Lừa tình qua mạng để chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng

Sáng 27/11, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Phó Thị Thúy Hà (sinh năm 1975) trú tại xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và tuyên phạt 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Ngọc Bình (sinh năm 1989) trú tại Hà Nội.

Theo bản án sơ thẩm, Hà từng đến ngân hàng MB Bank - Chi nhánh Thái Nguyên vay tiền nên được nhân viên ngân hàng này là chị Hoàng Trang Ngân hỗ trợ làm thủ tục vay vốn. Sau này, Hà kết bạn với tài khoản Facebook của chị Ngân để trao đổi thông tin.

Bị cáo Hà tại phiên tòa ngày 27/11. Ảnh: CAND

Đầu năm 2019, bị cáo sử dụng một số điện thoại để tạo lập Facebook và Zalo “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai”. Do thấy chị Ngân có ngoại hình xinh đẹp nên Hà đã lấy ảnh, thông tin, bài viết từ Facebook của chị Ngân để tạo lập trang Facebook “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” với mục đích để kết bạn với nhiều người khác trên mạng xã hội.  

Sau đó, anh Nguyễn Ngọc Bình kết bạn Facebook với tài khoản “Hoàng Mai” nói trên và được Hà tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng M. tại Hà Nội và chưa lấy chồng. Anh Bình thấy hình ảnh trên tài khoản “Hoàng Mai” (ảnh của chị Thanh L.) là một cô gái xinh đẹp, làm việc tại ngân hàng, nghề nghiệp ổn định nên nảy sinh tình cảm, thường xuyên nhắn tin và ngỏ ý muốn kết hôn.

Năm 2020, bị cáo Hà ly thân chồng cũ rồi vào tỉnh Bình Dương chung sống với một người đàn ông khác và có con chung trong thời gian này. Do thời điểm đó cần tiền nên bị cáo nảy sinh ý định muốn lừa đảo anh Bình.

Thực hiện tội phạm, bị cáo dùng Facebook “Hoàng Mai” nhắn tin yêu đương, hứa hẹn sẽ tiến tới hôn nhân với anh B. Hà còn “thả thính” hứa hẹn sau khi hai người cưới nhau sẽ có của hồi môn là một căn nhà ở Hà Nội.

Thấy anh Bình si tình nên Hà yêu cầu anh này chuyển tiền để Hà sửa chữa nhà cửa, lắp camera và mua váy cưới.

Từ năm 2021 đến 2022, anh Bình đã nhiều lần chuyển cho bị cáo tổng số hơn 900 triệu đồng, dù chưa một lần gặp mặt ngoài đời. Sau đó, anh Bình sinh nghi nên muốn gặp Hà, hoặc là gọi điện thoại video với tài khoản Facebook. Tuy nhiên, Hà luôn tìm lý do để từ chối yêu cầu của anh Bình.

Năm 2022, anh Bình tìm được Facebook của chị Ngân với hình ảnh giống hệt trên tài khoản “Nguyễn Hoàng Quỳnh Mai” của Hà. Đến lúc này, anh Bình mới biết Hà lấy hình ảnh của chị Ngân để giả mạo nên đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Quá trình giải quyết vụ án, nam thanh niên si tình nhiều lần đề yêu cầu bị cáo Phó Thị Thúy Hà trả lại tiền, nhưng cô ta đã chi tiêu hết. Khi phiên tòa mở ra, bị cáo vẫn không có khả năng khắc phục hậu quả cho anh B. Do đó, ngoài xử phạt mức án phạt tù nêu trên, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội còn tuyên buộc bị cáo phải khắc phục, hoàn trả toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của bị hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định đưa vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” với bà Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử.

Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 78-02D thuộc Công ty TNHH Đăng kiểm Bách Việt.

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Do khuất tầm nhìn và vào cua không giảm tốc độ, một xe ô tô tải đã đâm trực diện vào xe máy khiến hai người trên xe nằm yên bất động.

Sau gần hai giờ gây án, hai tên cướp giật chiếc điện thoại di động của một phụ nữ khi chị này đưa con đi khai giảng đã bị Công an Đà Nẵng bắt giữ.

Công an tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa đường dây tội phạm ma túy từ nước ngoài vào Nghệ An, bắt hai đối tượng, thu giữ 10 bánh heroin, 10 bịch ma túy dạng “nước vui”, 3 kg ma túy dạng đá, 2 kg ma túy dạng ketamin và một số vật chứng liên quan khác.