Hezbollah tuyên bố chiến dịch trên bộ của Israel thất bại

Đại diện của nhóm vũ trang Hezbollah hôm nay 8/10 tuyên bố, chiến dịch trên bộ của Israel tại Liban đã thất bại, đồng thời cho biết năng lực chiến đấu của lực lượng này vẫn còn nguyên vẹn.

Phát biểu trên truyền hình, Phó thủ lĩnh Hezbollah, ông Naim Qassem cũng tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công Israel. Theo Phó thủ lĩnh Hezbollah, sau nhiều ngày hoạt động bên trong Liban, lực lượng của Israel đã không thể tiến lên.

Đại diện của Hezbollah khẳng định, đội ngũ lãnh đạo cấp cao của nhóm vẫn đang chỉ đạo cuộc chiến chống lại Israel và các chỉ huy bị Israel sát hại đã được thay thế bằng những người mới. Ngoài ra, ông Qassem cũng cho biết Hezbollah ủng hộ những nỗ lực của giới chức Liban nhằm đảm bảo một lệnh ngừng bắn song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về bất kỳ điều kiện nào mà nhóm này yêu cầu.

Trong khi đó, ngày 8/10, Israel thông báo rằng đã triển khai thêm một sư đoàn để thực hiện các hoạt động chiến thuật giới hạn, cục bộ và nhắm cụ thể vào các mục tiêu, cơ sở hạ tầng của Hezbollah ở phía Tây Nam Liban. Hiện nay, quân đội Israel đã có bốn sư đoàn tham gia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một năm đã trôi qua kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine và Israel bắt đầu nhưng cuộc xung đột vẫn chưa có dấu hiệu nào sẽ lắng xuống. Cuộc xung đột không chỉ cướp đi sinh mạng của hàng chục nghìn người, làm hàng triệu người phải đi lánh nạn mà còn phá hủy hoàn toàn một loạt di tích lịch sử văn hóa của vùng đất này.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay, Bộ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cảnh báo Israel không được tấn công Iran, nhấn mạnh rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào cơ sở hạ tầng của Iran sẽ phải đối mặt với đòn trả đũa mạnh mẽ hơn.

Trung Quốc sẽ đạt được các kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội đã đề ra trong năm nay. Đây là khẳng định của các quan chức Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc trong buổi họp báo ngày 8/10.

Theo Tổng cục Du lịch Thái Lan, nước này cần đón ít nhất 10,5 triệu lượt du khách quốc tế trong Quý IV/2024 để đạt mục tiêu thu hút 36,7 triệu khách nước ngoài trong cả năm 2024.

Bộ Quốc Phòng Nga ngày 7/10 cho biết, quân đội Nga đã nhắm mục tiêu vào một doanh trại dã chiến của Lữ đoàn Cơ giới độc lập số 72 của Ukraine ở thành phố Pavlograd bằng tên lửa đạn đạo Iskander.

Cam kết thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương là nội dung chính cuộc hội đàm song phương giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu, diễn ra tại New Delhi.