'Dòng thời gian' số cuối năm, bức tranh bốn mùa tươi đẹp

Chuỗi chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" của Đài Hà Nội trong năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn với những đêm nhạc đặc sắc, chất lượng được tổ chức hàng tháng. Khép lại một năm đáng nhớ với nhiều chủ đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm theo dõi của hàng nghìn khán giả, số cuối cùng của “Dòng thời gian” diễn ra vào tối ngày 24/12.

Mở đầu chương trình, ca khúc chủ đề “Gọi tên bốn mùa” được ca sĩ Đỗ Tố Hoa thể hiện mở ra cuộc hành trình đi qua Xuân, Hạ, Thu, Đông với đầy biến chuyển theo thời gian.

Bắt đầu không phải từ mùa xuân mà là những tia nắng ấm áp của mùa hạ với các ca khúc như: “Vào hạ”, “Giọt nắng bên thềm”, “Hạ trắng”, rồi “Vĩnh biệt mùa hè”,… cho đến mùa thu mộng mơ với cái se se lạnh của “Mùa thu cho em”, “Con đường màu xanh”. Trong khi đó, cái rét ngọt nhiều cảm xúc của mùa đông được sưởi ấm bằng “Khoảnh Khắc”, “Đêm nằm mơ phố”. Rồi mới quay trở lại sự rạo rực của những ngày đầu năm mới với “Mùa xuân nho nhỏ”, “Em đã thấy mùa xuân chưa”.

Đặc biệt, tại chương trình lần này, NSND Thanh Lam xuất hiện với hai ca khúc quen thuộc gắn với tên tuổi của cô - “Giọt nắng bên thềm” và “Khoảnh khắc”. Đáng chú ý, ca khúc “Khoảnh khắc” được chính tác giả Trương Quý Hải tự tay đệm đàn cho Thanh Lam thể hiện.

Diva Thanh Lam thể hiện ca khúc "hit" "Giọt nắng bên thềm" đầy da diết..

NSND Thanh Lam hào hứng chia sẻ: "Đây là một tiết mục rất lãng mạn nói về ẩn ý của Hà Nội. Và hy vọng rằng trong đêm diễn hôm nay sẽ gửi gắm được những tình cảm cũng như những tiết mục được chuẩn bị tốt trong chương trình".

Bên cạnh đó, lần đầu tiên hai ca khúc “Con đường màu xanh” và “Em đã thấy mùa xuân chưa” được thể hiện bởi một gương mặt hoàn toàn mới với “Dòng thời gian”, đó là nam ca sĩ từng gây ấn tượng trong chương trình Thần tượng Bolero 2018 – Kelvin Chính.

Lần đầu tiên đến với "Dòng thời gian", ca sĩ Kelvin Chính đã đem đến một màu sắc mới mẻ cho chương trình.

Ca sĩ Kelvin Chính chia sẻ: "Đã là một ca sĩ đam mê âm nhạc thì ai cũng muốn được xuất hiện trong những chương trình lớn. Với chương trình “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng”, đây là một chương trình lớn của Đài Hà Nội, mình cũng rất mong muốn được tham gia chương trình này. Vì vậy mình rất vui khi nhận được lời mời của Đài Truyền hình Hà Nội".

Bên cạnh những ca sĩ nổi tiếng, “Dòng thời gian”, chủ đề “Gọi tên bốn mùa” còn có sự góp mặt của những giọng ca trưởng thành từ cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2023 như Giải Ba - Phạm Minh Hiếu và Bùi Phương Khánh Thy.

Bức tranh mùa xuân tươi sáng của liên khúc “Chiều Xuân - Thì thầm mùa Xuân” do tập thể các nghệ sĩ biểu diễn trong đêm nhạc đã tạo nên một cái kết trọn vẹn cho chương trình. Khép lại một năm đầy thành công, “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của những người yêu nhạc ở cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Tập thể nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình "Dòng thời gian", số cuối cùng của năm 2023.

Quý vị có thể xem lại các chương trình “Dòng thời gian” trên app Hanoi On, website hanoionline.vn và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Stray Kids chính thức phát hành ca khúc tiếng Anh “Lose My Breath” kết hợp với Charlie Puth. Ca khúc đánh dấu lần đầu tiên nhóm nhạc Hàn Quốc hợp tác với một nghệ sĩ nước ngoài.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?