Israel và Hamas giao tranh dữ dội ở Khan Younis, Gaza

Quân đội Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine đã có các cuộc giao tranh dữ dội ở thành phố Khan Younis của Gaza. Người dân ở đây đã nghe thấy những tiếng nổ lớn kèm theo đó là khói và những tia sáng lóe lên trên bầu trời của thành phố này.

Israel đã ra lệnh cho người dân Gaza rời khỏi thành phố Khan Younis sau khi tuyên bố mở rộng chiến dịch trên bộ vào sâu phía nam, khiến những cư dân tuyệt vọng phải lại phải tiếp tục di tản dưới làn mưa bom bão đạn.

Liên Hợp quốc cho biết Khan Younis là nơi sinh sống của hơn 350.000 người trước chiến tranh, chưa kể hàng trăm nghìn người từ các khu vực khác đổ tới đây trú ẩn sau khi Israel mở chiến dịch quân sự tại dải Gaza.

Theo Bộ Y tế Gaza, ít nhất 15.899 người Palestine, 70% trong số đó là phụ nữ hoặc người dưới 18 tuổi, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và pháo kích của Israel vào khu vực này kể từ ngày 7 tháng 10. Hàng nghìn người khác đang mất tích và có thể bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Khoảng 80% trong số 2,3 triệu người ở Gaza đã phải rời bỏ nhà cửa khi chiến dịch ném bom của Israel khiến phần lớn dải đất ven biển đông đúc trở thành vùng đất hoang hoang tàn./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Truyền thông Nga mới đây cho biết các lực lượng của nước này đang tiến hành các cuộc tập trận với bệ phóng tên lửa hạt nhân di động RS-24 Yars, vốn được biết tới là vũ khí tối tân của quân đội Nga.

Các cánh quân “Miền Tây” và “Miền Bắc” của Nga đang liên tiếp đẩy lực lượng Ukraine lùi dần về phía sau. Những ngày này, tin tức gửi về Moscow thường đi kèm với những thiệt hại nặng nề của đối phương.

Trên mặt trận Kharkov, những diễn biến tích cực đang diễn ra ở Volchansk khi quân Nga đang đẩy lùi các đợt phản công của Ukraine, tăng cường ném bom phần phía nam và các lối vào của thành phố.

Nhóm “Kháng chiến Hồi giáo ở Iraq” - một nhóm dân quân người Shiite cho biết đã tiến hành một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái vào một địa điểm ở Eilat, thành phố cảng phía Nam của Israel.

Đài truyền hình al-Masirah do lực lượng Houthi điều hành đưa tin các máy bay chiến đấu của liên quân Mỹ - Anh đã tiến hành 6 cuộc không kích vào hai cảng do Houthi kiểm soát ở miền Tây Yemen.

Chính phủ Yemen vừa lên tiếng chỉ trích cuộc không kích hôm 20/7 của Israel vào thành phố cảng Hodeidah bên bờ Biển Đỏ của nước này, mô tả hành động quân sự từ phía Tel Aviv vi phạm chủ quyền của Yemen.