Đổi mới hoạt động dân vận ở cơ sở

Hội thi "Dân vận khéo" năm 2024 của thành phố Hà Nội đã mang lại nhiều kết quả tích cực trong các mô hình dân vận khéo, có sức lan tỏa sâu rộng và đóng góp tích cực với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội ở các địa phương.

Thời gian qua, các huyện, thị xã trong cụm thi số 4 gồm: Ba Vì, Hoài Đức, Thạch Thất, Phúc Thọ, Quốc Oai, Đan Phượng và Sơn Tây đã nghiêm túc xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, quán triệt về mục đích, ý nghĩa của Hội thi. Các địa phương đã triển khai tổ chức Hội thi sôi nổi từ cấp cơ sở, qua các vòng sơ khảo, chung khảo tại cấp mình để lựa chọn ra thành phần đội thi xuất sắc nhất tham dự vòng sơ khảo cấp thành phố.

Các đội đã trải qua 3 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức về công tác dân vận và Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận. Công tác dân vận có vai trò quan trọng ở Thủ đô. Phong trào dân vận khéo đã được triển khai sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tập trung vào các lĩnh vực, địa bàn trọng yếu, các lĩnh vực mà các cấp Ủy đảng, chính quyền đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo như: công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các đội trải qua 3 phần thi: Giới thiệu, Kiến thức về công tác dân vận và Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận. 

Hệ thống dân vận các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động theo hướng thiết thực, gắn bó mật thiết với cuộc sống nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân. 

Chị Nguyễn Thị Khuê - Thành viên Đội thi Thị xã Sơn Tây chia sẻ: "Đối với cán bộ dân vận, thứ nhất cần phải nhiệt tình, thứ hai, cần nắm được các quy định, quy chế hoạt động của cán bộ dân vận. Thứ ba, các hoạt động phải thực tiễn, đi vào quần chúng nhân dân."

Những mô hình dân vận khéo tiêu biểu đã được 6 đội thi thể hiện sinh động trên sân khấu, là những mô hình có sức lan tỏa, đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Qua các phần thi, các đội đã thể hiện kỹ năng vận động, thuyết phục nhân dân, xử lý các tình huống phát sinh tại địa phương, đơn vị.

Công tác dân vận đóng vai trò quan trọng ở Thủ đô. 

"Chúng tôi đã đưa tiểu phẩm "Hiến đất làm đường" vào phần dự thi. Công tác hiến đất để làm đường rất khó trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy các cán bộ dân vận chúng tôi muốn đưa công tác này vào để lan toả đến tất cả mọi người đều có trách nhiệm để xây dựng quê hương, đất nước." - Chị Đặng Thị Thuỷ - Thành viên Đội thi huyện Phúc Thọ cho biết.

Hội thi “Dân vận khéo” đang diễn ra sôi nổi nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô về vị trí, vai trò công tác dân vận. Hội thi cũng là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về thực hiện công tác dân vận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.