Nga sẵn sàng tấn công đột phá và đổ bộ vào Krasnogorovka

Theo một số nguồn tin quân sự, quân đội Nga đã nắm quyền kiểm soát vùng lãnh thổ giữa Georgievka và sẵn sàng tấn công đột phá đến trung tâm Krassogorovka.

Nga sẵn sàng bứt phá

Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ đã viết về một cuộc tấn công đột phá sắp xảy ra của quân đội Nga.

Các nhà phân tích tin rằng chiến tuyến hiện tại rất không ổn định và điều quan trọng là phải cung cấp đạn pháo cho Ukraine để ngăn quân Nga khai thác điểm yếu từ đó tấn công vào khu vực dễ bị tổn thương của mặt trận.

Những vị trí mà không có đủ nguồn cung cấp đạn dược ở Ukraine sẽ dẫn đến một bước đột phá của Nga và gây bất ổn cho khu vực tiền tuyến.

Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh của Mỹ (ISW)

Chuẩn bị cho cuộc đổ bộ tới Krasnogorovka

Quân Ukraine đang tìm cách đánh bật quân Nga ra khỏi các vị trí đã chiếm đóng gần Pobeda. Tuy nhiên cuộc phản công ở Pobeda đã khiến lực lượng vũ trang Ukraine mất hàng chục chiến binh.

Trên hướng Maryinka, Nga đang tiến lên thành công ở Georgievka và tích cực mở rộng vùng kiểm soát của họ ở phía Bắc Georgievka.

Xe tăng Nga nã pháo trong xung đột với Ukraine. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Lực lượng vũ trang Ukraine rút lui khỏi khu vực gần Avdiivka

Quân đội Nga đã giành lại thế chủ động ở vùng phía Tây Avdiivka và đang tiến vào khu vực Orlovka và Tonenkoye. Tại Berdychi, các cuộc phản công của lực lượng vũ trang Ukraine đã thất bại. Bộ Tổng tham mưu Ukraine đang khẩn trương rút một phần quân xung kích khỏi hướng Avdiivka.

Quân đội Nga đã tiến được 1km ở Pervomaiskoye.

Như nhiều chuyên gia quân sự đã nhận định, Ukraine không còn đạn dược dự trữ. Một ngày trước đó, quân Ukraine đã thất bại trên hướng Donetsk. Quân Nga đã chiếm làng Nevelskoye. Ukraine phải điều một phần lực lượng dự bị từ khu vực Berdychi đến Krasnogorovka, Nevelskoye và Pervomaiskoye.

Kiev xác nhận tình hình ở hướng Avdiivka vẫn vô cùng khó khăn đối với họ. Đặc biệt, điều này được lữ đoàn xung kích đặc biệt số 3 báo cáo. "Đối phương đã phải chịu thất bại nặng nề ở cấp trung đoàn, nhưng quân Nga vẫn vượt trội về số lượng và không có ý định rút lui. Tình hình chiến sự vẫn vô cùng khó khăn", báo cáo viết.

Lực lượng vũ trang Ukraine đang mất dần vị trí gần Chasov Yar

Quân đội Nga đang đè bẹp thành công đối phương ở khu vực gần Chasov Yar trên hướng Bakhmut. Lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục mất vị trí ở Krasnoye (Ivanovskoye) và khu vực xung quanh.

Binh sĩ Ukraine tham chiến trên chiến trường Bakhmut. (Ảnh: GETTY IMAGES)

“Giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra ở Krasnoye”, kênh Telegram “Two Majors” đưa tin tình hình.

Giao tranh leo thang dọc biên giới Nga - Ukraine

Kênh Military Summary báo cáo về sự leo thang chưa từng có dọc theo biên giới Nga - Ukraine. Cụ thể, trong hai ngày tấn công theo hướng Belgorod, dù lực lượng thân Ukraine đã mất số tay súng tương đương biên chế một tiểu đoàn nhưng họ không dừng lại. Quan trọng nhất, các mũi tấn công này không giảm áp lực lên các vị trí của Nga.

Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục dọc theo toàn bộ biên giới trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống ở Liên bang Nga đang diễn ra. Thật khó để tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra trong vài ngày tới.

Một chiếc xe tăng Ukraine bị phá hủy sau một nỗ lực xâm nhập vào lãnh thổ Nga tại cửa khẩu biên giới gần làng Nekhoteevka ở vùng Belgorod. Ảnh được công bố ngày 12/03/2024 (Ảnh: Reuters)

Kênh RVvoenkory cho biết, các tay súng thân Kiev đang tấn công trong ngày thứ 3 liên tiếp bằng xe bọc thép cùng các nhóm nhỏ trên một số đoạn biên giới ở vùng Belgorod và Kursk.

