Liên hợp quốc lo ngại trước khả năng Israel tấn công Rafah

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho rằng chiến dịch trên bộ sắp tới của Israel nhằm vào thành phố biên giới Rafah sẽ là một "thảm họa nhân đạo" đối với người dân Gaza nói riêng và Palestine nói chung.

Trước đó, Israel thông báo Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã phê chuẩn kế hoạch tấn công thành phố biên giới Rafah ở cực Nam của Dải Gaza - nơi Israel xem là thành trì cuối cùng của Hamas. Tuyên bố của Israel được đưa ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế lo ngại cuộc tấn công của Israel vào Rafah sẽ gây thương vong lớn cho khoảng 1,5 triệu người Palestine tại đây.

Cộng đồng quốc tế lo ngại cuộc tấn công của Israel vào Rafah sẽ gây thương vong lớn cho khoảng 1,5 triệu người Palestine tại đây.

Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng cho biết, đề xuất về thỏa thuận ngừng bắn và trả tự do cho các con tin Israel do phong trào Hồi giáo Hamas vừa công bố là không thực tế. Dự kiến, Israel sẽ cử một phái đoàn tới Qatar để tiếp tục đàm phán, trao đổi thêm về một thỏa thuận ngừng bắn với Hamas.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đáp ứng lời kêu gọi của Ukraine, Chính phủ Australia đã công bố khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá 31 triệu AUD để hỗ trợ Ukraine giải quyết các nhu cầu về nhân đạo và năng lượng.

Thủ tướng Slovenia Robert Golob cho biết, chính phủ nước này đã thông qua quyết định công nhận nhà nước Palestine.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 đã bế mạc vòng chấm Chung khảo. Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải Khuyến khích để trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023.

Sáng 31/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2024”. Hội chợ diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6/2024, tại Khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long (số 236 đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.