‘Godzilla x Kong’ dẫn đầu doanh thu, phim Việt lỗ nặng, rời rạp
“Godzilla x Kong: Đế chế mới” thuộc series phim quen thuộc của Vũ trụ điện ảnh Monterverse có nội dung về hai quái vật “kinh điển” màn ảnh là Godzilla và Kong. Phim từng gây tiếng vang với khán giả Việt khi có phần phim được quay tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam mang tên “Kong Skull Island”. Với lần trở lại, bộ đôi quái thú kết hợp với nhau, sử dụng sức mạnh của mình để chống lại phe quái thú phản diện, mang lại hòa bình cho nhân loại. Tuy nhiên, bên cạnh phần nội dung thu hút khán giả, kĩ xảo được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp phim đạt doanh thu gần 68 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam) trong 4 ngày khởi chiếu tại Việt Nam.
"Là người làm media nên mình rất quan tâm phần kĩ xảo của các bộ phim, Kong luôn mang lại cho mình cảm giác mới mẻ, độc đáo không giống bất kì bộ phim nào", bạn Nguyễn Quang Hải chia sẻ.
"Mình đã xem qua trailer của Godzilla x Kong và cảm thấy rất hào hứng để đi xem phim, theo quan sát của cá nhân mình, phim được đầu tư mạnh về hình ảnh, kĩ xảo", bạn Phạm Thị Thảo Quyên chia sẻ.
Quay trở lại với hai bộ phim Việt ra rạp trước đó không lâu là “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường (khởi chiếu 22/3) và “Quý cô thừa kế 2” của đạo diễn Hoàng Duy (khởi chiếu 8/3). “Sáng đèn” từng gây chú ý khi là bộ phim Việt khai thác nội dung về loại hình nghệ thuật cải lương với mong muốn mang đến cái nhìn mới cho khán giả trẻ. Từng được ấn định sẽ khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 nhưng bộ phim phải “ngậm ngùi” rời rạp vài ngày khi “chạm mặt” với “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) và “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung). Dẫu vậy, khi quay trở lại rạp vào ngày 22/3, bộ phim vẫn chỉ thu về vỏn vẹn hơn 3 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam).
Lý giải việc bộ phim có doanh thu “khiêm tốn”, nhiều khán giả cho rằng phim có nội dung hơi “kén” người xem, chỉ thích hợp với những người lớn tuổi, hoài cổ dù “Sáng đèn” quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân hay lớp diễn viên trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,.. Thêm một lí do khiến bộ phim không đạt được doanh thu như kì vọng là bởi lớp trẻ mới là khán giả chủ lực tại các phòng chiếu, chiếm đa số khi đến rạp nên việc phim có doanh thu khá thấp là điều có thể nhìn thấy trước. Cũng có ý kiến cho rằng “Sáng đèn” nên được chiếu tại các cụm rạp ở miền Tây nước ta, vì đây được coi là “cái nôi” của cải lương.
Nếu như “Sáng đèn” tạo cho khán giả tâm lí không còn nhiều mong chờ khi tái khởi chiếu lần 2 thì “Quý cô thừa kế 2” dù ra rạp đúng ngày ấn định (8/3) vẫn không tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Dù đã gần 1 tháng trôi qua nhưng “Quý cô thừa kế 2” chỉ thu về hơn 6 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam), lỗ đến hơn 33 tỉ đồng.
Lý do được đưa ra cho sự “lỗ vốn” này có lẽ là về nội dung phim, nhiều ý kiến cho rằng “Quý cô thừa kế 2” xây dựng nhân vật và các tình tiết phim chưa chặt chẽ, không thống nhất về mặt logic. Điều đó dẫn đến việc bộ phim khó gây ấn tượng với khán giả. Một số bộ phim cũng có kịch bản khá giống với “Quý cô thừa kế 2” như phim Mỹ Poison Ivy (chuyện về cô bạn thân quyến rũ bố của bạn mình) hay bộ phim đình đám Penthouse kể về cuộc sống của những người giàu có nhưng đầy mưu mô, toan tính, tha hóa lại có cách triển khai và phát triển mạch phim hợp lí hơn.
Qua đó, có thể thấy các bộ phim hiện nay nếu muốn để lại ấn tượng hay có doanh thu tốt tại thị trường phim Việt nên nhìn nhận được bản chất vấn đề mà mình đang gặp phải bên cạnh việc cải thiện nội dung phim. Từ đó sẽ có cách sản xuất và lựa chọn thời điểm ra mắt phim phù hợp và hạn chế rơi vào cảnh lỗ vốn hay rời rạp chỉ sau vài ngày khởi chiếu.
Vào tối ngày 19/12 (theo giờ Hà Nội), trailer đầu tiên của bom tấn "Superman: Legacy" đã được công bố, với cực ít thoại, chủ yếu là những phân cảnh đắt giá và những diễn viên thủ vai trong phim.
Điện ảnh Việt Nam ngày càng ghi dấu ấn với xu hướng khai thác vẻ đẹp của nhiều điểm đến du lịch quen thuộc, giàu giá trị văn hóa, đưa các cảnh đẹp của đất nước đến gần hơn với khán giả. Xu hướng này không chỉ góp phần quảng bá du lịch, văn hóa mà còn nâng tầm hình ảnh Việt Nam trên bản đồ điện ảnh quốc tế.
Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn của 10 hạng mục Oscar. Đáng chú ý, tại đề cử cho Phim quốc tế xuất sắc nhất, có sự góp mặt của “Gia tài của ngoại” - đại diện duy nhất đến từ châu Á.
2 bộ phim “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, nằm trong dự án “Vì tình yêu Hà Nội” của Đài Hà Nội đã đi hơn nửa chặng đường. Hai bộ phim gây chú ý và nhận được sự quan tâm của truyền thông. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi cả hai đều là những dự án phim truyền hình được đầu tư kỹ lưỡng, với nội dung hấp dẫn và dàn diễn viên thực lực.
Thị trường phim Tết 2025 đang nóng lên với sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới từ những đạo diễn, nhà sản xuất đình đám. Các bộ phim đa dạng về thể loại, câu chuyện gần gũi, ý nghĩa, phục vụ nhiều đối tượng khán giả.
Là một trong 3 phim điện ảnh ra mắt vào dịp Tết Ất Tỵ 2025, “Yêu nhầm bạn thân” cũng là một trong những bộ phim được khán giả vô cùng mong chờ. Đặc biệt, “Yêu nhầm bạn thân” còn có sự góp mặt của Trấn Thành trong vai trò nhà đầu tư và đồng sản xuất.
0