Giá vàng 10/8: Nhà đầu tư lỗ, dòng tiền đổ vào USD

Giá vàng hôm nay 10/8/2023 tiếp đà giảm và giữ mức thấp khi tâm lý thị trường xấu đi, dòng tiền đang "chảy" vào đồng bạc xanh của Mỹ.

Giá vàng SJC ghi nhận vào cuối phiên 9/8 biến động trái chiều giữa các hệ thống cửa hàng kinh doanh vàng. Trên thị trường thế giới, giá vàng không có nhiều biến động, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ. Giá vàng trong nước vì vậy có thể tiếp tục ổn định trong phiên sáng mai.

Giá vàng thế giới đang ở mức thấp nhất trong một tháng vào phiên giao dịch ngày 9/8. Tâm lý thị trường xấu đi và triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đẩy dòng tiền đầu tư vào đồng USD.

Sức mạnh của đồng USD đã khiến giá vàng trở nên ảm đạm. Giới đầu tư đang chờ đợi thêm dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được công bố vào ngày mai. Các tài sản không mang lại lợi suất như vàng đã khiến giới đầu tư lỗ nặng trong tuần này.

Ghi nhận của TG&VN lúc 19h30 ngày 9/8, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.923,9 - 1.924,9 USD/ounce, giảm 1,1 USD so với phiên liền trước.

Tại thị trường châu Á, giá kim loại quý phục hồi trong phiên giao dịch chiều ngày 9/8, từ mức thấp nhất một tháng qua ghi nhận trong phiên trước đó, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu chính phủ giảm ở thời điểm Mỹ sắp công bố số liệu về giá tiêu dùng.

Ghi nhận lúc 14h ngày 9/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.930,37 USD/ounce, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 10/7 là 1.922 USD/ounce trong phiên 8/8. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn tăng 0,2% lên 1.964,50 USD/ounce.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (14/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC với một số điều kiện đấu thầu đã thay đổi.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.

Giá vàng miếng ngày 13/5 chứng kiến một phiên “nhảy múa” với biên độ lớn giảm hơn 3 triệu đồng lúc mở cửa, tăng giảm liên tục và đến 14h chiều thì neo ở vùng giá 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn trong năm nay đã và đang ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá hối đoái và nền kinh tế của nhiều nước châu Á. Trong đó, đáng chú ý, đồng won Hàn Quốc đã mất giá hơn 7% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Giúp sức cho những người nông dân bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, huyện Ba Vì đang tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất và thương mại, trong đó chú trọng đến việc đào tạo người dân livestreams bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuần qua, khối ngoại đã có một tuần giao dịch khá sôi nổi với hoạt động bán là chủ đạo. Khối ngoại bán ròng 3.303 tỷ đồng trong tuần qua, áp lực bán xuất hiện mạnh trong ba phiên giao dịch cuối tuần.