Honda Việt Nam phản hồi vụ việc chênh màu sơn xe mới

2 ngày sau khi nhận được câu hỏi của chương trình "Tàu và Xe" - Đài Hà Nội về vụ việc anh Trần Thiên Thông (Bảo Lộc, Lâm Đồng) đã phát hiện cửa sau bên ghế lái của chiếc Honda Civic RS mới mua bị lệch màu sơn, có dấu hiệu bị sơn dặm lại, Honda Việt Nam đã có văn bản trả lời về vấn đề này.

Chiếc xe Honda Civic RS mới nhận bị khác màu sơn ở cửa sau bên ghế lái. (Ảnh: NVCC)

Anh Trần Thiên Thông (Bảo Lộc, Lâm Đồng) sau khi nhận chiếc Honda Civic RS có giá gần 1 tỷ đồng mua mới từ đại lý ô tô Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt đã phát hiện cửa sau bên ghế lái của chiếc Honda Civic RS mới mua bị lệch màu sơn, có dấu hiệu bị sơn dặm lại. Anh Thông đã liên hệ với đại lý nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng, anh buộc phải phản ánh tới Honda Việt Nam để tìm hướng giải quyết. Ngay sau khi tiếp nhận, hãng đã tìm hiểu sự việc và gửi văn bản đến anh Thông thời điểm đó. Văn bản nêu rõ hãng sẽ chịu toàn bộ chi phí liên quan đến quy trình thủ tục đổi xe và thu hồi chiếc xe đang sử dụng.  

Tuy nhiên, đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt thì hoàn toàn thờ ơ với khách hàng. Cho đến ngày 9/5, anh Thông thông báo với Ban biên tập chương trình "Tàu và Xe" là đã được Honda Việt Nam đổi cho một chiếc xe đi tạm trong thời gian chờ đợi làm thủ tục nhận xe mới. Phóng viên đã liên hệ với Honda Việt Nam và nhận được câu trả lời từ đại diện truyền thông của hãng về vụ việc.

Phóng viên: Ngay khi tiếp nhận sự việc, Honda Việt Nam đã có những động thái gì để giải quyết sự việc một cách hợp lý nhất cho khách hàng?

Đại diện truyền thông Honda Việt Nam:

Ngày 7/4/2023, Công ty Honda Việt Nam đã xác nhận đúng là có hiện tượng không đồng nhất màu sơn tại vị trí cửa sau bên trái xe với màu tổng thể của chiếc xe và có “dấu hiệu sửa chữa sơn lại” trên cơ sở các kĩ thuật viên kiểm tra trực tiếp xe Civic RS của khách hàng.

Honda Việt Nam khẳng định đã hoàn thành đầy đủ quy trình kiểm tra xe tại nhà máy, đảm bảo chất lượng của chiếc xe Civic RS anh Thông mua trước khi giao cho Nhà phân phối.

Honda Việt Nam và Nhà phân phối vẫn đang trong quá trình xác minh với các khâu liên quan để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Phóng viên: Khi sự việc xảy ra, khách hàng có liên hệ với đại lý ô tô Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt (nơi anh Thông mua xe) nhưng không có câu trả lời và phương án giải quyết thỏa đáng. Sự việc chỉ thực sự được chú ý khi báo chí vào cuộc và anh Thông có ý định khiếu kiện. Điều này thể hiện việc Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt thiếu thiện chí trong giải quyết sự việc, có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của Honda Việt Nam. Vậy cách giải quyết của đại lý này có đúng với quy trình mà Honda Việt Nam đã phổ biến và áp dụng cho toàn hệ thống của mình tại Việt Nam hay không? Trách nhiệm của đại lý như vậy đã phù hợp với khách hàng của mình hay chưa?

Đại diện truyền thông Honda Việt Nam:

Honda Việt Nam  rất lấy làm tiếc về những trải nghiệm không mong muốn của khách hàng trong thời gian qua. Sau khi nhận được thông tin từ khách hàng, Honda Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Nhà phân phối triển khai các hoạt động xác minh, làm rõ thông tin. Honda Việt Nam và Nhà phân phối (NPP) đã cùng nhau nỗ lực tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Phóng viên: Khi lựa chọn nhãn hiệu Honda có nghĩa là khách hàng đã lựa chọn trao gửi niềm tin của mình cho hãng. Câu chuyện ở đây là câu chuyện cam kết giữa các đại lý và Honda Việt Nam trong việc đại diện cho hãng để đảm bảo lợi ích và quyền lợi tốt nhất của khách hàng. Sự việc này liệu có thành một tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng vào hệ thống đại lý của Honda Việt Nam hay không? Honda Việt Nam sẽ xử lý triệt để và dứt điểm câu chuyện này như thế nào để giữ được niềm tin của khách hàng?

