Nga đã hạ xe tăng triệu USD của Mỹ như thế nào?

Mới đây, Ukraine đã lần đầu tiên triển khai xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams do Mỹ cung cấp trên chiến trường. Tuy nhiên, nỗ lực này đã thất bại khi chiếc xe tăng được coi là "siêu mạnh" bị lực lượng vũ trang Nga phá hủy ngay lập tức. Chỉ huy đơn vị đã tiêu diệt chiếc xe tăng do Mỹ sản xuất, đã chia sẻ một số chi tiết về cuộc săn lùng “quái vật bọc thép” này.

anh 

Anh Kolovrat - Chỉ huy đội trinh sát tấn công UAV thuộc Lữ đoàn cận vệ 15 “Alexandria” của Nga

 

Theo vị chỉ huy có bí danh “Kolovrat”, báo cáo đầu tiên về xe tăng Abrams hoạt động gần tiền tuyến xuất hiện vào ngày 19 tháng 2.

“Vậy là nó đã sống sót được đúng một tuần. Vâng, có vẻ đúng, họ đã đốt cháy nó vào ngày 26,” Kolovrat nói.

Theo chia sẻ của anh Kolovrat, vũ khí được sử dụng để tiêu diệt chiếc xe tăng được cho là có độ bền cao và trị giá hàng triệu USD chỉ đơn giản là một máy bay không người lái Piranha FPV giá rẻ được sản xuất tại thành phố Ulyanovsk của Nga. Kolovrat cho biết thêm chiếc máy bay không người lái này được trang bị tên lửa chống tăng PG-7L và đã được quân đội ở tiền tuyến nâng cấp một chút.

Máy bay không người lái FPV của Nga được triển khai tại khu vực Zaporozhye

 

Chia sẻ về cảm xúc khi cùng đồng đội hạ gục những chiếc Abrams đầu tiên, Kolovrat nói rằng anh cảm thấy rất tự hào về các đồng đội của mình, đồng thời nói thêm rằng điều rất quan trọng là mặc dù trước đây những người lính từng làm những công việc khác nhau trước khi nhập ngũ nhưng họ vẫn có thể phối hợp rất tốt với nhau và đạt được những thành tựu như vậy. Về kế hoạch của mình và các đồng đội trong tương lai, anh Kolovrat khẳng định chiến thắng này sẽ không phải “là chiến thắng cuối cùng”./.

 

(Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

3 du khách Tây Ban Nha và 1 người Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ngày 17/5 ở điểm du lịch nổi tiếng Bamiyan, miền Trung Afghanistan.

Ngày 17/5 (giờ địa phương), các chuyến hàng viện trợ đã cập bến tàu do Mỹ xây dựng ngoài khơi Dải Gaza trong bối cảnh Israel đang phải chịu áp lực toàn cầu trong việc cho phép thêm hàng viện trợ vào khu vực bị bao vây.

Phát biểu với báo giới tại Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận cả Nga và Trung Quốc đều bày tỏ quan tâm đến việc thực hiện các dự án năng lượng, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia-2).

Tổng thống Ukraine cho biết Kiev cần tới 130 máy bay hiện đại từ các nhà tài trợ nước ngoài.

Đài truyền hình NHK đưa tin số ca mắc hội chứng sốc độc tố liên cầu khuẩn, còn có tên gọi là “bệnh ăn thịt người” có khả năng gây tử vong, đang lan rộng với tốc độ kỷ lục ở Nhật Bản.

Tối qua 917/5) Lực lượng Israel đã tìm thấy thi thể của ba con tin ở Dải Gaza. Trong khi đó, các chiến binh Hamas đã tập hợp lại lực lượng ở phía bắc Gaza và đang chiến đấu dữ dội với quân đội Israel.