Nhà đầu tư lo ngại khi Apple tập trung sản xuất robot

Việc Apple quyết định cắt giảm hơn 600 nhân viên ở California đang cho thấy những thách thức mà "gã khổng lồ" công nghệ này phải đối mặt.

Đó cũng là lý do tại sao các nhà phân tích lại chia rẽ về triển vọng của hãng này. Nhà sản xuất iPhone đang sa thải hoặc phân công lại nhân sự, giữa lúc họ được cho là sẽ rút khỏi lĩnh vực xe điện và các dự án màn hình thế hệ tiếp theo cho Apple Watch. 

Đồng thời, một số báo cáo cho thấy Apple đang xem xét chế tạo robot giúp việc gia đình. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo sáng kiến này có thể rất tốn kém và không mang lại kết quả trong thập kỷ này.

Nhà đầu tư lo ngại khi Apple tập trung sản xuất robot

Việc Apple từ bỏ hai dự án và tập trung vào robot trợ giúp cá nhân sẽ chỉ làm dấy lên lo ngại rằng hãng đang mất tập trung, trở nên tụt hậu so với các công ty công nghệ lớn khác trong các lĩnh vực quan trọng như AI.

Những lo ngại rằng Apple đang "lạc lối" đã đè nặng lên giá cổ phiếu của hãng. Cổ phiếu của Apple đã giảm 12% so với giá đóng cửa vào cuối năm 2023, khiến vốn hóa của hãng giảm hơn 300 tỷ USD.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.