Messi đi vào lịch sử sau khi thắng FIFA The Best 2023

Rạng sáng 16/1, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã tiến hành trao các giải thưởng The Best 2023. Tại đây, Lionel Messi đã bất ngờ được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất là "Cầu thủ xuất sắc nhất" dù trước đó lợi thế nghiêng về Erling Haaland của Man City.

Có lẽ siêu sao người Argentina cũng không lường trước điều này bởi anh thậm chí còn không đến tham dự lễ trao giải được tổ chức tại London. Do đó, đồng đội cũ của M10 là cựu danh thủ Thierry Henry đã lên nhận thay. 

Với việc chiến thắng ở FIFA The Best 2023, Messi đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Hiện tại, chỉ có El Pulga là cầu thủ duy nhất sở hữu tới ba danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong lịch sử của giải thưởng FIFA này.

Thierry Henry lên bục vinh quang nhận giải thay Lionel Messi tại The Best 2023. Ảnh: Getty.

Trước đó, Messi từng chiến thắng vào các năm 2019 và 2022. Anh cũng trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử bảo vệ thành công được danh hiệu The Best sau Cristiano Ronaldo (2016, 2017) và Robert Lewandowski (2020, 2021).

Lionel Messi cũng được xướng tên trong đội hình tiêu biểu của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) năm nay. Điều này giúp M10 nối dài thêm kỷ lục của chính mình ở hạng mục này lên con số 17 lần lọt vào đội hình xuất sắc nhất năm, hơn hai lần so với người xếp sau là Cristiano Ronaldo.

Messi lọt vào đội hình tiêu biểu của FIFPro năm 2023. Ảnh: FIFA.

Ngoài ra Lionel Messi đã cán mốc 8 lần giành được giải thưởng cá nhân hàng đầu của FIFA dành cho bóng đá nam, nghĩa là bao gồm cả các giải thưởng tiền thân của The Best. Thành tích này nhiều hơn ba lần so với người đứng thứ hai là Cristiano Ronaldo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 11/5, đã diễn ra những lượt đấu sớm của các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, hai CLB Deportivo Alaves và Girona đã có một màn rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính. Sau vòng đấu này, các suất tham dự Champions League mùa giải sau đã ngã ngũ.

Frosione có nguy cơ rơi vào nhóm cuối bảng khi hoàn toàn vỡ trận trước đội bóng thành Milan.

Trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 16 Giải hạng Nhất Quốc gia chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Trường Tươi Bình Phước và PVF CAND trên SVĐ tỉnh Bình Phước. Trái với sự mong đợi của người hâm mộ, cả hai đội đã có một màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Rạng sáng nay (10/5) theo giờ Việt Nam đã diễn ra hai trận bán kết lượt về Europa League. Không có bất ngờ nào xảy ra khi Bayer Leverkusen và Atalanta đều giành quyền đi tiếp.

LP Bank Hoàng Anh Gia Lai đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ các trận đấu muộn của vòng 17 V-League.

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.