Hưng Yên: 'chuyên nghiệp hoá' 15 sản phẩm chủ lực

Đến nay, Hưng Yên đã có 15 sản phẩm chủ lực được bảo hộ nhãn hiệu gắn với định danh địa lý của tỉnh, giúp chuyên nghiệp hoá thương hiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Sáng 8/11, tại Trung tâm Thông tin - Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Sở Công thương tỉnh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 theo Quyết định số 2827/QĐ-UBND ngày 27 tháng 11 năm 2020 của UBND tỉnh Hưng Yên.

Tại Hội nghị, đại diện Sở Công Thương đã báo cáo kết quả thực hiện Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, đánh giá hiệu quả đã đạt được và rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai giai đoạn tiếp theo. Sở đã chủ trì triển khai hỗ trợ 15 sản phẩm chủ lực của tỉnh, phát triển thương hiệu, chuyên nghiệp hóa trong sản xuất và kinh doanh thương mại, đúng với mục tiêu của Đề án, là thúc đẩy các sản phẩm chủ lực của tỉnh Hưng Yên phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững.

Cũng tại Hội nghị, Sở Công Thương đã tổ chức hoạt động trưng bày, quảng bá và kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực tỉnh.

Các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên đang trên đà phát triển mạnh mẽ, từng bước thay đổi để phù hợp với bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và sử dụng tài sản trí tuệ là một công cụ hữu hiệu để phát triển. Sở Công Thương sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện Đề án trong giai đoạn tiếp theo, tiếp tục hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của tỉnh, đồng thời đổi mới sáng tạo về nội dung và phương thức thực hiện, nâng cao hiệu quả của Đề án.

Trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, Hưng Yên hiện nay có 01 chỉ dẫn địa lý, 12 nhãn hiệu chứng nhận và 18 nhãn hiệu tập thể, cùng rất nhiều nhãn hiệu hàng hóa và tài sản trí tuệ khác, hầu hết các nhãn hiệu cộng đồng này được cấp cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh, thuộc nhóm ngành nông nghiệp, công nghiệp nông thôn, thủ công mỹ nghệ…

Việc triển khai Đề án Tiếp tục phát triển thương hiệu các sản phẩm chủ lực tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030 là hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với việc khai thác, sử dụng, kinh doanh thương mại sản phẩm chủ lực sau khi đã được hỗ trợ xây dựng và đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ, biến tài sản trí tuệ thành động lực cho sự phát triển của các sản phẩm, đóng góp vào quá trình phát triển chung của tỉnh, góp phần làm giàu và phát huy đầy đủ những giá trị cốt lõi của văn hóa Phố Hiến xưa và Hưng Yên ngày nay, làm nên "Kỳ tích sông Hồng".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến cho biết sẽ đề nghị Bộ Công an điều tra, làm rõ thông tin Công ty C.P Việt Nam bị tố bán "thịt bẩn".

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh các cơ quan chủ động xây dựng phương án sử dụng hiệu quả tài sản công, tránh lãng phí nguồn lực tại phiên họp 46 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Các trường hợp vi phạm giao thông như điều khiển xe máy đi lên vỉa hè, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ...đã bị CSGT Hà Nội xử phạt.

Hai đối tượng giả danh Cảnh sát cơ động cưỡng đoạt tài sản của người tham gia giao thông đã bị bắt giữ tại xã Sông Bình, tỉnh Bình Thuận, ngày 3/6.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng cần nghiên cứu, làm rõ các nội dung về tổ chức, hoạt động của Tòa án chuyên biệt, nhất là các vấn đề liên quan đến quy định của Hiến pháp.

Các đối tượng đã lợi dụng lòng tin người tiêu dùng để buôn bán Gạo ST25 Lúa - Tôm nhãn hiệu Gạo Ông Cua giả bất chấp pháp luật.