Hồng Kong đã trải qua bão Yagi như thế nào?

Siêu bão Yagi đã di chuyển ra khỏi Hồng Kông. Đài quan sát đã hạ cấp cảnh báo xuống số 3. Cơn bão này được mô tả là "cực kỳ mạnh", sức gió mạnh nhất gần tâm bão trước đó đã đạt tới 210km/h. Khi cơn bão đổ bộ, thành phố dần dần dừng các hoạt động, các lớp học và dịch vụ giao thông công cộng tạm dừng hoạt động. Các hãng hàng không cũng đã hủy các chuyến bay.

778 khung giờ hạ cánh và khởi hành được phân bổ tại sân bay

Cục Quản lý Sân bay cho biết tính đến trưa nay 06/09, 778 khung giờ hạ cánh và khởi hành đã được phân bổ cho toàn bộ ngày thứ Sáu, có nghĩa là hoạt động của các chuyến bay đạt 80% so với ngày bình thường. Cơ quan này cũng cho biết 50 chuyến bay đã bị hủy vào thứ Năm và 916 chuyến đã hạ cánh hoặc khởi hành cùng ngày.  Thời gian làm thủ tục tại các ga Airport Express trong thành phố hiện đã trở lại mức 90 phút trước khi chuyến bay khởi hành, giảm so với 120 phút trước đó.

50 chuyến bay đã bị hủy và 916 chuyến đã hạ cánh hoặc khởi hành vào thứ Năm.

Các ga tàu MTR đông đúc

Các ga tàu MTR chật cứng người vội vã trở lại làm việc vào giờ ăn trưa, sau khi cảnh báo bão được hạ xuống mức 3. Người dân cũng xếp hàng dài tại các nút giao thông chính như ga Tai Wai và Admiralty.

Tất cả các phiên tòa đều hoãn

Cơ quan tư pháp Hồng Kông đã thông báo rằng tất cả các phiên tòa vào thứ Sáu bị hoãn. Nhưng cơ quan này cho biết các văn phòng và sổ đăng ký tòa án sẽ mở cửa lúc 14h40 sau khi cảnh báo bão giảm từ mức 8 xuống mức 3.

Cơ quan tư pháp nhắc nhở công chúng có kế hoạch đến Tòa án tối cao, Tòa án quận và Tòa án Tây Cửu Long dành thêm thời gian kiểm tra an ninh. 

Giao dịch chứng khoán

Nhà điều hành sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kong cho biết giao dịch trên thị trường chứng khoán của thành phố sẽ bị đình chỉ trong cả ngày, nếu cảnh báo bão mức 8 vẫn còn cho đến trưa. Chính sách mới cho phép thị trường tiếp tục giao dịch trong thời gian có bão sẽ có hiệu lực vào ngày 23 tháng 9.

Cảnh báo bão hạ xuống mức 3

Cơ quan dự báo thời tiết hạ tín hiệu cảnh báo bão xuống mức 3 lúc 12:40 trưa. Nhưng bão Yagi vẫn tiếp tục trút mưa rào xuống thành phố.

Người dân vội vã trở lại làm việc

Mưa nặng hạt hơn ở một số khu vực, ngay cả khi bão Yagi đang rời khỏi Hồng Kông. Khi Đài quan sát sắp hạ mức cảnh báo bão xuống mức 3, nhiều nhân viên lập tức quay trở lại làm việc. Ở Tai Wai, bất chấp gió mạnh và mưa như trút nước, người dân vẫn lên phương tiện giao thông công cộng để đi làm. Thậm chí ở một số nơi, người dân vẫn ra ngoài tập thể dục dưới trời mưa như trút nước.

5 người bị thương, 79 cây đổ

 Tính đến 10 giờ sáng ngày 6/9, các nhà chức trách đã nhận được 79 báo cáo về cây đổ và một báo cáo ngập lụt. Không có báo cáo về lở đất. 5 người, gồm 2 nam và 3 nữ đã đến khoa Cấp cứu của bệnh viện công để được điều trị y tế.

hinh anh tac gia

hienthao.nguyen@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.