Đức và Mỹ tập trận chung 'Tinh thần đồng minh 24'

Đức và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên "Tinh thần đồng minh 24" diễn ra tại căn cứ quân sự Mỹ tại Hohenfels, Đức.

Cuộc tập trận quy mô lớn do quân đội Mỹ dẫn đầu, tập trung vào việc kiểm tra sự sẵn sàng của lực lượng và khả năng tương tác giữa NATO và các đối tác chính của tổ chức này. Đây cũng là một phần của cuộc tập trận đa quốc gia "Quadriga 2024", cuộc tập trận lớn nhất của lực lượng trên bộ của Đức kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Lữ đoàn thiết giáp số 41 của quân đội Đức là lực lượng chính tham gia tập trận. 

Chỉ 20% binh sĩ tham gia cuộc tập trận năm nay do quân đội Mỹ cử đến, lữ đoàn thiết giáp số 41 của quân đội Đức là lực lượng chính tham gia tập trận. Sau khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine, NATO đã tăng cường hiện diện quân sự ở sườn phía Đông, sự hiện diện càng được tăng cường sau khi Phần Lan và Thụy Điển gần đây gia nhập liên minh quân sự này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Dự án đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội đạt tiến độ tổng thể 78,52% giá trị hợp đồng. Với đoạn ngầm, nhà thầu đang tập trung thi công kết cấu các ga ngầm để máy khoan hầm bằng robot làm việc.

Theo cơ quan khí tượng dự báo, trong năm 2024 trên Biển Đông sẽ có 11-13 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trong đó 5-7 cơn ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT của các trường THPT công lập không chuyên và chuyên năm học 2024-2025. Chi tiết số lượng học sinh đăng ký vào từng trường có trong danh sách dưới đây.