Nghệ sĩ Canada dạy Robot AI vẽ ngẫu hứng

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để huấn luyện các cánh tay robot, sau đó cùng chúng vẽ nên các bức tranh, đó là cách mà một nghệ sĩ Canada sử dụng để cho ra đời nhiều tác phẩm trong một thời gian ngắn. Các tác phẩm có tên là "vẽ ngẫu hứng phức tạp", được trưng bày tại phòng triển lãm Luân Đôn, Anh

Nghệ sĩ Sougwen Chung đã lập trình các cách tay robot "học" phong cách vẽ của cô từ các tác phẩm mà cô thực hiện trong hơn 20 năm qua. Ban đầu, chúng chỉ bắt chước, nhưng sau đó những cánh tay robot lấy cảm hứng từ cô để thực hiện các nét vẽ của riêng mình. Nghệ sĩ Chung nảy ra ý tưởng huấn luyện và hợp tác với AI vào năm 2016. Đến nay, cô đã lập trình được 5 phiên bản của hệ thống vẽ mà cô đặt tên là DOUG.

Nghệ sĩ Sougwen Chung cũng chia sẻ: “Điều tôi thích khi làm việc với các công nghệ mới là tiềm năng xây dựng các công cụ phù hợp và giúp hình thành cách thể hiện sáng tạo của riêng tôi cũng như cách điều hướng công việc liên quan thông qua sự sáng tạo”.

Những cánh tay robot được sản xuất theo yêu cầu và hướng dẫn của Chung, sử dụng chính những dòng code của cô. Chung cũng cho biết, đôi khi cô sử dụng cảm biến thu thập hoạt động điện não đồ của cô để sáng tác cùng DOUG.

Được biết, lúc lên 9 tuổi, Sougwen Chung đã biết viết code lập trình. Mẹ cô là lập trình viên máy tính, còn cha cô là nhạc sĩ và ca sĩ, nên Chung đã lớn lên trong môi trường có sự giao thoa giữa sáng tạo và công nghệ.

Đến nay, sau thời gian huấn luyện robot AI, Chung có thể kết hợp được sáng tạo nghệ thuật với công nghệ để tạo nên nét riêng trong những tác phẩm của mình. Cô được coi là người tiên phong trong việc hợp tác giữa con người và máy móc, thậm chí còn có tên trong danh sách TIME100 AI với tư cách là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất về AI năm 2023 ở hạng mục "Người đổi mới" do tạp chí TIME bình chọn. Cô đã thành lập và trở thành giám đốc nghệ thuật của SCILICET, một studio tại Luân Đôn, Anh tập trung khám phá khả năng hợp tác giữa con người và máy móc

Triển lãm mới "Cử chỉ quan hệ" của  nghệ sĩ Chung diễn ra tại The House of Fine Art ở quận Mayfair, trung tâm của London. Cô cũng đã từng giới thiệu các tác phẩm của mình tại New York, Mỹ, và Geneve, Thụy Sĩ.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng Israel cần một kế hoạch rõ ràng và cụ thể cho tương lai của Gaza.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết nhà sản xuất máy bay Boeing có thể bị truy tố liên quan đến hai vụ tai nạn máy bay 737 MAX 8 hồi năm 2018 và 2019, làm tổng cộng 346 người thiệt mạng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia chở 468 người trên hành trình từ Indonesia đến Saudi Arabia đã phải hạ cánh khẩn cấp vào ngày 15/5 do cháy động cơ. Đây là sự cố mới nhất liên quan đến hồ sơ an toàn bay của Indonesia.

Người phát ngôn bộ ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova cho biết Nga sẽ phá hủy toàn bộ vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát thành công ngôi làng Rabotino mang tính biểu tượng quan trọng ở Vùng Zaporizhzhia.