Đối tượng lừa đảo qua điện thoại sa lưới

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Từ tháng 5/2024, nhóm đối tượng lừa đảo sử dụng các số điện thoại "rác", gọi ngẫu nhiên đến nhiều người để tìm kiếm nạn nhân. Sau khi có người nghe máy, nhóm này tự xưng là nhân viên của Viettel và thông báo nạn nhân đã trúng thưởng những phần quà lớn như tiền mặt và xe máy SH trong chương trình tri ân khách hàng của công ty.

Để tạo lòng tin, các đối tượng liên tục đưa ra những thông tin gian dối về các giải thưởng lớn và yêu cầu nạn nhân phải nộp một số tiền dưới hình thức mua thẻ cào điện thoại để "đóng phí" và "làm thủ tục nhận thưởng" rồi chiếm đoạt.

Với các hình thức lừa đảo tinh vi, nhóm đối tượng đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gala Doanh nhân Thăng Long kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô và 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 đã được Hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) tổ chức vào tối 4/10.

Trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 4/10, tại Paris, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp ngữ về đổi mới, sáng tạo (FrancoTech).

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Phạm Thế Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".