‘Godzilla x Kong’ dẫn đầu doanh thu, phim Việt lỗ nặng, rời rạp

Dù mới ra mắt được 4 ngày nhưng "Godzilla x Kong: Đế chế mới" đã đứng đầu doanh thu rạp Việt với gần 68 tỉ đồng. Tuy nhiên, một số bom tấn nước ngoài cũng khiến những bộ phim Việt như "Sáng đèn" hay "Quý cô thừa kế 2" rơi vào tình trạng lỗ nặng, nguy cơ sớm rời rạp.

 

“Godzilla x Kong: Đế chế mới” thuộc series phim quen thuộc của Vũ trụ điện ảnh Monterverse có nội dung về hai quái vật “kinh điển” màn ảnh là Godzilla và Kong. Phim từng gây tiếng vang với khán giả Việt khi có phần phim được quay tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam mang tên “Kong Skull Island”. Với lần trở lại, bộ đôi quái thú kết hợp với nhau, sử dụng sức mạnh của mình để chống lại phe quái thú phản diện, mang lại hòa bình cho nhân loại. Tuy nhiên, bên cạnh phần nội dung thu hút khán giả, kĩ xảo được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp phim đạt doanh thu gần 68 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam) trong 4 ngày khởi chiếu tại Việt Nam.

Godzilla x Kong đứng đầu doanh thu rạp Việt những ngày vừa qua.

"Là người làm media nên mình rất quan tâm phần kĩ xảo của các bộ phim, Kong luôn mang lại cho mình cảm giác mới mẻ, độc đáo không giống bất kì bộ phim nào", bạn Nguyễn Quang Hải chia sẻ.

"Mình đã xem qua trailer của Godzilla x Kong và cảm thấy rất hào hứng để đi xem phim, theo quan sát của cá nhân mình, phim được đầu tư mạnh về hình ảnh, kĩ xảo", bạn Phạm Thị Thảo Quyên chia sẻ. 

Quay trở lại với hai bộ phim Việt ra rạp trước đó không lâu là “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường (khởi chiếu 22/3) và “Quý cô thừa kế 2” của đạo diễn Hoàng Duy (khởi chiếu 8/3). “Sáng đèn” từng gây chú ý khi là bộ phim Việt khai thác nội dung về loại hình nghệ thuật cải lương với mong muốn mang đến cái nhìn mới cho khán giả trẻ. Từng được ấn định sẽ khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 nhưng bộ phim phải “ngậm ngùi” rời rạp vài ngày khi “chạm mặt” với “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) và “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung). Dẫu vậy, khi quay trở lại rạp vào ngày 22/3, bộ phim vẫn chỉ thu về vỏn vẹn hơn 3 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam).

"Sáng đèn" dù khởi chiếu lần 2 vẫn không đủ sức hút với khán giả trẻ.

Lý giải việc bộ phim có doanh thu “khiêm tốn”, nhiều khán giả cho rằng phim có nội dung hơi “kén” người xem, chỉ thích hợp với những người lớn tuổi, hoài cổ dù “Sáng đèn” quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân hay lớp diễn viên trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,.. Thêm một lí do khiến bộ phim không đạt được doanh thu như kì vọng là bởi lớp trẻ mới là khán giả chủ lực tại các phòng chiếu, chiếm đa số khi đến rạp nên việc phim có doanh thu khá  thấp là điều có thể nhìn thấy trước. Cũng có ý kiến cho rằng “Sáng đèn” nên được chiếu tại các cụm rạp ở miền Tây nước ta, vì đây được coi là “cái nôi” của cải lương.

"Quý cô thừa kế 2" lỗ hơn 33 tỉ đồng.

Nếu như “Sáng đèn” tạo cho khán giả tâm lí không còn nhiều mong chờ khi tái khởi chiếu lần 2 thì “Quý cô thừa kế 2” dù ra rạp đúng ngày ấn định (8/3) vẫn không tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Dù đã gần 1 tháng trôi qua nhưng “Quý cô thừa kế 2” chỉ thu về hơn 6 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam), lỗ đến hơn 33 tỉ đồng.

Lý do được đưa ra cho sự “lỗ vốn” này có lẽ là về nội dung phim, nhiều ý kiến cho rằng “Quý cô thừa kế 2” xây dựng nhân vật và các tình tiết phim chưa chặt chẽ, không thống nhất về mặt logic. Điều đó dẫn đến việc bộ phim khó gây ấn tượng với khán giả. Một số bộ phim cũng có kịch bản khá giống với “Quý cô thừa kế 2” như phim Mỹ Poison Ivy (chuyện về cô bạn thân quyến rũ bố của bạn mình) hay bộ phim đình đám Penthouse kể về cuộc sống của những người giàu có nhưng đầy mưu mô, toan tính, tha hóa lại có cách triển khai và phát triển mạch phim hợp lí hơn.

Qua đó, có thể thấy các bộ phim hiện nay nếu muốn để lại ấn tượng hay có doanh thu tốt tại thị trường phim Việt nên nhìn nhận được bản chất vấn đề mà mình đang gặp phải bên cạnh việc cải thiện nội dung phim. Từ đó sẽ có cách sản xuất và lựa chọn thời điểm ra mắt phim phù hợp và hạn chế rơi vào cảnh lỗ vốn hay rời rạp chỉ sau vài ngày khởi chiếu. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ghi dấu với người hâm mộ qua nhiều 'siêu phẩm' hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt 'bảo chứng' sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. 'Người hùng cơ bắp' tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với dự án mới nhất mang tên 'Kẻ trừng phạt'. Bộ phim thuộc series 'Vây hãm' đang thu hút sự quan tâm từ khán giả cũng như 'làm mưa làm gió' tại các phòng vé.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.