Hà Nội: sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động cho các quận, huyện, thị xã
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho hay, thời gian qua do ảnh hưởng của dịch lây lan, 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa dừng hoạt động. Để đảm bảo được nguồn cung và tiếp tục phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn, Thành phố đã chỉ đạo các doanh nghiệp tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân trên địa bàn, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán online trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....); một số cơ sở chế biến trên địa bàn tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đã phối hợp với các quận, huyện, thị xã rà soát lại nguồn cung hàng hóa trên địa bàn, nắm nhu cầu tiêu thụ nông sản thực phẩm của người dân để chỉ đạo các hệ thống phân phối thu mua giúp người dân hạn chế đi lại, đảm bảo công tác phòng chống dịch trên địa bàn và đảm bảo tăng nguồn cung hàng hóa cho Thành phố.
Hiện nay các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán. Hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã.
Sở Công Thương đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu. Các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 trong đó mỗi phường, xã ít nhất tổ chức thêm 01 điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên; rà soát các điểm đất trống, sân vận động, bến xe (đang dừng hoạt động), các chợ đang hoạt động chưa hết công suất…đối với các địa phương ở các cửa ngõ ra vào Thủ đô để giúp Thành phố làm nơi trung chuyển hàng hóa, dãn cách cho các chợ đầu mối đang dừng hoạt động.
Tính đến nay trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai trên địa bàn Thành phố để phục vụ nhân dân, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.
Do đó, mặc dù có một số chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bị đóng cửa, song hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện, bảo đảm đáp ứng đầy đủ nhu cầu nhân dân.
Theo các chuyên gia, hiện, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Số ổ dịch, ca mắc mới trong cộng đồng tăng lên từng ngày. Để đảm bảo công tác chống dịch, các hoạt động kinh doanh, vận chuyển được kiểm soát chặt chẽ. Các chủ cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện phòng dịch sẽ không được hoạt động. Thêm vào đó, chợ cóc, chợ tạm được giải tỏa triệt để dẫn đến việc cung ứng nhu yếu phẩm cho nhân dân cần kênh thêm kênh phối mới để đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn.
Trong khi đó, qua rà soát phương án để phù hợp với tình hình thực tế, cho thấy phân phối nhu yếu phẩm qua kênh thương mại điện tử và giao hàng tại nhà thời điểm áp dụng Chỉ thị 17 đang hạn chế do chính sách kiểm soát chặt chẽ hoạt động lưu thông trên đường, trong đó có hoạt động vận chuyển hàng hóa. Bởi vậy, việc triển khai các điểm bán hàng lưu động là cần thiết tại thời điểm này. Góp phần giảm tải cho các chợ truyền thống và siêu thị. Đồng thời bảo đảm giãn cách, hạn chế di chuyển, an toàn phòng dịch
Nhà hát Hồ Gươm trở thành điểm hẹn của những tâm hồn yêu nghệ thuật vào tối ngày 20/3, khi Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội mang đến đêm nhạc "Những kiệt tác của Chủ nghĩa Cổ điển và Lãng mạn". ROX Group và MSB là hai đơn vị đồng hành, góp sức đưa tinh hoa âm nhạc đến với khán giả Việt.
Từ những bông hoa xinh đẹp, một nhóm bạn trẻ yêu hoa tại Hà Nội đã xây dựng nên hơn 20 thư viện, tạo ra cơ hội tiếp cận sách cho hàng trăm nghìn em nhỏ trên khắp mọi miền đất nước.
Sở hữu hơn 10.000 đầu sách với đa dạng thể loại, không gian đọc rộng rãi, mở cửa miễn phí, thư viện tư nhân “Ban công của mẹ” ở phố Vĩnh Phúc đã thu hút rất nhiều gia đình và các bạn nhỏ đến đọc và mượn sách.
Đập trứng, nhảy lửa, ăn cơm thịt cừu... là những phong tục độc đáo của Lễ hội năm mới Novruz Bayram, lễ hội truyền thống có nguồn gốc từ xa xưa của người Azerbaijan.
“Open 14” là điểm đến dành cho những ai yêu thích không gian nghệ thuật mở, nơi hội tụ tinh thần sáng tạo và đam mê của nghệ thuật đương đại.
Poster Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 lấy cảm hứng chủ đạo từ các hoạt động diễn ra xuyên suốt trong cả năm, hiện đại và truyền thống theo slogan "Kinh đô xưa, Vận hội mới".
0