Lực lượng Houthi tấn công tàu thương mại trên Biển Đỏ

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố đã sử dụng tên lửa hải quân nhắm mục tiêu vào một con tàu ở Biển Đỏ, đồng thời phóng các máy bay không người lái về phía Israel, để thể hiện sự ủng hộ đối với người dân tại dải Gaza.

Người phát ngôn của Houthi cho biết thêm, nhóm này đã tấn công một tàu thương mại thuộc Công ty Vận tải Địa Trung Hải sau khi thủy thủ đoàn trên tàu từ chối trả lời liên lạc và phớt lờ những cảnh báo được đưa ra. Houthi cũng phóng các máy bay không người lái hướng tới các mục tiêu quân sự ở thành phố Eilat, miền nam Israel.

Kể từ khi xung đột leo thang giữa Israel và Hamas, Houthi đã nhiều lần khẳng định nhắm mục tiêu vào Israel và các tàu liên kết với nước này, gây sức ép buộc Israel phải chấm dứt chiến dịch tấn công vào Dải Gaza./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, quân đội nước này đã phải rút lui chiến thuật tại ít nhất hai vị trí ở vùng Kharkov do hỏa lực Nga.

Hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel hôm 14/5 đã chặn hàng loạt rocket được bắn từ Gaza trong bối cảnh quân đội nước này quay trở lại chiến đấu ở phía Bắc Dải Gaza.

Một quan chức Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu nhận xét, quân đội Mỹ đã bị Nga và các đối thủ tiềm năng khác vượt mặt trong lĩnh vực tác chiến điện tử, bao gồm cả công nghệ gây nhiễu dùng để hạ gục vũ khí của đối phương.

Tình hình ở mặt trận Kharkov đang rất nóng. Quân Nga có những bước tiến đáng kể khi kiểm soát thêm nhiều khu vực của Volchansk, đô thị tiền tiêu ở tỉnh Kharkov.

Quân đội Israel đã tăng cường tấn công từ phía Bắc cho tới phía Nam Dải Gaza, nhắm đến 120 địa điểm ở thành phố Rafah, các khu vực lân cận Jabaliya và Zeitoun.

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.