Israel mở rộng chiến dịch trên bộ sang phía nam Gaza

Kể từ khi lệnh ngừng bắn sụp đổ vào tuần trước, Israel đã mở rộng chiến dịch trên bộ sang nửa phía nam của Dải Gaza, tập trung vào cuộc tấn công Khan Younis. Đồng thời, cả hai bên đều báo cáo giao tranh gia tăng ở phía bắc.

Phần lớn trong số 2,3 triệu cư dân của Gaza buộc phải rời bỏ nhà cửa, nhiều người đã phải chạy trốn nhiều lần. Do giao tranh đang hoành hành dọc theo chiều dài lãnh thổ Gaza, người dân và các cơ quan của Liên hợp quốc cho biết thực sự không có nơi nào an toàn để đi, mặc dù Israel bác bỏ điều này.

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết họ đang mất khả năng cung cấp nhu yếu phẩm cơ bản cho người dân ở Gaza, trong bối cảnh các cuộc tấn công của Israel leo thang.

Các nhân viên cứu trợ của tổ chức này tiếp cận được hơn một triệu người, nhưng không thể làm được gì vì thiếu nguồn tiếp tế.  Các trại tị nạn và nơi trú ẩn khẩn cấp đã quá đông đúc. Chương trình Lương thực Thế giới đồng thời kêu gọi ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức.

 

 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Nga khẳng định Nga sẽ không bị áp lực ngoại giao cũng như không thể bị đánh bại trên chiến trường.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga không có ý định chiếm giữ thành phố Kharkov của Ukraine, nằm gần biên giới Nga. Lực lượng Nga đã đạt được những thành tựu đáng chú ý tại khu vực trong những ngày gần đây.

Hạ viện Mỹ do đảng Cộng hòa kiểm soát ngày 16/5 đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển giao vũ khí phòng thủ cho Israel.

Quân đội Ukraine được cho là đã dùng tên lửa ATACMS tập kích căn cứ không quân Belbek của Nga tại bán đảo Crimea, làm hư hại radar phòng không.

Quân đội Nga thông báo kiểm soát hoàn toàn Rabotino, ngôi làng mà Ukraine giành được trong cuộc phản công mùa hè năm ngoái. Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.