"Giành lại" vỉa hè cho người đi bộ

Không chỉ TP. Hà Nội mà TP. Hồ Chí Minh và một vài thành phố lớn khác, việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ tốn khá nhiều công sức của lực lượng chức năng, cũng như tốn rất nhiều giấy mực của báo chí. “Giành lại” được ít ngày thì lại bị “tái chiếm”, chẳng khác gì một cuộc rượt đuổi không hồi kết. Thành phố Hà Nội tiếp tục khởi động chiến dịch "giành lại" vỉa hè để trả lại cho người đi bộ. Nghe thì đơn giản là vậy, nhưng nhiều năm qua, cứ sau mỗi chiến dịch như vậy, vỉa hè lại bị chiếm dụng trở lại như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn là một trong những nguyên nhân gây cản trở, ùn tắc giao thông và nảy sinh nhiều nguy cơ về tai nạn giao thông đường bộ. Để xử lí triệt để hành vi này, công an phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm đã tích cực đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND Thành phố vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sân vận động huyện Phúc Thọ (Hà Nội) được đầu tư tiền tỉ, tuy nhiên sau nhiều năm không được quan tâm tu sửa, hiện đã xuống cấp, hư hỏng nặng, ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động thể dục thể thao của người dân.

Lễ hội du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề "Thăng Long - Hà Nội, Thủ đô quyến rũ" sẽ diễn ra từ ngày 25-28/4, tại Công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, với rất nhiều hoạt động phong phú.

Chiều 23/4, Đoàn giám sát của HĐND Thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với quận Ba Đình về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố Hà Nội.

Vỉa hè phố Láng Hạ năm qua vừa được quận Đống Đa chỉnh trang, nâng cấp đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh. Nhưng đã nhanh chóng xuống cấp.