EU chuyển cho Ukraine thu nhập từ tài sản của Nga

Uỷ ban châu Âu (EC) xác nhận Liên minh châu Âu (EU) tới đây sẽ trích 100 triệu euro từ thu nhập khối tài sản bị đóng băng của Nga ở phương Tây cho Ukraine để mua máy sưởi và bố trí nơi trú ẩn ấm áp trong mùa đông sắp tới.

EU hơn hai năm qua đã cung cấp khoảng hai tỷ euro giúp Kiev đảm bảo an ninh năng lượng.

Chủ tịch EC Ursula von der Leyen cho hay EU sẽ giúp Ukraine khôi phục các cơ sở phát điện để đáp ứng 15% nhu cầu sử dụng trong mùa đông tới, đồng thời tăng cường xuất khẩu năng lượng cho Kiev. Ukraine đang đối mặt tình trạng thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng khi mùa Đông đang đến gần.

Nga chưa bình luận về động thái mới nhất của EU. Nước này lâu nay khẳng định hành động của EU là bất hợp pháp và sẽ đối mặt với nhiều hậu quả pháp lý, đồng thời cảnh báo sẽ tịch thu tài sản của châu Âu trên lãnh thổ Nga để trả đũa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp tục cuộc phản công nhằm đẩy lùi lực lượng Ukraine khỏi biên giới, quân đội Nga ngày 19/9 đã giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng ở phía tây Vùng Kursk.

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.