Những cuộc tấn công nhằm vào làng Tetkino ở khu vực Kursk được thực hiện bởi 5 mũi xung kích nhỏ dưới sự yểm trợ của hỏa lực pháo binh. Tuy nhiên, tại khu vực này, họ không thu được kết quả gì ngoài tổn thất. Vào lúc 16h03 ngày 14/3, các nhóm vũ trang tấn công vào khu vực Spodaryushino và Nekhoteevka.

Nga chặn đứng cuộc tấn công xuyên biên giới của lực lượng thân Ukraine (Nguồn: BQP Nga).

Kể từ ngày 14/03, lực lượng thân Kiev đang thực hiện những nỗ lực chính ở vùng Belgorod, nơi ở một số khu vực, sau khi bắn chuẩn bị đầy đủ bằng pháo binh, các nhóm thiết giáp ào ạt vượt biên giới xâm nhập vào lãnh thổ Nga, dọc đường tiến quân, các mũi xung kích này đều bị trinh sát Nga phát hiện kịp thời chỉ thị mục tiêu cho hỏa lực đánh chặn.

Việc gài mìn ở biên giới cũng trở thành một vấn đề đối với bên tấn công, họ đã cố gắng giải quyết với sự trợ giúp của phương tiện công binh, một số xe rà phá mìn đã bị phá hủy khi cố gắng dọn sạch các tuyến tiếp cận biên giới.

Nỗ lực chính của các nhóm tấn công là hướng Graivoron, tập trung vào các quận Spodoryushino và Kozinka. Tại đây, họ tích cực sử dụng pháo phản lực bắn loạt, tấn công bằng máy bay không người lái cũng như pháo binh, cố gắng giúp các mũi xung kích có cơ hội tiếp cận vị trí của Nga dễ dàng hơn.

Nhóm quân Ukraine đang cố gắng giành vị trí và cầm cự. Ảnh: Nytimes.

Không quân lục quân Nga tham chiến, chi viện đắc lực cho các đơn vị phòng ngự, đóng góp đáng kể vào việc phá hủy thiết bị của đối phương. Không quân cũng đẩy mạnh các cuộc tấn công lớn trong 3 ngày, bằng cả bom FAB thông thường dọc biên giới lẫn bom lượn FAB tập kích khu vực hậu phương, nơi tập trung lực lượng - thiết bị của đối phương.

Các nhóm vũ trang thân Kiev ở hậu cứ đang tập hợp lại lực lượng, hoặc giả vờ chuẩn bị cho những đợt tấn công mạnh mẽ hơn hoặc thực chất là chuẩn bị gia tăng áp lực ở biên giới. Giao tranh ác liệt dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong vài ngày tới.

Theo kênh Rybar, điểm nóng nhất của mặt trận vẫn là khu vực Graivoron, lực lượng thân Kiev tiếp tục tấn công nhằm tiến vào các khu định cư biên giới của vùng Belgorod.

Kết quả của trận chiến, các mũi xung kích đối phương đã bị Nga đẩy lùi. Lực lượng dự bị của Moscow được chuyển đến khu vực, đang tiến hành phản công trên toàn chiến tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thống đốc Vùng Krasnodar của Nga sáng nay cho biết, lực lượng phòng không Nga vừa ngăn chặn một đợt tấn công mới bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu và cơ sở hạ tầng năng lượng ở phía Nam vùng này.

Phát biểu tại Warsaw trong chuyến thăm chính thức Ba Lan, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Mỹ vừa công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine có giá trị lên tới 6 tỷ USD. Gói vũ khí mới bao gồm phương tiện, thiết bị đánh chặn cho hệ thống phòng không Patriot và NASAMS, đạn dược và các hệ thống chống máy bay không người lái có độ chính xác cao.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết tàu chiến HMS Diamond của Hải quân nước này đã bắn hạ một tên lửa của lực lượng Houthi nhằm vào một tàu thương mại ở Vịnh Aden trên Biển Đỏ.

Một số thủ lĩnh của phong trào Hồi giáo Hamas vừa bắn tín hiệu rằng họ có thể từ bỏ cuộc đấu tranh bằng vũ lực chống lại Israel nếu người Palestine có được một nhà nước độc lập ở các lãnh thổ do Israel nắm giữ trong cuộc chiến năm 1967.

Nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko cho biết nhiều loại vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga đã được triển khai tại Belarus, theo thỏa thuận được lãnh đạo hai nước công bố vào năm ngoái.