Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia: Kịch bản khó đoán

Vào lúc 02h00 ngày 02/07, Bồ Đào Nha sẽ gặp Slovenia trong một trận đấu chênh lệch về tên tuổi, nhưng hoàn toàn có thể sẽ cân bằng trên sân.

Bồ Đào Nha đã sớm giành vé đi tiếp tại bảng F sau hai chiến thắng trước Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ nhưng lại bất ngờ chịu khuất phục trước đội bóng nhỏ bé Georgia trong trận đấu cuối cùng.

Trong khi đó, Slovenia tỏ ra mình là một đối thủ lì lợm khi cầm chân cả ba đối thủ ở bảng C bao gồm đội tuyển Anh để giành quyền vào vòng 1/8. 

Tuy nhiên, xét một cách khách quan thì Slovenia vẫn không cùng đẳng cấp với Bồ Đào Nha. Đội bóng do HLV Roberto Martinez dẫn dắt vẫn được đánh giá cao hơn nhờ dàn sao hùng hậu, đặc biệt là siêu sao Cristiano Ronald. 

Lực lượng Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bồ Đào Nha: HLV Roberto Martinez có đầy đủ đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Rafael Leao sau án treo giò và chắc chắn sẽ đưa ra sân những quân bài tốt nhất của mình. Những trụ cột được cho nghỉ ngơi ở trận đấu thủ tục với Georgia như Bernardo Silva, Vitinha hay Cancelo sẽ được đặt nhiều kỳ vọng bên cạnh siêu sao Cristiano Ronaldo.

Slovenia: Đội bóng của HLV nhiều kinh nghiệm Matjaz Kek cũng sẽ không có nhiều sự thay đổi với niềm tin được đặt vào những cầu thủ đã ra sân ở những trận đấu trước, chỉ duy nhất có trường hợp của Erik Janza bị treo giò có lẽ sẽ được thay thế bởi Jure Balkovec.

Sự thiếu vắng hậu vệ cánh Erik Janza là mất mát không nhỏ của Slovenia. Nguồn: Fotball Planet.

Phong độ Bồ Đào Nha vs Slovenia

Thất bại trước Georgia trong trận đấu cuối cùng tại bảng F đã chấm dứt chuỗi 12 trận bất bại trong các giải đấu chính thức của Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, các cổ động viên của “Selecao châu Âu” cũng không cần phải quá lo lắng khi trận đấu vừa rồi chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Việc HLV Martinez có chủ ý cất giữ nhiều ngôi sao lại có thể chính là sự chuẩn bị tốt cho vòng đấu loại trực tiếp. Một điểm đáng chú ý nữa là Bồ Đào Nha chưa từng thua hai trận liên tiếp tại các giải đấu quan trọng kể từ Euro 2008, vì vậy sẽ không có gì khó hiểu nếu họ trình diễn một bộ mặt khác trong trận đấu gặp Slovenia.

Thống kê cũng cho thấy sức mạnh của Bồ Đào Nha khi họ là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình cao thứ hai toàn giải, đồng thời có số lần dứt điểm nhiều nhất cũng như phải chịu ít cú sút nhất tại vòng bảng.

Mặc dù siêu sao Ronaldo đã tịt ngòi trong cả ba trận đấu đầu tiên, trách nhiệm ghi bàn vẫn được những người đồng đội của anh thực hiện tốt. Với những sự bù trừ tốt như vậy, đoàn quân của HLV Roberto Martinez vẫn tự tin vào một chiến thắng để tiếp tục đi sâu tại Euro.

Bồ Đào Nha quyết trở lại mạch thắng trong trận gặp Slovenia. Nguồn: Eurosport.

Khác với Bồ Đào Nha, ngay cả khi không giành bất kì chiến thắng nào tại vòng bảng, Slovenia vẫn có được tấm vé đi tiếp cùng thành tích bất bại với ba trận hòa. Thành tích này gợi nhớ tới chính Bồ Đào Nha cùng chức vô địch Euro 2016, khi đội bóng này cũng toàn hòa ở vòng bảng. Việc mang “dáng dấp” của một nhà cựu vô địch Euro có thể mang đến nhiều niềm tin cho người hâm mộ “Những chú rồng”.

Slovenia không phải một đội bóng có thiên hướng tấn công quá mạnh mẽ. Họ chỉ sở hữu 32% thời lượng kiểm soát bóng trung bình tại Euro 2024, song lối chơi phòng ngự biết mình biết người là cơ sở để HLV Matjak Kek cùng các học trò hy vọng tạo nên bất ngờ.

Với chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ là Jan Oblak cùng mũi nhọn là tài năng trẻ Benjamin Sesko, Slovenia có thể vừa chắc chắn trong phòng ngự, vừa nguy hiểm với những đòn hồi mã thương từ những tình huống phản công sắc bén.

Không ai khác ngoài chân sút Benjamin Sesko chắc chắn vẫn sẽ là niềm hy vọng số 1 của Slovenia.
Nguồn: BBC.

Không có chỗ cho những sai lầm tại một trận đấu knock-out nên Slovenia được nhận định sẽ tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự sở trường, trong khi Ronaldo cùng các đồng đội sẽ không ngừng bắn phá nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Nếu HLV Martinez thất bại trong việc tạo ra sự đột biến trong trận đấu này, rất có thể cả hai đội sẽ kéo nhau vào loạt penalty và lúc này Bồ Đào Nha sẽ không còn ở trong thế chủ động nữa.

Thành tích đối đầu

 

27/03/2024

Slovenia – Bồ Đào Nha

2-0

Thành tích gần đây

Bồ Đào Nha

27/06/2024

Georgia – Bồ Đào Nha

2-0

22/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha

0-3

19/06/2024

Bồ Đào Nha – CH Séc

2-1

12/06/2024

Bồ Đào Nha- CH Ireland

3-0

08/06/2024

Bồ Đào Nha - Croatia

1-2

 

Slovenia

26/06/2024

Anh - Slovenia

0-0

20/06/2024

Slovenia – Serbia

1-1

16/06/2024

Slovenia – Đan Mạch

1-1

08/06/2024

Slovenia – Bulgaria

1-1

04/06/2024

Slovenia - Armenia

2-1

 

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec; Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko

Dự đoán tỷ số Bồ Đào Nha vs Slovenia: 2-1 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ tại vòng 1/8 đã diễn ra vô cùng kịch tính. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đã giành quyền đi tiếp nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen (Bỉ) ở phút 85.

Bồ Đào Nha phải cần tới sự xuất sắc của thủ thành Costa ở loạt sút 11m để có thể ghi tên vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Euro 2024

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà, tuy nhiên các chân sút đội bóng áo đỏ thi đấu khá mờ nhạt, không thể thắng được thủ môn Xuân Thành.

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai cần một chiến thắng trước Hải Phòng để trụ hạng.

Sông Lam Nghệ An chính thức ở lại V-League ở mùa giải tới sau khi tạo nên cơn địa chấn chiến thắng Viettel 2-0 trên SVĐ Lạch Tray.

Chiến thắng 4-1 trước CAHN chính thức đưa Merryland Quy Nhơn Bình Định trở thành á quân mùa giải V-League 2023/24.