"Khoác áo mới" cho nhà vệ sinh trường học

Nhà vệ sinh ở trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội đã được thay lớp áo mới, mang đến cảm giác thân thiện với môi trường. Mô hình này không chỉ giúp học sinh giải tỏa nỗi ám ảnh về vệ sinh trường học, mà còn tạo nên môi trường học tập sáng tạo, xanh, sạch, đẹp.

Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), trường THCS Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội đã cắt băng khánh thành Công trình măng non “Nhà vệ sinh thân thiện”.

 Công trình măng non của thầy và trò trường THCS Thành Công đã góp phần tạo thêm cảnh quan thân thiện qua những bức tranh treo tường màu sắc, độc đáo là sản phẩm đóng góp của các "họa sĩ nhí" nhà trường. Mỗi bức tranh tâm huyết của các em học sinh đều được đóng khung gọn gàng và treo ngay ngắn ở khu vực nhà vệ sinh thân thiện.

Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, anh Dương Minh Đức - Trưởng ban Thanh niên công nhân viên chức và công tác an ninh quốc phòng quận Ba Đình, bà Nguyễn Thị Minh Hồng - Trưởng ban Dân vận Quận ủy Ba Đình, bà Đỗ Thị Duy Nhiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Ba Đình cùng các đại biểu, thầy cô và các em học sinh trường THCS Thành Công cắt băng khánh thành.
Thầy và trò trường THCS Thành Công tranh thủ giờ nghỉ giải lao để hoàn thành những bức tranh.

"Với mong muốn không chỉ đem lại một sản phẩm vẽ chất lượng mà còn giáo dục ý thức xây dựng môi trường học đường tích cực, các thầy cô giáo không ngần ngại chia sẻ ý tưởng, trao đổi với học sinh và cùng bắt tay thực hiện tác phẩm. Sự miệt mài hứng khởi của các thầy cô đã truyền cảm hứng sáng tác cho các con." - Cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng trường THCS Thành Công chia sẻ.

Học sinh tô màu trên hình nền sẵn do các thầy cô thiết kế.
Học sinh nhà trường còn mang rất nhiều chậu cây xanh có khả năng khử mùi để cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thoáng mát.

Công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” của trường THCS Thành Công không chỉ có ý nghĩa tạo môi trường thân thiện góp phần tạo điều kiện để học sinh học tập tốt hơn mà còn có ý nghĩa giáo dục ý thức bảo vệ nguồn nước, bảo vệ các công trình công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ gìn môi trường.

Nhà vệ sinh trường học thân thiện hơn với những bức tranh xanh mát.
Mô hình này không chỉ giúp học sinh giải tỏa nỗi ám ảnh về vệ sinh trường học, mà còn tạo nên môi trường học tập sáng tạo, xanh, sạch, đẹp.

Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” sẽ được nhân rộng tại trường THCS Thành Công. Qua đó, góp phần tạo nên môi trường học đường thoải mái, sạch đẹp, an toàn cho các em học sinh. Đồng thời, tạo tiền đề cho những hoạt động mang tính sáng tạo, năng động của cả thầy và trò trường THCS Thành Công.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.