Hơn 1500 thí sinh học bạ điểm 10 tranh suất vào lớp 6

Sáng nay 23/6, 1.544 thí sinh có "học bạ toàn điểm 10" bước vào kỳ thi kiểm tra vào lớp 6 Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2023-2024.

Với chỉ tiêu khoảng 200 học sinh, kỳ thi lớp 6 Trường Ams luôn được đánh giá là kỳ thi nóng nhất dành cho học sinh lớp 5 lên lớp 6 tại Hà Nội không chỉ bởi "tỉ lệ chọi" mà còn ở "chất lượng chọi".

Để có được Phiếu dự thi lớp 6 Trường Ams, học sinh phải có điểm sơ tuyển tối thiểu đạt 167/170 điểm học bạ 5 năm tiểu học (xét các môn theo quy định) và các môn học của từng năm phải từ “hoàn thành tốt” trở lên.

Là trường cuối cùng tổ chức thi vào lớp 6, những thí sinh thi Ams được đánh giá cao về năng lực, tinh thần tự học, sự bền bỉ trong quá trình ôn luyện. Không ít thí sinh xuất sắc đã ghi danh vào các trường THCS hot tại Hà Nội nhưng vẫn muốn thử sức, trải nghiệm với kỳ thi này.  

Trước khi kỳ thi lớp 6 diễn ra, trên các trang cá nhân của các giáo viên dạy Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh đã gửi nhiều lời chúc thi tốt đến các học sinh của mình. Theo các thầy cô, với kỳ thi mang tính cạnh tranh cao như kỳ thi vào lớp 6 Trường Ams, ngoài kiến thức và sự tự tin, thí sinh cần có tâm lý vững vàng và chiến thuật làm bài tốt.

Toàn điểm 10 vẫn chưa đủ điều kiện tuyển sinh lớp 6 trường AMS

Theo các phụ huynh cho biết khoảng vài chục hồ sơ rơi vào tình trạng không đủ điều kiện và bị loại do có một số môn học như âm nhạc đạt mức "Hoàn thành", trong khi phần đánh giá chung cuối năm học trong học bạ vẫn là "Hoàn thành tốt" hoặc "Hoàn thành xuất sắc".

Như vậy có thể thấy, với một số hồ sơ bị loại, các em đã rơi vào trường hợp một số nội dung học tập không đạt mức hoàn thành tốt hoặc hoàn thành xuất sắc.

Sau đó, trường Ams đã điều chỉnh tiêu chí về điều kiện dự tuyển vào lớp 6 năm học 2023-2024, nhằm tạo thuận lợi hơn cho học sinh.

Cụ thể, tiêu chí học bạ cuối năm các lớp ở bậc tiểu học của học sinh được khen thưởng danh hiệu "Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện" đã được điều chỉnh thành học bạ cuối năm các lớp ở bậc tiểu học của học sinh được đánh giá "Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện" trở lên.

Tổng hợp

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo phương án tuyển sinh lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2024 - 2025, các trường THPT tư thục và công lập tự chủ chỉ có hai hình thức tuyển sinh là xét kết quả học tập cấp THCS và xét kết quả kỳ thi lớp 10 công lập.

Từ năm 2025, Bộ Quốc phòng sẽ có kỳ thi đánh giá riêng để sử dụng kết quả tuyển sinh vào các trường quân đội. Đây là thông tin mới được Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.

Học sinh thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 tại Hà Nội bắt đầu nộp hồ sơ tại các trường THCS nơi các em đang học. Nếu đủ điều kiện tham gia xét tuyển thẳng vào lớp 10, học sinh cần khẩn trương nộp hồ sơ tại trường ngay từ ngày 24/4.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 của 94 trường THPT tư thục năm 2024-2025.

Kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra ngày 8 và 9/6 dành cho tất cả thí sinh. Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng từ khi đăng ký nguyện vọng đến lúc nhập học chính thức.

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.