Hà Nội sẵn sàng tiếp nhận toàn bộ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông
Theo báo cáo của Ban Quản lý Đường sắt, đến nay, dự án đã nghiệm thu 5/5 hạng mục công trình và 9/11 chuyên ngành thiết bị; còn lại chuyên ngành thiết bị Depot đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh thông số ngày 2/3, hiện nay, đang tiến hành công tác nghiệm thu công trình thành phần.
Trước đó, dự án được vận hành thử nghiệm toàn hệ thống theo 166 quy trình, từ ngày 12-31/12/2020.
Kết thúc thời gian vận hành thử nghiệm, đã có 5.700 lượt tàu chạy hơn 70.000km đường sắt trên cao.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đánh giá cao sự nỗ lực của Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải), Tổng thầu EPC và sự phối hợp của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội trong việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến dự án này.
Đánh giá mức độ tiện lợi đối với người dân Thủ đô từ loại hình vận tải tiến tiến này, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết thành phố đã chủ động triển khai các nội dung công việc thuộc trách nhiệm của mình.
Đồng thời, giao nhiệm vụ, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC khẩn trương triển khai các việc liên quan đến công tác bàn giao, tiếp nhận, chuẩn bị đầy đủ điều kiện để đưa dự án vào vận hành, khai thác.
Đến nay, 12/15 nội dung thuộc trách nhiệm của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn thành, các nội dung còn lại công ty vẫn đang phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để đẩy nhanh tiến độ.
Dự án Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã được Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội thống nhất phương án chuyển giao toàn bộ dự án, không bàn giao từng phần nên thành phố chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận để đưa vào khai thác an toàn.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Kế hoạch Đầu tư hướng dẫn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội nghiên cứu, hoàn thiện thủ tục trình Ủy ban Nhân dân thành phố xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư một số hạng mục theo đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải; đồng thời, Sở Tài chính hướng dẫn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội lập đơn giá, định mức tạm tính, thanh quyết toán kinh phí tạm ứng theo quy định.
Đối với hạ tầng đường ray dọc tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đề nghị các đơn vị liên quan đề xuất, thực hiện phương án trồng cây xanh, thảm cỏ ở dưới để tạo cảnh quan đồng bộ và chống lấn chiếm hành lang đường sắt đô thị.
Cùng với đó, Sở Lao động Thương binh và Xã hội cần hướng dẫn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội hoàn thiện phương án sắp xếp nhân sự vận hành tuyến nhằm thu hút đội ngũ nhân viên chất lượng cao.
Sở Giao thông vận tải cần thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện công việc, tổng hợp báo cáo thành phố, kịp thời tham mưu, đề xuất giải quyết nội dung vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện./.
Thị trường lao động đang đứng trước thách thức rất lớn do sự thiếu hụt nguồn nhân lực, cả về số lượng và chất lượng.
Điện lực Hà Nội đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ với chủ đề “Học tập và hành động” đã diễn ra vào tối 20/3 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Ngày Malbec thế giới nhằm tôn vinh những giống nho chất lượng của Argentina được tổ chức tại 64 thành phố thuộc 50 quốc gia, trong đó sẽ diễn ra tại Việt Nam vào ngày 17/4 tới đây.
Chế độ nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ việc theo Nghị định 178 áp dụng với 6 nhóm cơ quan, đơn vị.
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục mỗi người bị phạt hành chính 70 triệu đồng do có hành vi quảng cáo không đúng, gây nhầm lẫn về chất lượng sản phẩm.
0