Hòa nhạc ngoài trời "Giai điệu mùa hạ"

Vào 16h ngày 7/7, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức chương trình hòa nhạc ngoài trời đặc biệt “Giai điệu mùa hạ” tại khuôn viên bảo tàng (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Nguyễn Khắc Thành và sự góp mặt đặc biệt của giọng soprano Đỗ Vũ Lan Nhung.

Trong chương trình, Lan Nhung và các nghệ sĩ sẽ đem đến khán giả nhiều bản nhạc của những nhà soạn nhạc danh tiếng thế giới. 

“Giai điệu mùa hạ” là chương trình đặc biệt trong chuỗi hòa nhạc ngoài trời miễn phí với chủ đề “Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật” của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. 

Những năm qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các nghệ sĩ tổ chức các chương trình âm nhạc thính phòng, hòa nhạc ngoài trời miễn phí “Khi âm nhạc hòa quyện cùng mỹ thuật” nhằm tri ân khách tham quan, góp phần tăng cường truyền thông hình ảnh, thu hút khách tham quan đến với Bảo tàng. 

Qua các chương trình đã được tổ chức, âm nhạc và mỹ thuật cùng quyện hòa, tạo nên nhiều ấn tượng tốt đẹp và được đông đảo công chúng yêu nghệ thuật nhiệt tình đón nhận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên hoan Âm nhạc quốc tế thành phố Hồ Chí Minh “Hò dô” (Hozo Super Fest) năm 2024 sẽ có 3 đêm diễn từ ngày 13 – 15/12 với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ trong nước và quốc tế.

Chương trình hòa nhạc chủ đề “Những giai điệu vượt thời gian” giới thiệu những bản nhạc cổ điển lừng danh của 4 nhà soạn nhạc trứ danh thế giới: Bach, Haydn, Mozart và Beethoven, do các nghệ sĩ Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời trình diễn, sẽ diễn ra tối ngày 8-9/11, tại Phòng Hòa nhạc Lớn - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội).

Cuộc thi Tiếng hát Hà Nội không chỉ là dấu son trên bước đường nghệ thuật của người nghệ sĩ, mà còn tạo đà, giúp cho những giọng ca xuất sắc có chỗ đứng trong lòng công chúng.

Trong suốt 70 năm qua, Đài Hà Nội đã đồng hành cùng khán giả Thủ đô và cả nước, ít nhiều để lại dấu ấn qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc. Những giai điệu, những thước phim, không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật mà còn là những câu chuyện về Hà Nội, về con người thủ đô qua năm tháng.

Nhiều live concert, lễ hội âm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám trong nước cũng như quốc tế, hứa hẹn mang đến những sân khấu âm nhạc ấn tượng và bùng nổ trong thời gian tới.

Cuối tuần qua, khán giả yêu nhạc đã có một đêm thưởng thức âm nhạc vẹn tròn xúc cảm với các cung bậc từ lắng đọng đến hồi tưởng cùng các nghệ sĩ trong đêm nhạc “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 4 với chủ đề “Tiếng mưa thu”.