Filip Nguyễn lọt top 5 'người gác đền' hay nhất Asian Cup

Thủ thành Việt Kiều dù lần đầu khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng lại là điểm sáng của đội khi lọt vào top 5 "người gác đền" cứu thua nhiều nhất Asian Cup 2023. Anh cũng đã chứng minh sự lựa chọn của HLV Troussier là đúng.

Với bốn pha cản phá trong trận đấu với Indonesia, thủ môn Filip Nguyễn đã lọt vào top 5 "người gác đền" cứu thua nhiều nhất Asian Cup 2023. Sau hai lượt trận, thủ thành 31 tuổi có 7 lần cứu thua, xếp sau Khalid Eisa (UAE – 12 lần) và bộ ba Sandhu (Ấn Độ), Barsham (Qatar), Matar (Lebabon) với cùng 8 lần.

Theo trang web thông tin bóng đá quốc tế Sofascore, Filip Nguyễn là người nhận điểm số cao nhất trong trận đấu Việt Nam thua 0-1 trước Indonesia là 7,6 điểm.

Filip Nguyễn với các pha cứu thua xuất thần. Ảnh: Getty.

Thống kê của Sofascore chỉ ra Filip Nguyễn đã có bốn tình huống cứu thua, ba lần băng ra phá bóng và tung ra 5 đường chuyền dài thành công, con số cao nhất bên phía tuyển Việt Nam.

Trong trận chạm trán với đội tuyển Indonesia, nỗ lực của Filip Nguyễn đã khỏa lấp rất nhiều cho hàng thủ tuyển Việt Nam trong một trận mà các hậu vệ chơi dưới sức. Hàng loạt tình huống phòng ngự lơi lỏng đã tạo cơ hội cho đội bạn thoải mái công phá khung thành. Nhưng thủ thành từng thi đấu tại Europa League chỉ bị đánh bại một lần duy nhất khi tuyển Indonesia được hưởng penalty sau pha phạm lỗi của Thanh Bình.

Filip Nguyễn cứu một bàn thua trông thấy cho đội tuyển Việt Nam. Video: FPT.

90 phút trước Indonesia cũng cho thấy khả năng xử lý bóng bằng chân rất ổn định của Filip Nguyễn. Thủ môn đang khoác áo CLB CAHN tỏ ra bình tĩnh trước áp lực từ các tiền đạo đối phương và luôn sẵn sàng phối hợp ban chuyền với đồng đội.

Màn trình diễn đến từ Filip Nguyễn chứng minh quyết định trao cơ hội cho anh của HLV Troussier là chính xác. Nhà cầm quân người Pháp đã dành nhiều thời gian cho Filip Nguyễn và còn ưu ái cho cậu học trò thi đấu gấp đôi thời lượng so với các đồng đội khác ở trận giao hữu trước giải.

Thời gian tới, khi Đặng Văn Lâm trở lại, trong tay HLV Troussier sẽ có hai thủ thành chất lượng bậc nhất Đông Nam Á. Giữa vô vàn bài toán cần phải tìm lời giải cùng đội tuyển Việt Nam, ít nhất vị chiến lược gia 68 cũng có thể tạm yên tâm với vị trí thủ môn. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.