Hezbollah tuyên bố xung đột với Israel chuyển sang giai đoạn mới

Nhóm chiến binh Hezbollah tuyên bố chuyển sang giai đoạn mới trong xung đột với Israel, lần đầu tấn công mục tiêu bằng tên lửa dẫn đường chính xác.

Động thái trên được đưa ra trong bối cảnh quân đội Israel trước đó tuyên bố hạ sát thủ lĩnh Yahya Sinwar của Hamas - lực lượng đồng minh của Hezbollah.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, Hezbollah nhấn mạnh giai đoạn mới sẽ mang tính leo thang hơn trong cuộc đối đầu với Israel, tính chất sẽ được phản ánh qua các diễn biến và sự kiện trong những ngày tới.

Trước đó, hôm 12/10, nhóm chiến binh Hezbollah đã thông báo phóng hàng loạt tên lửa tiên tiến vào căn cứ đơn vị 7200 chuyên phụ trách hậu cần, bảo dưỡng của quân đội Israel ở gần thành phố Haifa. Các hệ thống Vòm Sắt của Israel đã nhiều lần để lọt tên lửa của Hezbollah.

Lực lượng Israel đã sát hại thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah cùng nhiều chỉ huy cấp cao của nhóm trong cuộc không kích ở Beirut cuối tháng trước. Israel cũng nhiều lần tuyên bố sẽ đẩy lùi nhóm vũ trang khỏi khu vực biên giới với Liban để người dân miền Bắc nước này có thể trở về nhà an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu do Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc công bố ngày 17/10, mức lỗ ròng trung bình phát sinh trong 6 tháng đầu năm nay tại 12 bệnh viện đa khoa trực thuộc các trường đại học công của nước này là 27,82 tỷ won (tương đương khoảng 20,30 triệu USD).

Hãng Boeing vừa công bố kế hoạch huy động 25 tỷ USD thông qua phát hành cổ phiếu và trái phiếu, cùng với thỏa thuận tín dụng 10 tỷ USD với các ngân hàng lớn, nhằm củng cố tài chính trong bối cảnh rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về sản xuất và quy định an toàn.

Nhóm chiến binh Hezbollah tuyên bố chuyển sang giai đoạn mới trong xung đột với Israel, lần đầu tấn công mục tiêu bằng tên lửa dẫn đường chính xác.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez kêu gọi châu Âu cần quản lý di cư một cách trật tự để duy trì sự cởi mở và thịnh vượng trong châu lục này.

Cao ủy viên Liên hợp quốc về (LHQ) nhân quyền, ông Volker Turk đã cảnh báo rằng, thế giới đang ở thời điểm đặc biệt nguy hiểm trong lịch sử, sự coi thường và thiếu tôn trọng luật pháp quốc tế “đang đạt đến đỉnh điểm”.

Hội nghị Thượng đỉnh BRICS 2024 sắp diễn ra tại Thành phố Kazan của Nga, vào ngày 22 - 24 /10. Sự kiện quan trọng này sẽ tập trung vào việc thúc đẩy chủ nghĩa đa phương vì sự phát triển và an ninh toàn cầu công bằng.