Israel và Hamas giao tranh dữ dội ở Khan Younis, Gaza

Quân đội Israel và lực lượng vũ trang Hamas của Palestine đã có các cuộc giao tranh dữ dội ở thành phố Khan Younis của Gaza. Người dân ở đây đã nghe thấy những tiếng nổ lớn kèm theo đó là khói và những tia sáng lóe lên trên bầu trời của thành phố này.

Israel đã ra lệnh cho người dân Gaza rời khỏi thành phố Khan Younis sau khi tuyên bố mở rộng chiến dịch trên bộ vào sâu phía nam, khiến những cư dân tuyệt vọng phải lại phải tiếp tục di tản dưới làn mưa bom bão đạn.

Liên Hợp quốc cho biết Khan Younis là nơi sinh sống của hơn 350.000 người trước chiến tranh, chưa kể hàng trăm nghìn người từ các khu vực khác đổ tới đây trú ẩn sau khi Israel mở chiến dịch quân sự tại dải Gaza.

Theo Bộ Y tế Gaza, ít nhất 15.899 người Palestine, 70% trong số đó là phụ nữ hoặc người dưới 18 tuổi, đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và pháo kích của Israel vào khu vực này kể từ ngày 7 tháng 10. Hàng nghìn người khác đang mất tích và có thể bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Khoảng 80% trong số 2,3 triệu người ở Gaza đã phải rời bỏ nhà cửa khi chiến dịch ném bom của Israel khiến phần lớn dải đất ven biển đông đúc trở thành vùng đất hoang hoang tàn./. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.