Hà Nội có thêm điểm cấp đổi GPLX tại huyện Phú Xuyên

Từ ngày 13/11, thành phố Hà Nội đã triển khai cấp đổi, cấp lại GPLX tại cấp huyện bao gồm huyện Mỹ Đức và Đông Anh. Tới ngày 20/11 triển khai tại huyện Ứng Hòa và hôm nay 22/11, bộ phận "một cửa" của UBND huyện Phú Xuyên đã triển khai tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại GPLX tại cơ sở. Tới thời điểm hiện tại, Hà Nội đã có 6 địa điểm được cấp đổi GPLX. Ghi nhận của phóng viên chương trình Tàu và Xe trong ngày đầu tiên thực hiện tại huyện Phú Xuyên.

Anh Dương Hải Nam là người dân sinh sống trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Mặc dù Giấy phép lái xe mô-tô hạng A1 của anh được cấp từ năm 2010 vẫn còn thời hạn nhưng đã cũ nên anh có mong muốn đổi sang thẻ nhựa. Trước đây, quãng đường đi lại để đổi GPLX khoảng 50 cây số, nên anh chần chừ, chưa sắp xếp được công việc để đi. Hôm nay, biết thông tin bộ phận một cửa huyện Phú Xuyên bắt đầu triển khai cấp đổi giấy phép lái xe cho người dân, hai vợ chồng anh Nam đã có mặt từ sớm để đăng ký làm thủ tục.

Anh Dương Hải Nam – Đại Xuyên, Phú Xuyên cho biết: “Tôi hôm nay tới đây để xin cấp lại từ thẻ giấy sang thẻ nhựa. Hôm nay là ngày đầu tiên nhưng làm rất nhanh, tầm 15 phút. Ví dụ trường hợp của tôi là phải lên tận Sở GTVT Hà Nội cấp lại, thứ nhất thời gian đi lại rất là xa, mất thời gian. Các anh, các chị xuống dưới này tạo điều kiện đổi ở huyện  mình, tôi thấy rất là thuận tiện cho người dân chúng tôi. ”

Chị Nguyễn Thu Hiền – Đại Xuyên, Phú Xuyên đồng ý kiến: “Với thủ tục rất đơn giản, mọi người chỉ cần photo GPLX, CCCD các anh,chị ở phòng tiếp dân hướng dẫn rất nhiệt tình và thủ tục rất là nhanh. Nhanh lắm! Mọi người rất là chu đáo.”

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – chuyên viên văn phòng HĐND – UBND huyện Phú Xuyên đồng tình: “Thủ tục cấp đổi, cấp lại tùy theo hạng. Công dân đến thì phải mang bằng lái xe, CMND và photo trước ở nhà. Đối với các hạng cấp đổi, cấp lại bằng lái xe ô tô thì cần chuẩn bị thêm giấy khám sức khỏe. Đến đây thì chúng tôi sẽ cung cấp mẫu đơn để viết là xong.”

Huyện Phú Xuyên cùng với huyện Đông Anh, huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa là những địa phương đầu tiên tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi giấy phép lái xe tại cơ sở bên cạnh 2 địa điểm tại 16 Cao Bá Quát (quận Ba Đình) và 258 Võ Chí Công (quận Tây Hồ), góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân trong việc giải quyết các thủ tục "không phụ thuộc địa giới hành chính".

Ông Nguyễn Thành Chung – Chánh văn phòng HĐND – UBND huyện Phú Xuyên cho biết: “Thực hiện chủ trương của UBND TP về việc phân cấp, ủy quyền các thủ tục hành chính cho cấp huyện, cấp xã và trong đó có lĩnh vực thuộc Sở Giao thông đã ủy quyền cho UBND cấp huyện để thực hiện hai lĩnh vực: một là cấp đổi, hai là cấp lại GPLX. Việc này thì huyện Phú Xuyên đã đăng ký là một trong những huyện đầu của thành phố làm thí điểm. Trước khi thực hiện việc này, được sự quan tâm của Sở Giao thông cũng như UBND huyện đã đầu tư thứ nhất là cơ sở vật chất để phục vụ cho việc tiếp nhận, nội dung thứ hai đã tập huấn chuyên môn trực tiếp cho chuyên viên bộ phận một cửa để tiếp nhận hồ sơ. Việc này trong quá trình thực hiện thì rất thuận lợi cho người dân, tạo điều kiện cho người dân bớt đi lại, giảm chi phí. Qua đây thì cũng kiến nghị với UBND TP tiếp tục xem xét để ủy quyền cho cấp huyện thực hiện các cái thủ tục hành chính cho người dân để người dân thuận tiện đi lại và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của huyện.”

Việc ủy quyền cho các huyện tiếp nhận thủ tục hành chính cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe được Sở GTVT đánh giá không chỉ nhằm giảm tải cho hai địa điểm một cửa hiện nay của Sở mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe. Đối với địa bàn huyện Phú Xuyên, qua thực tế triển khai các sáng kiến về thủ tục hành chính, công dân được hỗ trợ giải quyết đều phấn khởi với cách làm và thái độ phục vụ của cán bộ, tỷ lệ hài lòng của người dân đối với những chính sách này ở mức cao.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (9/5), Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, tổ chức phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.