Hà Lan 0-0 Pháp: Kết quả hài lòng đôi bên

Sự thận trọng của hai đội khiến trận cầu được người hâm mộ bóng đá cả thế giới mong chờ đã kết thúc trong hụt hẫng. Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại Euro 2024 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngoại trừ sự vắng mặt của Mbappe vì chấn thương mũi gặp phải trong chiến thắng 1-0 trước Áo thì HLV Didier Deschamps vẫn giữ lại toàn bộ 10 cái tên còn lại trong đội hình xuất phát.

Việc đã quá hiểu nhau khi từng chung bảng tại vòng loại Euro 2024 khiến hai đội bước vào trận mà không có sự thăm dò. Ngay những giây đầu tiên, Frimpong đã đe đọa khung thành của đội tuyển Pháp khiến thủ môn Maignan phải trổ tài cứu thua.

Frimpong thử tài thủ thành Maignan ngay những giây đầu tiên - Nguồn: Reuters

Chỉ sau đó 3 phút, Antonie Griezmann có cú sút từ khoảng cách gần 30m buộc Verbruggen phải đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 16, Thuram đánh gót tạo điều kiện thuận lợi cho Rabiot băng vào đối mặt. Đáng tiếc sự thiếu quyết đoán của tiền vệ Juventus khiến có hội mở tỉ số trôi qua.

Ngay sau pha bỏ lỡ, Cody Gakpo suýt khiến Pháp phải trả giá. Tình huống ngoặt bóng vào trong quen thuộc trước khi thực hiện cứ cứa lòng đã buộc thủ thành Maignan bay người hết cỡ để đẩy bóng.

Sau khoảng 20 phút đầu trận diễn ra ở tốc độ nhanh, hai đội chủ động chơi chậm lại. Điều đó khiến những cơ hội được tạo ra cũng giảm đi trông thấy. Hai đội kết thúc hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngoại trừ 20 phút đầu thì phần còn lại hai bên thi đấu với nhiều sự toan tính - Nguồn: Marca.com

Hiệp 2 tiếp tục chứng kiến phong cách chậm rãi của cả Pháp và Hà Lan. 1/3 thời gian trôi qua mà không có bất cứ một cú sút trúng đích nào đến từ hai đội.

Phải tới phút 64, tình huống nguy hiểm mới thực sự đến. Tình huống ban bật giữa N’golo Kante và Rabiot với đích đến cuối cùng là Griezmann. Tuy nhiên trong vòng cấm ở cự ly hơn 5m, cú sút của tiền đạo Atletico Madrid lại đi quá nhẹ và không đánh bại được Verbruggen.

Pha bóng bỏ lỡ vô duyên của Antonie Griezmann - Nguồn: Euro News

Trong khi với Hà Lan, kể từ thời điểm nửa cuối hiệp 1 cho tới phút 70, họ không tạo ra được bất cứ cơ hội nào. Bất ngờ khi bàn thắng lại đến với thầy trò HLV Ronald Koeman. Ở tình huống lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến chân Xavi Simons. Tiền vệ của RB Leipzig nhanh chân dứt điểm để mở tỉ số cho những cơn lốc màu da cam. Dẫu vậy, sau khi công nghệ VAR vào cuộc, bàn thắng đã không được công nhận khi Dumfries trong vị trí việt vị đã gây cản trở trực tiếp tới thủ thành Maignan.

Màn ăn mừng hụt của Xavi Simons khi VAR từ chối bằn thắng vì lỗi việt vị - Nguồn:Sky Sports

Hơn 20 phút còn lại, cả Hà Lan và Pháp không quá mặn mà trong khâu ghi bàn. Kết quả hòa 0-0 dù sao cũng làm hài lòng cả đôi bên khi kết thúc lượt trận thứ 2, hai đội bóng chia sẻ những vị trí dẫn đầu khi cùng có 4 điểm. Lượt trận cuối, trong khi Pháp đối đầu với một Ba Lan gần như đã hết hy vọng đi tiếp tại Euro 2024 thì Hà Lan sẽ có màn chạm trán với Áo cho một tấm vé trực tiếp vào vòng knock-out.

Cả Hà Lan và Pháp đều hài lòng khi cùng có 1 điểm - Nguồn: UEFA

Đội hình ra sân:

Pháp (4-3-3): Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez, Tchouameni, Kante, Rabiot, Dembele, Griezmann, Thuram

Hà Lan (4-3-3): Verbruggen, Ake, Van Dijk, De Vrji, Dumfries, Reijnders, Simons, Schouten, Gakpo, Frimpong, Depay

Bảng D

 

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT - BB

Điểm

1

Hà Lan

2

1

1

0

2-1

4

2

Pháp

2

1

1

0

1-0

4

3

Áo

2

1

0

1

3-2

3

4

Ba Lan

2

0

0

2

2-5

0

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp thầy trò HLV Willy Sagnol vượt khó để ghi tên vào vòng knock-out ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Kết quả hoà là vừa đủ để cả Slovakia và Romania đạt được mục tiêu cao nhất của mình: giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.