Israel tuyên bố đánh chặn tên lửa phóng từ Yemen

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận tên lửa đã bị tiêu diệt trên không trung, với một số mảnh vỡ rơi xuống đất nhưng không gây thiệt hại lớn.

Ngày 26/9, quân đội Israel thông báo đã đánh chặn thành công một tên lửa phóng từ Yemen. Hệ thống phòng không Arrow của Israel đã kích hoạt sau khi còi báo động vang lên ở nhiều khu vực miền Trung nước này, phản ứng kịp thời với tên lửa từ Yemen.

Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh thủ lĩnh lực lượng Houthi ở Yemen, Abdul Malik al-Huthi, tuyên bố nhóm này sẵn sàng ủng hộ Hezbollah và Liban trong trường hợp xung đột với Israel leo thang. Tuyên bố này càng làm tăng lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc chiến tổng lực trong khu vực, khi các bên liên quan đều có động thái đáp trả căng thẳng bằng biện pháp quân sự.

Từ cuối năm ngoái, lực lượng Houthi đã tiến hành nhiều cuộc tấn công vào các tàu thuyền trên Biển Đỏ bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa, với lý do ủng hộ người Palestine trong cuộc xung đột kéo dài với Israel tại Dải Gaza. Những động thái này đã đẩy tình hình khu vực Trung Đông vào một trạng thái căng thẳng chưa từng có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận tên lửa đã bị tiêu diệt trên không trung, với một số mảnh vỡ rơi xuống đất nhưng không gây thiệt hại lớn.

Siêu bão Helene được dự báo sẽ đổ bộ vào bờ biển Big Bend thuộc bang Florida trong khoảng một giờ tới, có thể mạnh lên cấp 4 trong thang bão 5 cấp, mức cực kỳ nguy hiểm.

Điện Kremlin cho biết đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cập nhật học thuyết hạt nhân của Nga sẽ ngăn cản phương Tây ủng hộ hành động chống lại Moskva.

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati phủ nhận các thông tin cho biết ông đã ký một thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này và Israel.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo trong 30 năm tới, nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt.

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.