Nguy cơ 'thảm họa nhân đạo' tại Dải Gaza

Các bác sĩ người Palestine ở Gaza đã cảnh báo về một ‘thảm họa nhân đạo’ sắp xảy ra khi các bệnh viện ở Gaza cạn kiệt nhiên liệu và vật tư y tế cơ bản. Nhằm đáp trả cuộc tấn công tàn khốc vào ngày 7 tháng 10 từ Gaza của lực lượng Hamas, Israel đã áp đặt lệnh "phong tỏa toàn diện" nhằm ngăn chặn nguồn cung cấp thực phẩm và cắt điện cho Gaza.

Sau một tuần, nhiều cửa hàng đã hết sạch các loại nhu yếu phẩm. Liên hợp quốc mới đây cũng đã kêu gọi Israel có những động thái ngăn chặn thảm họa nhân đạo ở Gaza. Trong một tuyên bố, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết dải Gaza đang cạn kiệt điện, nước và các nguồn cung thiết yếu khác. Ông cũng cho biết các kho dự trữ thực phẩm, nước, vật tư y tế của Liên hợp quốc tại Ai Cập, Jordan và Israel có thể được chuyển đến Gaza trong vòng vài giờ, vì vậy các nhân viên Liên hợp quốc cần được tạo điều kiện để có thể vận chuyển những hàng hóa này vào Gaza một cách suôn sẻ và an toàn. Bên cạnh đó, Tổng thư ký Liên hợp quốc cũng kêu gọi Hamas trả lại tự do cho những con tin bị lực lượng này bắt giữ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức các cuộc diễn tập với sự tham gia của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới mang tên Yars.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, ông Dmitry Medvedev, cho biết khoảng 190.000 tân binh đã ký hợp đồng gia nhập quân đội Nga từ đầu năm 2024 đến nay.

Lực lượng Houthi ở Yemen cho biết các máy bay chiến đấu của Mỹ và Anh đã tiến hành hai cuộc không kích vào tỉnh Hajjah ở phía Tây Bắc nước này.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã chấp thuận cử một phái đoàn tham gia đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn với Hamas và trả tự do cho các con tin còn lại bị giữ ở dải Gaza, theo một quan chức cấp cao của Israel cho biết.

Tổng thống Nga cho biết Moscow sẵn sàng sản xuất các hệ thống tên lửa trước đây từng bị cấm theo Hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) thời Chiến tranh Lạnh, hiện đã không còn hiệu lực.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng chiến dịch quân sự đặc biệt chỉ có thể tạm dừng nếu phía Ukraine thực hiện các bước đi "không thể đảo ngược" mà Nga cảm thấy "chấp nhận được".