Một cô giáo bình dị, tận tuỵ, hết lòng vì học sinh

Tại trường THCS Minh Châu, xã Minh Châu, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, có một "người lái đò" thầm lặng, bao năm nay vẫn miệt mài, thầm lặng vượt qua 30km đường đồi để đến với những em học trò nghèo ở xã đảo khó khăn nhất của huyện Ba Vì, đó chính là cô Nguyễn Thị Huyền - một cô giáo bình di, tận tuỵ, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Mà mang lại cho Đời đầy trái ngọt hoa tươi

                                                                        Đinh Văn Nhã - Có một nghề như thế

 

Một ngày của cô Nguyễn Thị Huyền bắt đầu từ 5h sáng. Khi mặt trời vừa mới mọc cũng là lúc cô dời nhà để đến trường.

Quãng đường gần 30 km và phải đi qua phà mỗi ngày như vậy, con đường tới trường của cô Huyền và nhiều giáo viên khác tại xã đảo này quả thật không hề dễ dàng.

"Một trong những trở ngại mà tôi thường gặp đó chính là sự thất thường của thời tiết. Trên quãng đường xa, nhiều hôm thời tiết "không chiều lòng người" như có mưa to, gió lớn, bão, rét...khiến việc đi lại của tôi gặp rất nhiều khó khăn, nguy hiểm. Tuy nhiên, nghĩ đến sự hồn nhiên, ngây thơ, chăm ngoan và đặc biệt là tinh thần chịu khó, hiếu học của các em  là tôi lại quên đi tất cả để vượt qua vất vả và đến với những học sinh thân yêu của mình" - cô giáo Nguyễn Thị Huyền trải lòng.

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền chia sẻ tình yêu với nghề

Đặc biệt, mong muốn học sinh ngày càng tiến bộ, có kết quả học tập tốt nên ngoài giờ chính khóa cô Nguyễn Thị Huyền thường ở lại trường vào buổi chiều để dậy phụ đạo miễn phí cho học sinh có học lực còn chưa tốt.

Chia sẻ với phóng viên Đài Hà Nội, thầy giáo Dương Anh Tiến - Hiệu trưởng trường THCS Minh Châu - huyện Ba Vì cho biết: "Cô Nguyễn Thị Huyền đã có rất nhiều đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Rất nhiều em học sinh với sự dạy dỗ, dìu dắt của cô đã trở thành học sinh giỏi cấp huyện, nhiều em từ học kém đã đố cao trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10...Chất lượng giáo dục của nhà trường được cải thiện, nâng cao như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực, hy sinh thầm lặng của những thầy cô giáo như cô Nguyễn Thị Huyền."

Thầy giáo Dương Anh Tiến - Hiệu trưởng trường THCS Minh Châu - huyện Ba Vì

Dù còn nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất nhưng các thầy cô giáo tại xã đảo Minh Châu vẫn kiên trì bám lớp, bám trường, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho học trò. 

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng những thầy cô giáo nơi đây vẫn luôn đầy nhiệt huyết với nghề

Chính sự cống hiến thầm lặng của những nhà giáo bình dị như cô Nguyễn Thị Huyền đã góp phần xóa bỏ khoảng cách, sự chênh lệch chất lượng giáo dục của các vùng, từ đó thúc đẩy, nâng cao, phát triển sự nghiệp giáo dục của Thủ đô. Tình yêu nghề, lòng mến thương học trò của những người thầy cô giáo bình dị như cô Nguyễn Thị Huyền thật đáng ghi nhận và trân trọng biết bao. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có kết luận thanh tra về việc liên kết tổ chức thi, cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam đối với Công ty TNHH British Council (Hội đồng Anh) Việt Nam.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.