Hơn 200 xe vô chủ trong tầng hầm chung cư ở Hoàng Mai

Khoảng 200 phương tiện là xe máy, xe điện, xe đạp các loại "đắp chiếu" dưới hầm ở chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều năm nay.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chương trình số 02, để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác Phòng chống cháy nổ và cứu nạn cứu hộ.

UBND thành phố đặc biệt nhấn mạnh phải lấy phòng ngừa là chính, lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”, phòng ngừa cháy, nổ phải từ sớm, từ xa và ngay từ cơ sở, làm tốt công tác phòng cháy để giảm công tác chữa cháy. Tuy nhiên, để triển khai các giải pháp cụ thể hoàn toàn là điều không đơn giản. Câu chuyện sau đây tại quận Hoàng Mai là một ví dụ.

Qua rà soát phòng, chống cháy nổ, công an quận Hoàng Mai phát hiện khoảng 200 phương tiện là xe máy, xe điện, xe đạp các loại để tồn đọng dưới hầm ở chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) nhiều năm nay. Dù ban quản lý (BQL) toà nhà nhiều lần thông báo nhưng số phương tiện này vẫn không có người đến nhận.

Việc hàng trăm phương tiện "'đắp chiếu" dưới hầm không chỉ chiếm dụng diện tích mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Khoảng 200 phương tiện là xe máy, xe điện, xe đạp các loại để tồn đọng dưới hầm ở chung cư HH Linh Đàm (Hà Nội) nhiều năm nay.

Hàng tháng, cư dân của tòa HH Linh Đàm sẽ phải chi trả khoảng 80 nghìn đồng cho 1 slot để xe máy dưới hầm như thế này. Tuy nhiên, việc những chiếc xe vô chủ chiếm dụng diện tích khiến người dân rất khó tìm được chỗ để xe vào giờ cao điểm, cũng như luôn thường trực nỗi lo về nguy cơ cháy nổ.

Hiện Hoàng Mai là quận đông dân nhất Hà Nội với hơn 500.000 người và đang đối mặt nhiều áp lực về cơ sở hạ tầng khi nhiều chung cư cao tầng mọc lên. Tình trạng quá tải và bất cập trong triển khai quy hoạch bãi đỗ xe khiến ôtô, xe máy đỗ tràn lan trên vỉa hè, lòng đường.

Theo thống kê của UBND phường Hoàng Liệt, tình trạng xe vô chủ xảy ra nhiều chung cư trên địa bàn phường như Osaka Complex, khu đô thị Bắc Linh Đàm. Hiện nay, chính quyền đã phối hợp vơi Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm để có phương án giải quyết số xe vô chủ này.

Theo chính quyền địa phương, trong thời gian tới, nếu số phương tiện này vẫn không có người đến nhận phường sẽ tiếp tục xin ý kiến chỉ đạo của quận để có phương án xử lý.

Quá tải và bất cập trong triển khai quy hoạch bãi đỗ xe không chỉ riêng quận Hoàng Mai mà còn là vấn đề bức xúc ở các khu đô thị. Thực trạng này đang cần sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo hôm nay (17/5), Hà Nội có nhiệt độ từ 24-32 độ.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Bộ Công an đề xuất các loại súng sử dụng cơ chế bắn bằng nén khí, nén gas có tính sát thương rất cao, nguy hiểm, vì thế cần đưa vào nhóm vũ khí quân dụng để quản lý.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.