Lào Cai ghi nhận 125 người chết, thiệt hại trên 3.235 tỷ

Ảnh hưởng của bão số 3 tại tỉnh Lào Cai, tính đến trưa ngày 15/9 đã khiến 125 người chết, 43 người mất tích và 84 người bị thương cùng hàng loạt thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, viễn thông, điện... Thống kê sơ bộ thiệt hại ban đầu là trên 3.235 tỷ đồng.

Sáng 15/9, thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, đội tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện thêm 2 thi thể trong vụ sạt lở sập Nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á tại xã Nậm Lúc, nâng tổng số thi thể tìm được tại điểm sạt lở này lên 5. Hiện còn 11 người vẫn đang mất tích tại huyện Bắc Hà, trong đó xã Nậm Lúc còn 8 nạn nhân, thôn Kho Vàng xã Cốc Lầu còn 2 nạn nhân và xã Bản Liền còn 1 nạn nhân.

Tính đến 11 giờ sáng 15/9, huyện Bắc Hà ghi nhận tổng cộng 23 người thiệt mạng, 11 người mất tích và 17 người bị thương do bão lũ và sạt lở đất đá. Để khắc phục hậu quả, huyện Bắc Hà đang tập trung nhân lực khôi phục hệ thống điện, với mục tiêu đóng điện tại xã Nậm Khánh trong ngày 15/9, nâng tổng số xã có điện lên 18/18. Hiện đã có 66/78 trạm biến áp và 7.409/8.882 hộ dân được cấp điện trở lại.

Cũng trong lúc này, công tác thông tuyến giao thông đang được đẩy nhanh, đặc biệt là tuyến đến trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Nậm Khánh, xã Bản Cái và 30 thôn trên địa bàn. Các lực lượng cũng đang nỗ lực khôi phục sóng phát tại Trạm BTS Thôn Đội 3, xã Bản Liền, với 85/86 trạm BTS đã hoạt động trở lại. Bên cạnh đó, trạm phát sóng tạm thời đã được dựng để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân tại thôn Nậm Tông.

Tổng số người chết do hoàn lưu bão số 3 tại tỉnh Lào Cai hiện đã lên đến 125 người. Ảnh: UBND tỉnh Lào Cai.

Tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, số nạn nhân tử vong đã lên 52 người sau khi thêm 1 trường hợp tử vong được ghi nhận. Hiện còn 14 người mất tích và 15 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Tổng số người bị ảnh hưởng tại thôn Làng Nủ đã đạt 66 trường hợp.

Tính đến trưa 15/9, toàn tỉnh Lào Cai ghi nhận 125 người chết, 43 người mất tích và 84 người bị thương do hoàn lưu bão số 3. Các tuyến giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng, với 480 vị trí sạt lở ta luy dương và 43 vị trí sạt lở ta luy âm trên các quốc lộ như QL 4, 4D, 4E, 279, gây ách tắc 71 điểm. Đến nay, đã khắc phục 68 vị trí, còn lại 3 điểm đang tiếp tục xử lý.

Các tỉnh lộ 151-162 ghi nhận 624 vị trí sạt lở ta luy dương và 77 vị trí sạt lở ta luy âm, cùng với 926 tuyến đường huyện xã bị hư hỏng, hiện còn 65 điểm ách tắc.

Ngoài ra, Lào Cai còn ghi nhận nhiều thiệt hại nghiêm trọng về sản xuất nông nghiệp, viễn thông, điện... đang được các địa phương tiếp tục khắc phục.

Theo ước tính, thiệt hại ban đầu của tỉnh trên 3.235 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 16/9 trên cầu Đồng Nai được ghi lại bởi ô tô đi phía sau, chiếc xe container đã chuyển làn bất cẩn, đâm vào hông sau và đẩy ô tô con đi một đoạn.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố 15 bị can, trong đó truy tố Lê Đức Thọ (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" và "Nhận hối lộ".

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vừa tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em vùng lũ với hy vọng san sẻ nỗi mất mát, đau thương với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Các tổ cảnh sát 141 công khai và hóa trang đã xử lý 45 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, đốt pháo sáng trong đêm Trung thu.

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất độc xyanua với số lượng cực lớn.