Lượng bán ô tô tăng nhờ chính sách lệ phí trước bạ

Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, toàn thị trường tiêu thụ tổng cộng 36.500 ô tô các loại trong tháng 9/2024. Mức này tăng tới 45% so với tháng 8/2024 và tăng 44% so với tháng 9/2023.

Tình hình kinh doanh khởi sắc mạnh mẽ cũng được ghi nhận ở các nhà sản xuất không thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam. TC Motor cho biết, lượng xe Hyundai bán ra ở thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua lên tới 6.521 chiếc, vượt xa con số 4.679 xe hồi tháng 8 (tăng gần 29%).

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, động lực chính của tăng trưởng doanh số là nhờ chính sách hỗ trợ tương đương 50% lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước theo Nghị định 109 ngày 29/8/2024 của Chính phủ. Nhận định này có lý trong bối cảnh lượng xe lắp ráp trong nước do các đơn vị thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam tiêu thụ tháng vừa qua tăng tới 62% so với tháng trước đó, đạt 19.500 xe. Đây là mức tăng rất hiếm thấy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe điện Tesla vừa thông báo triệu hồi gần 700.000 xe tại Mỹ, gồm các mẫu xe Cybertruck, Model 3 và Model Y.

Sau khi cổng bình chọn "Xe của năm 2025" được khởi động, trong sáng 26/12, rất đông khách hàng, người yêu phương tiện đã có mặt tại Tasco Mall Long Biên Hà Nội để tham dự sự kiện lái thử dành cho người dùng.

Sự kiện "Xe của năm 2025" cho OTV Media, cộng đồng Otofun tổ chức đã quay trở lại với nhiều điểm mới.

Năm 2024 là năm chứng kiến sự tăng trưởng về doanh số của các hãng, sau cú hích về ưu đãi lệ phí trước bạ từ Chính phủ. Nhiều hãng đang tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng, kéo thêm lượng khách cho những ngày cận Tết.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Airlines cho biết, từ ngày 14/1/2025, Vietnam Airlines sẽ triển khai hạng ghế phổ thông đặc biệt trên toàn mạng bay nội địa.

Hai gã khổng lồ trong ngành sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda và Nissan đã chính thức đồng ý tổ chức các cuộc đàm phán trong 6 tháng tới về khả năng sáp nhập - một bước ngoặt lịch sử đối với ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản. Việc sáp nhập này sẽ tạo ra nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba thế giới và cung cấp cho họ nhiều nguồn lực hơn để cạnh tranh với mối đe dọa ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và Tesla của Mỹ.