Hà Nội chung tay ứng phó biến đổi khí hậu

Tại hội nghị COP26 và COP28, Việt Nam cam kết mạnh mẽ trong vấn đề phối hợp, cùng chung tay với các nước đạt mục tiêu phát triển bền vững. Để làm được điều đó, các địa phương là các thành phố lớn như Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu của Việt Nam.

Biến đổi khí hậu ngày càng ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của con người. Do vậy, nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam đang có những hành động, cam kết mạnh mẽ trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Theo các chuyên gia, phương tiện giao thông, rác thải, nước thải, khói bụi tại các thành phố lớn đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Biến đổi khí hậu đã và đang gây ra những hậu quả nặng nề cho cuộc sống con người. Do vậy, các nước, trong đó có Việt Nam cam kết cùng nhau thực hiện những hành động giảm phát thải, giảm tác động đến môi trường sống.

Bà Mette Moglestue – Phó đại sứ Na Uy tại Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam đang rất tích cực trong việc thực hiện những cam kết của mình hướng tới mục tiêu chuyển đổi xanh và Net Zero của mình. Na Uy hoan ngênh cam kết thực hiện phát thải ròng bằng không vào năm 2050 của Việt Nam cũng như chúng tôi đánh giá cao thỏa thuận quan hệ đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng JETP Việt Nam ký kết với các nước G7, Na Uy và Đan Mạch vào năm ngoái”.

Theo các chuyên gia, để Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu đặt ra tại Hội nghị COP26 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cần có sự đồng hành, chung tay của các thành phố lớn, trong đó có Hà Nội. Thủ đô Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương có nhiều hành động quyết liệt, đi đầu trong thực hiện tốt các mục tiêu về bảo vệ môi trường, như đưa các xe điện vào hoạt động dần thay thế các phương tiện xăng dầu, tăng cường xây dựng các nhà máy xử lý rác thải và nhiều hoạt động trồng cây xanh, đảm bảo môi trường xanh sạch và bền vững.

Một trong những phương pháp bảo vệ môi trường là đưa xe điện vào hoạt động.

Ông Stuart Livesey – Phó Chủ tịch tiểu ban lĩnh vực tăng trưởng xanh – Eurocham cho biết: “Tôi nghĩ Hà Nội cần phải tăng cường hơn nữa trong việc phát triển năng lượng tái tạo, và các cơ chế về thu hút đầu tư phát triển xanh. Hà Nội đang rất quyết liệt và tôi nghĩ, trong tương lai, với quyết tâm, Hà Nội sẽ làm tốt hơn nữa".

Tại hội nghị COP28 mới đây, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thông điệp đoàn kết, hành động quyết liệt, hợp tác với quốc tế để mang lại hiệu quả cao trong chống biến đổi khí hậu. Và vì vậy,với Việt Nam, cần sự đoàn kết, chung tay của các địa phương và người dân trong cuộc chiến này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể công nghiệp là rất quan trọng bởi liên quan trực tiếp đến sức khỏe người lao động và sự phát triển của doanh nghiệp. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tập trung kiểm tra, truy xuất nguồn gốc thực phẩm tại các bếp ăn tập thể công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Sáng nay (16/5), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, góp phần thực hiện hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Ba Đình đã tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết tại phường Phúc Xá. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình lần thứ 19, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Sáng nay (16/5), Quận ủy Đống Đa đã tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên trên địa bàn. Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên 75, 70 năm tuổi Đảng.

Chiều 15/5, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bế mạc Hội khỏe Phù Đổng và lễ xuất quân đoàn thể thao thành phố với gần 900 vận động viên xuất sắc tham dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 .

Khu vực vỉa hè dành cho người khiếm thị tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, hiện bị một số điểm trông giữ xe lấn chiếm, nhất là vào cuối tuần. Việc lấn chiếm này lại được UBND quận Hoàn Kiếm cấp phép.