Hội thi tuyên truyền lưu động 'Về với Điện Biên'

Từ ngày 26/3 đến ngày 2/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố tổ chức hội thi tuyên truyền lưu động toàn quốc với chủ đề "Về với Điện Biên", với sự tham gia của các đội tuyên truyền lưu động đến từ 37 tỉnh, thành phố. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội vinh dự đăng cai địa điểm hội thi tuyên truyền lưu động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Tại 4 huyện Thạch Thất, Đông Anh, Quốc Oai và Chương Mỹ của thành phố Hà Nội, 20 đội tuyên truyền lưu động đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước đã hào hứng tham gia hội thi.

Các tiết mục dự thi đều có nội dung mang ý nghĩa khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại cũng như ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đúng như tiêu chí và chủ đề “Về với Điện Biên”, các tiết mục dự thi đều có nội dung mang ý nghĩa khẳng định sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại cũng như ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại, đồng thời khẳng định bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, ý chí quyết chiến, quyết thắng là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Các chương trình dự thi cũng được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu, phong phú về thể loại.

Bên cạnh đó, các chương trình dự thi cũng được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu, phong phú về thể loại, từ ca, múa, nhạc đến biểu diễn nhạc cụ dân tộc…đã mang đến cho hội thi không khí sôi động, hào hùng và không kém phần hấp dẫn. 

Đáng chú ý là nhiều tiết mục dự thi mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của từng địa phương, đã để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn trong lòng khán giả. Những ngày này, 37 đội tuyên truyền lưu động chia thành hai tuyến hành quân về Điện Biên. Trong đó, đội tuyên truyền lưu động của thành phố Hà Nội thực hiện tuyên truyền theo tuyến hai phục vụ nhân dân các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La và về Điện Biên.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỗi năm, Việt Nam chi khoảng 15 tỷ USD nhập khẩu nhựa nguyên sinh. Con số vừa được Hiệp hội bao bì Việt Nam đưa ra trong báo cáo đánh giá về thị trường bao bì, nhựa của Việt Nam.

Trong tháng 5 này, nhiệt độ trung bình trên cả nước có thể sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 1,5-2,5 độ C. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam dự báo nhu cầu sử dụng điện có thể sẽ tiếp tục tăng cao.

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.