‘Godzilla x Kong’ dẫn đầu doanh thu, phim Việt lỗ nặng, rời rạp
“Godzilla x Kong: Đế chế mới” thuộc series phim quen thuộc của Vũ trụ điện ảnh Monterverse có nội dung về hai quái vật “kinh điển” màn ảnh là Godzilla và Kong. Phim từng gây tiếng vang với khán giả Việt khi có phần phim được quay tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam mang tên “Kong Skull Island”. Với lần trở lại, bộ đôi quái thú kết hợp với nhau, sử dụng sức mạnh của mình để chống lại phe quái thú phản diện, mang lại hòa bình cho nhân loại. Tuy nhiên, bên cạnh phần nội dung thu hút khán giả, kĩ xảo được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp phim đạt doanh thu gần 68 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam) trong 4 ngày khởi chiếu tại Việt Nam.
"Là người làm media nên mình rất quan tâm phần kĩ xảo của các bộ phim, Kong luôn mang lại cho mình cảm giác mới mẻ, độc đáo không giống bất kì bộ phim nào", bạn Nguyễn Quang Hải chia sẻ.
"Mình đã xem qua trailer của Godzilla x Kong và cảm thấy rất hào hứng để đi xem phim, theo quan sát của cá nhân mình, phim được đầu tư mạnh về hình ảnh, kĩ xảo", bạn Phạm Thị Thảo Quyên chia sẻ.
Quay trở lại với hai bộ phim Việt ra rạp trước đó không lâu là “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường (khởi chiếu 22/3) và “Quý cô thừa kế 2” của đạo diễn Hoàng Duy (khởi chiếu 8/3). “Sáng đèn” từng gây chú ý khi là bộ phim Việt khai thác nội dung về loại hình nghệ thuật cải lương với mong muốn mang đến cái nhìn mới cho khán giả trẻ. Từng được ấn định sẽ khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 nhưng bộ phim phải “ngậm ngùi” rời rạp vài ngày khi “chạm mặt” với “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) và “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung). Dẫu vậy, khi quay trở lại rạp vào ngày 22/3, bộ phim vẫn chỉ thu về vỏn vẹn hơn 3 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam).
Lý giải việc bộ phim có doanh thu “khiêm tốn”, nhiều khán giả cho rằng phim có nội dung hơi “kén” người xem, chỉ thích hợp với những người lớn tuổi, hoài cổ dù “Sáng đèn” quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân hay lớp diễn viên trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,.. Thêm một lí do khiến bộ phim không đạt được doanh thu như kì vọng là bởi lớp trẻ mới là khán giả chủ lực tại các phòng chiếu, chiếm đa số khi đến rạp nên việc phim có doanh thu khá thấp là điều có thể nhìn thấy trước. Cũng có ý kiến cho rằng “Sáng đèn” nên được chiếu tại các cụm rạp ở miền Tây nước ta, vì đây được coi là “cái nôi” của cải lương.
Nếu như “Sáng đèn” tạo cho khán giả tâm lí không còn nhiều mong chờ khi tái khởi chiếu lần 2 thì “Quý cô thừa kế 2” dù ra rạp đúng ngày ấn định (8/3) vẫn không tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Dù đã gần 1 tháng trôi qua nhưng “Quý cô thừa kế 2” chỉ thu về hơn 6 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam), lỗ đến hơn 33 tỉ đồng.
Lý do được đưa ra cho sự “lỗ vốn” này có lẽ là về nội dung phim, nhiều ý kiến cho rằng “Quý cô thừa kế 2” xây dựng nhân vật và các tình tiết phim chưa chặt chẽ, không thống nhất về mặt logic. Điều đó dẫn đến việc bộ phim khó gây ấn tượng với khán giả. Một số bộ phim cũng có kịch bản khá giống với “Quý cô thừa kế 2” như phim Mỹ Poison Ivy (chuyện về cô bạn thân quyến rũ bố của bạn mình) hay bộ phim đình đám Penthouse kể về cuộc sống của những người giàu có nhưng đầy mưu mô, toan tính, tha hóa lại có cách triển khai và phát triển mạch phim hợp lí hơn.
Qua đó, có thể thấy các bộ phim hiện nay nếu muốn để lại ấn tượng hay có doanh thu tốt tại thị trường phim Việt nên nhìn nhận được bản chất vấn đề mà mình đang gặp phải bên cạnh việc cải thiện nội dung phim. Từ đó sẽ có cách sản xuất và lựa chọn thời điểm ra mắt phim phù hợp và hạn chế rơi vào cảnh lỗ vốn hay rời rạp chỉ sau vài ngày khởi chiếu.
Tiến sĩ, NSƯT Bùi Như Lai là nghệ sĩ sân khấu đương đại tài năng, nổi tiếng từ khá sớm với nhiều vở kịch gây tiếng vang, ghi dấu ấn trong lòng khán giả như: Tái sinh, Êđíp làm vua, Đến bờ bên kia, Đi qua ngày giông bão... Sau nhiều năm ấp ủ tâm huyết cho sân khấu, NSƯT Bùi Như Lai hiện đang giữ vị trí Phó hiệu trưởng Trường đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Thế giới showbiz đã có cuộc trò chuyện với NSƯT Bùi Như Lai để hiểu thêm về nghiệp diễn và quá trình đào tạo sinh viên.
“Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa” là hai phim thuộc dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” được khán giả chú ý thời gian qua. Đây là dự án phim do Đài Hà Nội sản xuất hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Gia nhập vào thị trường sản xuất phim điện ảnh những năm gần đây, Trấn Thành liên tục có các bộ phim nắm giữ kỷ lục doanh thu phòng vé, đưa nam nghệ sỹ đến danh hiệu “đạo diễn trăm tỷ”. Dự án phim Tết 2025, Trấn Thành sẽ quay lại với sở trường hài trong "Bộ tứ báo thủ". Teaser trailer vừa công bố đã tiết lộ đầy đủ dàn báo thủ và những màn quậy đỉnh nóc.
"Kính vạn hoa" - bộ phim được được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh lần đầu lên sóng truyền hình vào năm 2004. Sau hai thập kỷ, Ngọc Trai, Anh Đào và Long Vũ - những diễn viên từng ghi dấu ấn trong phim đã chính thức tái xuất trên màn ảnh rộng.
Sau một năm thua lỗ, điện ảnh Việt tung ra lần lượt những con át chủ bài, cạnh tranh với một số 'bom tấn' Hollywood và Hàn Quốc, hứa hẹn ba tháng cuối cùng của năm Giáp Thìn bùng nổ ở phòng vé.
Tiếp nối tác phẩm kinh điển "Võ sĩ giác đấu" (Gladiator) ra mắt hơn hai thập kỷ trước, đạo diễn gạo cội Ridley Scott thể hiện rõ tham vọng kể tiếp câu chuyện sử thi thông qua phần phim tiếp theo.
0