Môi trường hạnh phúc giúp học sinh phát triển toàn diện

Trong hai ngày 23 và 24/11, tại TH School, Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo "Hạnh phúc trong Giáo dục 2024". Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đánh giá chủ đề này hết sức ý nghĩa khi nền giáo dục của Việt Nam đang có những thay đổi mạnh mẽ.

Hội thảo do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) phối hợp cùng TH School và Tập đoàn TH tổ chức với mong muốn chia sẻ kỹ năng, phương pháp về các cấu trúc, mô hình để có môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh.

Hội thảo Hạnh phúc trong Giáo dục 2024 được tổ chức với chuỗi hoạt động gồm 4 phiên. Các chuyên gia giáo dục hàng đầu trong nước và trên thế giới thảo luận, chia sẻ kỹ năng, phương pháp góp phần đổi mới giáo dục, thúc đẩy giáo dục toàn diện tại Việt Nam. 

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức hội thảo của Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI), PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết: "Những nhân tố mang tính nội tại, nhân tố chủ động của người học cũng là nhân tố cốt lõi quyết định hạnh phúc trong giáo dục. Đó chính là việc chủ thể người học tự biết tạo ra, biết cảm nhận về hạnh phúc trong chính quá trình học. Trong quá trình học mà nhận thấy sự sung sướng, hạnh phúc của việc học thì người ấy sẽ làm được những việc hết sức lớn lao trong cuộc đời của mình".

Tại Hội thảo, lãnh đạo tập đoàn TH, bà Thái Hương, người sáng lập Viện EDI chia sẻ bà coi đào tạo giáo viên là ưu tiên số một để đổi mới giáo dục. Đó là lý do bà sáng lập Viện EDI trước khi xây dựng hệ thống trường TH School - một hình mẫu trường học hạnh phúc - để đào tạo giáo viên cho hệ thống trường TH School và đào tạo nhiều giáo viên ngoài TH School nhằm lan tỏa hạnh phúc trong giáo dục.

Áp dụng triết lý "trường học hạnh phúc", mô hình trường học TH School đã, đang và sẽ tiếp tục trao quyền tự chủ cho mỗi học sinh, khích lệ các em phát huy tinh thần sáng tạo, không ngừng hoàn thiện bản thân để vun đắp nền tảng vững chắc cho thành công của các em trong tương lai. Trong quá trình đó, vai trò của cha mẹ là định hướng, hỗ trợ con em phát triển một cách tích cực, tạo ra thêm những “tiết học hạnh phúc” tại nhà. 

Với triết lý đặt con người làm trung tâm, TH School đồng hành cùng EDI tiếp tục xây dựng môi trường học tập hạnh phúc, giúp học sinh phát triển toàn diện về trí tuệ, thể chất, tinh thần. Đồng thời, tạo động lực để học sinh phát huy sự sáng tạo, tư duy phản biện và khả năng thích ứng với thời đại toàn cầu hóa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Em gom tiền nhỏ - giúp bạn khó khăn" là tên gọi của dự án đang được triển khai tại trường Tiểu học Quang Trung (huyện Gia Lâm). Mục đích của hoạt động này nhằm đề cao việc giáo dục nhân cách, tạo nên những thay đổi tích cực trong cộng đồng thông qua những hành động nhỏ bé.

Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội vừa tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi "Bệ phóng khởi nghiệp lần thứ II", năm 2024. Cuộc thi quy tụ gần 50 dự án xuất sắc, đoạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp, từ 17 trường đại học, cao đẳng tại thành phố.

Thông tư 23 năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đã có điều chỉnh về quy mô các nhóm lớp với cấp học mầm non.

Bộ GD&ĐT vừa chính thức ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. So với trước đây, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có nhiều điểm mới căn bản.

Bộ GD&ĐT chính thức ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. So với trước đây, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 có nhiều điểm mới căn bản.

Ngày 24/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT về quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) từ năm 2025, để có hành lang pháp lý cho việc tổ chức kỳ thi với mục đích xét tốt nghiệp, đánh giá việc dạy và học diện rộng trong cả nước, cũng như phục vụ mục đích tuyển sinh đại học, cao đẳng.