Giám đốc Công ty tài chính PFS bị khởi tố lừa đảo

Công an quận Hà Đông vừa thông báo về việc khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Hoàng Nam (sinh năm 1979, trú tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), người sáng lập Công ty cổ phần đầu tư tài chính PFS, với cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vào tháng 12/2020, Hoàng Nam thành lập Công ty PFS và được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có địa chỉ tại số 770 Quang Trung, phường 8, Gò Vấp, Hồ Chí Minh, văn phòng đại diện miền Bắc có địa chỉ tại số 26, khu Galaxy, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội.

Công ty của Nam hoạt động trong lĩnh vực tư vấn các khoản vay tài chính, ngân hàng và cung cấp dịch vụ cho vay các hình thức tín chấp, thế chấp, cầm cố tài sản. Tuy nhiên, theo điều tra vừa qua, Công ty PFS chỉ tồn tại trên giấy và không có hoạt động kinh doanh thực sự.

Ông Hoàng Nam - Giám đốc Công ty PFS | Ảnh: CACC.

Để thu hút nhà đầu tư, Nam đã tổ chức các buổi hội thảo lôi kéo đông đảo nhà đầu tư vào công ty PFS, qua đó hứa hẹn chi trả lợi nhuận cao từ 2% - 6%/ số tiền góp vốn/ tháng và cam kết trả lại vốn đầu tư sau một khoảng thời gian. Ngoài ra, Nam cũng hứa hẹn ngay sau khi nhà đầu tư nộp 100 triệu sẽ được công ty trả thưởng tương đương 0.5 "chỉ" vàng 9999.

Đối tượng này đã sử dụng một tài khoản ngân hàng không liên quan để nhận tiền của các nhà đầu tư.

Để giải quyết bài toán tài chính, Nam dùng tiền của nhà đầu tư sau để trả lợi nhuận cho nhà đầu tư trước, trả lương nhân viên và tiền thuê văn phòng. Số tiền còn lại sử dụng cho các mục đích cá nhân.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành khám xét tại trụ sở Công ty PFS và thu giữ nhiều hợp đồng hợp tác kinh doanh, làm cơ sở cho việc mở rộng điều tra và làm rõ thêm hành vi phạm tội của Hoàng Nam.

Các nhà đầu tư bị lừa đảo được kêu gọi đến đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Hà Đông để trình báo và cung cấp thông tin hỗ trợ điều tra. Công an cũng đề xuất mọi người có liên quan đến vụ án liên hệ để giúp cơ quan chức năng làm rõ sự thật và bảo vệ quyền lợi của các nạn nhân.

Vụ án này đặt ra nhiều câu hỏi về an ninh tài chính và quản lý doanh nghiệp, đồng thời là cảnh báo cho những nhà đầu tư về nguy cơ rủi ro khi tham gia vào các dự án đầu tư tài chính không rõ nguồn gốc và uy tín.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quanh chợ Bông Đỏ thuộc phường La Khê, quận Hà Đông, từ nhiều năm nay đã diễn ra tình trạng lộn xộn, vi phạm trật tự đô thị. Khu vực đất đấu giá Ngô Thì Nhậm trở thành một chợ dân sinh tự phát, gây ồn ào, mất an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Ngày 12/5, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối với Lường Văn Nam (sinh năm 1992 ở Võ Nhai, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi hẹn mua xe ô tô, sau đó xin lái thử rồi phóng xe bỏ chạy.

Ngày 11/5, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với 4 đối tượng về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Ngày 11/5, khi đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe khách biển số Hà Nam chở theo 10 hành khách bất ngờ bốc cháy.

Hẹn gặp để mua ô tô, người đàn ông yêu cầu lên lái thử, rồi sau đó điều khiển xe bỏ chạy.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố vừa kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại quận Đống Đa.