Khuyến khích người dân gửi hình ảnh phạm luật qua Zalo

Sau một tháng triển khai tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm giao thông qua trang Zalo chuyên biệt, phòng CSGT Hà Nội đã có căn cứ xử lý gần 300 trường hợp phạm luật An toàn giao thông.

Từ ngày 15/4 đến 14/5, từ thông tin được người dân cung cấp qua Zalo, các đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và ra quyết định xử phạt đối với 287 trường hợp, phạt thành tiền gần 235 triệu đồng.

So với tháng 3/2024, số tiền xử phạt tăng gần 30 triệu; tạm giữ 09 phương tiện, 278 GPLX, tước GPLX 40 trường hợp.

Lượt truy cập và tương tác với trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tăng, cho thấy người dân có quan tâm tới kênh thông tin chính thống này của cơ quan chức năng.

Lượt truy cập và tương tác với trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tăng, cho thấy người dân có quan tâm tới kênh thông tin chính thống này của cơ quan chức năng; huy động được người dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông cho lực lượng chức năng xác minh, xử lý.

Phát hiện các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, người dân có thể phản ánh qua các kênh tương tác trực tuyến của Công an Thành phố như số điện thoại 024.3942.4451 và trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) được trình Quốc hội lần đầu tại kỳ họp thứ 6 và Quốc hội tiếp tục cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7, được các cơ quan hoàn thiện, tiếp thu chỉnh lý để trình Quốc hội bấm nút thông qua vào ngày 28/6 tới.