Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Năm phiên bản của Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới cùng mức giá lần lượt là:

- Hyundai Santa Fe FE Exclusive có giá 1,069 tỷ đồng

- Hyundai Santa Fe FE Prestige có giá 1,265 tỷ đồng

- Hyundai Santa Fe FE Calligraphy 7 chỗ có giá 1,315 tỷ đồng

- Hyundai Santa Fe FE Calligraphy 6 chỗ có giá 1,315 tỷ đồng

- Hyundai Santa Fe FECalligraphy Turbo có giá 1,365 tỷ đồng

All New Santa Fe tiếp tục sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu N-Platform, mang tới một vóc dáng to lớn, mạnh mẽ và sang trọng hơn. Cụ thể, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.780 (mm), kích thước này dài hơn 45mm, cao hơn 50mm so với thế hệ trước. Chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng lên 50mm đạt con số 2.815mm.

Một trong năm phiên bản Santa Fe 2024 được ra mắt thị trường Việt Nam.
Một trong năm phiên bản Santa Fe 2024 được ra mắt thị trường Việt Nam.

Hyundai All New Santa Fe sở hữu không gian nội thất hiện đại, rộng rãi. Điểm nhấn của không gian hàng ghế trước là cụm màn hình thông tin và màn hình giải trí cảm ứng nối liền kích thước đều 12,3 inches. Cụm màn hình này hướng về phía người lái, giúp lái xe dễ dàng quan sát và sử dụng hơn khi đang lái xe. Màn hình giải trí hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay không dây.

Bảng điều khiển của xe.
Bảng điều khiển của xe.

Nội thất All New Santa Fe được bọc da Nappa, trần xe bọc da lộn cao cấp. Phiên bản Calligraphy 6 chỗ được trang bị ghế ngồi đôi chỉnh điện và gương chiếu hậu chống chói tích hợp camera,

Nội thất của chiếc All New Santa Fe.
Nội thất của chiếc All New Santa Fe.

Cần số của xe được tích hợp phía sau vô lăng dạng cần xoay, giúp giải phóng không gian và kết nối giữa ghế lái và ghế phụ. Cụm điều khiển điều hoà được sử dụng màn hình cảm ứng 6,6 inches trực quan kết hợp cùng 2 núm điều khiển giúp lái xe dễ dàng thao tác.

Santa Fe thế hệ 5 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream hoàn toàn mới của Hyundai. Động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5L (mã hiệu G4KN) sử dụng công nghệ phun xăng kép trực tiếp GDI cho công suất tối đa 194 mã lực tại 6.100 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 246Nm tại 4.000 vòng/phút đi cùng hộp số tự động 8 cấp.

Santa Fe thế hệ 5 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream.
Santa Fe thế hệ 5 được trang bị thế hệ động cơ Smartstream.

Động cơ xăng Turbo 2.5L (mã hiệu G4KP) với công nghệ phun xăng kép trực tiếp GDI kết hợp cùng tăng áp cho công suất tối đa 281 mã lực tại 5.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 422Nm tại 1.700 - 4.000 vòng/phút. Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT). Phiên bản Prestige và Calligraphy được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC.

All New Santa Fe tiếp tục được duy trì trang bị an toàn chủ động Hyundai SmartSense bao gồm:

- Hệ thống hỗ trợ cảnh báo và phòng tránh va chạm trước FCA

- Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA

- Hệ thống cảnh báo & hỗ trợ giữ làn đường LFA & LKA

- Hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA

- Hệ thống đèn tự động thông minh AHB

- Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng SCC (Smart Cruise Control)

- Hệ thống cảnh bảo mở cửa an toàn SEW

- Hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế DAW

Tại Việt Nam, All New Santa Fe được phân phối trên hệ thống đại lý Hyundai toàn quốc với 5 phiên bản khác nhau cùng 7 lựa chọn màu sắc: đen, trắng, đỏ đô, bạc, vàng cát, xanh nước biển và xanh lục bảo. Cũng như những sản phẩm xe du lịch Hyundai được sản xuất và phân phối, All New Santa Fe được áp dụng chế độ bảo hành 5 năm hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 mới đây đã quy định hàng loạt quy tắc mới mà người lái xe ô tô buộc phải tuân thủ khi điều khiển xe trên đường cao tốc.

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.

Hiện nay, có những chiếc xe dù đã sắp bước sang tuổi 20 những giá bán vẫn giữ được bằng 30-40% giá trị của thời điểm mới mở bán.

Để chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 4, Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tổ chức trực 24/24h, thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới.

Vietnam Airlines cho biết, sẽ chính thức mở đường bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Milan, nước Ý từ ngày 1/7/2025. Đây là đường bay Việt Nam đầu tiên và duy nhất bay thẳng đến Ý.

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.