‘Godzilla x Kong’ dẫn đầu doanh thu, phim Việt lỗ nặng, rời rạp

Dù mới ra mắt được 4 ngày nhưng "Godzilla x Kong: Đế chế mới" đã đứng đầu doanh thu rạp Việt với gần 68 tỉ đồng. Tuy nhiên, một số bom tấn nước ngoài cũng khiến những bộ phim Việt như "Sáng đèn" hay "Quý cô thừa kế 2" rơi vào tình trạng lỗ nặng, nguy cơ sớm rời rạp.

 

“Godzilla x Kong: Đế chế mới” thuộc series phim quen thuộc của Vũ trụ điện ảnh Monterverse có nội dung về hai quái vật “kinh điển” màn ảnh là Godzilla và Kong. Phim từng gây tiếng vang với khán giả Việt khi có phần phim được quay tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam mang tên “Kong Skull Island”. Với lần trở lại, bộ đôi quái thú kết hợp với nhau, sử dụng sức mạnh của mình để chống lại phe quái thú phản diện, mang lại hòa bình cho nhân loại. Tuy nhiên, bên cạnh phần nội dung thu hút khán giả, kĩ xảo được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp phim đạt doanh thu gần 68 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam) trong 4 ngày khởi chiếu tại Việt Nam.

Godzilla x Kong đứng đầu doanh thu rạp Việt những ngày vừa qua.

"Là người làm media nên mình rất quan tâm phần kĩ xảo của các bộ phim, Kong luôn mang lại cho mình cảm giác mới mẻ, độc đáo không giống bất kì bộ phim nào", bạn Nguyễn Quang Hải chia sẻ.

"Mình đã xem qua trailer của Godzilla x Kong và cảm thấy rất hào hứng để đi xem phim, theo quan sát của cá nhân mình, phim được đầu tư mạnh về hình ảnh, kĩ xảo", bạn Phạm Thị Thảo Quyên chia sẻ. 

Quay trở lại với hai bộ phim Việt ra rạp trước đó không lâu là “Sáng đèn” của đạo diễn Hoàng Tuấn Cường (khởi chiếu 22/3) và “Quý cô thừa kế 2” của đạo diễn Hoàng Duy (khởi chiếu 8/3). “Sáng đèn” từng gây chú ý khi là bộ phim Việt khai thác nội dung về loại hình nghệ thuật cải lương với mong muốn mang đến cái nhìn mới cho khán giả trẻ. Từng được ấn định sẽ khởi chiếu vào mùng 1 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 nhưng bộ phim phải “ngậm ngùi” rời rạp vài ngày khi “chạm mặt” với “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) và “Gặp lại chị bầu” (đạo diễn Nhất Trung). Dẫu vậy, khi quay trở lại rạp vào ngày 22/3, bộ phim vẫn chỉ thu về vỏn vẹn hơn 3 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam).

"Sáng đèn" dù khởi chiếu lần 2 vẫn không đủ sức hút với khán giả trẻ.

Lý giải việc bộ phim có doanh thu “khiêm tốn”, nhiều khán giả cho rằng phim có nội dung hơi “kén” người xem, chỉ thích hợp với những người lớn tuổi, hoài cổ dù “Sáng đèn” quy tụ dàn diễn viên tên tuổi như NSƯT Hữu Châu, NSND Hồng Vân hay lớp diễn viên trẻ như Bạch Công Khanh, Trúc Mây,.. Thêm một lí do khiến bộ phim không đạt được doanh thu như kì vọng là bởi lớp trẻ mới là khán giả chủ lực tại các phòng chiếu, chiếm đa số khi đến rạp nên việc phim có doanh thu khá  thấp là điều có thể nhìn thấy trước. Cũng có ý kiến cho rằng “Sáng đèn” nên được chiếu tại các cụm rạp ở miền Tây nước ta, vì đây được coi là “cái nôi” của cải lương.

"Quý cô thừa kế 2" lỗ hơn 33 tỉ đồng.

Nếu như “Sáng đèn” tạo cho khán giả tâm lí không còn nhiều mong chờ khi tái khởi chiếu lần 2 thì “Quý cô thừa kế 2” dù ra rạp đúng ngày ấn định (8/3) vẫn không tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Dù đã gần 1 tháng trôi qua nhưng “Quý cô thừa kế 2” chỉ thu về hơn 6 tỉ đồng (theo Box Office Việt Nam), lỗ đến hơn 33 tỉ đồng.

Lý do được đưa ra cho sự “lỗ vốn” này có lẽ là về nội dung phim, nhiều ý kiến cho rằng “Quý cô thừa kế 2” xây dựng nhân vật và các tình tiết phim chưa chặt chẽ, không thống nhất về mặt logic. Điều đó dẫn đến việc bộ phim khó gây ấn tượng với khán giả. Một số bộ phim cũng có kịch bản khá giống với “Quý cô thừa kế 2” như phim Mỹ Poison Ivy (chuyện về cô bạn thân quyến rũ bố của bạn mình) hay bộ phim đình đám Penthouse kể về cuộc sống của những người giàu có nhưng đầy mưu mô, toan tính, tha hóa lại có cách triển khai và phát triển mạch phim hợp lí hơn.

Qua đó, có thể thấy các bộ phim hiện nay nếu muốn để lại ấn tượng hay có doanh thu tốt tại thị trường phim Việt nên nhìn nhận được bản chất vấn đề mà mình đang gặp phải bên cạnh việc cải thiện nội dung phim. Từ đó sẽ có cách sản xuất và lựa chọn thời điểm ra mắt phim phù hợp và hạn chế rơi vào cảnh lỗ vốn hay rời rạp chỉ sau vài ngày khởi chiếu. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan phim Venice lần thứ 81 sẽ được diễn ra. Mọi thông tin về Giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất thế giới luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới chuyên môn bởi quy mô, sự góp mặt của các nhà làm phim lớn và những tác phẩm điện ảnh chất lượng cao.

Liên hoan phim Venice lần thứ 81, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới, sẽ chào đón một đại diện đến từ Việt Nam - "Don't Cry Butterfly" (Mưa trên cánh bướm) của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh. Đây là dự án độc đáo hứa hẹn mang đến cho khán giả quốc tế những góc nhìn mới mẻ về điện ảnh Việt Nam.

Lịch sử luôn là chủ đề được nhiều nhà làm phim hoạt hình quan tâm, nhưng chưa được khai phá xứng đáng với tiềm năng của phim hoạt hình Việt Nam.

Sau những công bố về hai bộ phim truyền hình là “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” cho thấy sự chất lượng, đầu tư chỉn chu của Đài Hà Nội. Mỗi bộ phim lại nói về những khía cạnh khác nhau trong đời sống tại Thủ đô, cũng như tâm tư tình cảm của những con người đang sinh sống tại nơi đây theo những cách gần gũi, chân thực nhưng không kém phần hấp dẫn.

Chỉ với những thông tin ban đầu được tiết lộ, “Mật lệnh hoa sữa” đã thu hút khán giả bởi thông điệp của kịch bản và sự đặc sắc của các tuyến nhân vật. Bên cạnh đó, ê-kíp sản xuất “Mật lệnh hoa sữa” cũng “bảo chứng” cho chất lượng của bộ phim.

Với mong muốn đưa dòng phim hình sự trở lại với khán giả, Đài Hà Nội công bố dự án phim truyền hình mang tên “Mật Lệnh Hoa Sữa”, hứa hẹn mang tới hình ảnh chân thực về chiến sĩ Công an Thủ đô, đồng thời tái hiện những kỳ án từng được phá qua cách kể hứa hẹn hấp dẫn.