Đại diện truyền thông Honda Việt Nam:

Luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu, Honda Việt Nam cũng như hệ thống Nhà phân phối không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo khách hàng sẽ luôn nhận được sự phục vụ tốt nhất. Honda Việt Nam hy vọng Quý khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng và đồng hành với chúng tôi trong thời gian tới.

Phóng viên: Xin cảm ơn Honda Việt Nam về chia sẻ này.

Theo văn bản trả lời, Honda Việt Nam  và Nhà phân phối (tức là đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt) vẫn đang trong quá trình xác minh với các khâu liên quan để tìm hiểu nguyên nhân sự việc và 2 bên đã “cùng nhau nỗ lực tìm ra hướng giải quyết tốt nhất, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Thông, trong suốt quá trình làm việc với đại lý Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt, cách ứng xử của đại lý gây rất nhiều bức xúc cho khách hàng. Thậm chí cho đến giờ phút này, đại lý vẫn chưa chưa có bất cứ lời xin lỗi hay động thái nào với anh Thông, mà phó mặc vấn đề giải quyết vụ việc cho Honda Việt Nam.  

Chia sẻ của anh Trần Thiên Thông về thái độ của Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt.
 

Trong văn bản trả lời của mình, Honda Việt Nam cũng né tránh đề cập cụ thể đến cách ứng xử của đại lý với khách hàng như vậy có phù hợp hay không và việc làm thế nào để giải quyết dứt điểm câu chuyện các đại lý làm ảnh hưởng đến thương hiệu của mình. Giống như nhiều hãng khác, Honda Việt Nam “luôn đặt sự hài lòng khách hàng là tiêu chí hàng đầu”, nhưng nếu lặp lại việc một đại lý có cách ứng xử Honda Sài Gòn - Võ Văn Kiệt thì khách hàng có thể tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Honda Việt Nam hay không khi mà đối với nhiều người mua một chiếc xe là dùng một số tiền lớn mà họ đã dành dụm cả đời?

Các đại lý là đơn vị trực tiếp làm việc, tiếp xúc với người tiêu dùng. Do đó, nếu không có những quy định chặt chẽ hơn đối với các đại lý trong việc giải quyết các sự việc tương tự thì có thể sẽ trở thành một tiền lệ xấu, ảnh hưởng đến niềm tin của người dùng vào hệ thống đại lý của Honda Việt Nam.  

Thông tin tham khảo:

Honda Việt Nam và NPP là những đối tác kinh doanh độc lập. NPP được Honda Việt Nam chấp thuận để bán các sản phẩm ô tô, phụ tùng, phụ kiện do Honda Việt Nam sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và cung ứng dịch vụ liên quan tới khách hàng trên cơ sở Hợp đồng NPP. Cụ thể hơn, sau khi các sản phẩm được NPP mua từ Honda Việt Nam, sản phẩm sẽ được NPP phân phối trực tiếp tới Khách hàng. NPP có nghĩa vụ đảm bảo, duy trì việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới Khách hàng theo tiêu chuẩn và chất lượng của Honda.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Arcadia Droptail là chiếc siêu xe đắt nhất thế giới mà hãng Rolls-Royce sản xuất cho đến thời điểm hiện tại. Chiếc xe được một khách hàng siêu giàu ở Singapore đặt hàng sản xuất riêng.

Thông qua triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast đã chính thức gia nhập thị trường Thái Lan khi chuẩn bị đủ dải sản phẩm tay lái nghịch và trưng bày cả mẫu concept bán tải điện VF Wild.

Lexus vừa cho ra mắt chiếc MPV LM 500h tại Việt Nam. Chiếc xe dùng động cơ hybrid và được ví như một chiếc chuyên cơ mặt đất.

Thương hiệu ô tô Porsche, đến từ Đức, mới thông báo sẽ dừng sản xuất hai mẫu 718 Boxster và Cayman do không đáp ứng được một số quy định an ninh tại khu vực. Đây là hai dòng sản phẩm thuộc thế hệ thứ 4 được hãng ra mắt vào năm 2016

1000 chiếc là tổng số lượng xe AMG G63 Grand Edition được hãng Mercedes sản xuất. Đây là phiên bản đặc biệt nhằm tri ân những chiếc G-Wagon đầu tiên được ra mắt vào năm 1979.

Hãng xe đến từ Hàn Quốc Hyundai và công ty con của mình là Gensis đang phải tiến hành một đợt gọi sửa chữa đối với nhiều mẫu xe của mình tại thị trường Mỹ vì lỗi hệ thống có thế làm tăng nguy cơ tai nạn cho hành khách và các phương tiện xung quanh. Trong đó, mẫu xe phải hồi xưởng nhiều nhất là chiếc xe điện đầu bảng Ioniq 5.