Một cô giáo bình dị, tận tuỵ, hết lòng vì học sinh
Có một nghề bụi phấn bám đầy tay
Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất
Có một nghề không trồng cây vào đất
Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi
Đinh Văn Nhã - Có một nghề như thế
Một ngày của cô Nguyễn Thị Huyền bắt đầu từ 5h sáng. Khi mặt trời vừa mới mọc cũng là lúc cô dời nhà để đến trường.
"Một trong những trở ngại mà tôi thường gặp đó chính là sự thất thường của thời tiết. Trên quãng đường xa, nhiều hôm thời tiết "không chiều lòng người" như có mưa to, gió lớn, bão, rét...khiến việc đi lại của tôi gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Tuy nhiên, nghĩ đến sự hồn nhiên, ngây thơ, chăm ngoan và đặc biệt là tinh thần chịu khó, hiếu học của các em là tôi lại quên đi tất cả để vượt qua vất vả và đến với những học sinh thân yêu của mình" - cô giáo Nguyễn Thị Huyền trải lòng.
Đặc biệt, mong muốn học sinh ngày càng tiến bộ, có kết quả học tập tốt nên ngoài giờ chính khóa cô Nguyễn Thị Huyền thường ở lại trường vào buổi chiều để dậy phụ đạo miễn phí cho học sinh có học lực còn chưa tốt.
Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, thầy giáo Dương Anh Tiến - Hiệu trưởng trường THCS Minh Châu - huyện Ba Vì cho biết: "Cô Nguyễn Thị Huyền đã có rất nhiều đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Rất nhiều em học sinh với sự dạy dỗ, dìu dắt của cô đã trở thành học sinh giỏi cấp huyện, nhiều em từ học kém đã đố cao trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10...Chất lượng giáo dục của nhà trường được cải thiện, nâng cao như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực, hy sinh thầm lặng của những thầy cô giáo như cô Nguyễn Thị Huyền."
Dù còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng các thầy cô giáo tại xã đảo Minh Châu vẫn kiên trì bám lớp, bám trường, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho học trò.
Chính sự cống hiến thầm lặng của những nhà giáo bình dị như cô Nguyễn Thị Huyền đã góp phần xóa bỏ khoảng cách, sự chênh lệch chất lượng giáo dục của các vùng, từ đó thúc đẩy, nâng cao, phát triển sự nghiệp giáo dục của Thủ đô. Tình yêu nghề, lòng mến thương học trò của những người thầy cô giáo bình dị như cô Nguyễn Thị Huyền thật đáng ghi nhận và trân trọng biết bao.
Sáng 1/11, Diễn đàn Quốc tế hoá Giáo dục Đại học lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 trường đại học của Việt Nam và các nước, các tổ chức giáo dục, cùng 25 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.
Góp ý vào dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng, nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học và không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh.
Giai đoạn 2025 - 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay môn thứ ba thi lớp 10 do các địa phương lựa chọn, nhưng với nguyên tắc hàng năm sẽ thay đổi, tránh chuyện học tủ, học lệch.
Ngày 31/10, tại Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020 - 2024 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Giáo dục toàn diện để phát triển con người Việt Nam cả đức, trí, thể, mỹ luôn là tư tưởng xuyên suốt của Đảng và Nhà nước.
0