Nhận định Georgia vs Bồ Đào Nha: Khó cho 'ngựa ô'

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.

Lực lượng Georgia vs Bồ Đào Nha

Georgia: Kashia, Gvelesiani, Mekvabishvili, Kochorashvili, Kvirkvelia là 5 cầu thủ sẽ bị treo giò nếu nhận thẻ vàng và Georgia giành quyền đi tiếp. Ngoài ra, "ngựa ô" không có ca chấn thương nào.

Bồ Đào Nha: Rafael Leao bị treo giò. Conceicao và Palhinha sẽ vắng mặt nếu nhận thêm thẻ ở trận đấu với Georgia. Các cầu thủ còn lại đều có thể trạng tốt nhất.

Phong độ Georgia vs Bồ Đào Nha

Trước khi xét tới những chỉ số như đối đầu hay hiệu số thì ngay cả việc Georgia đánh bại được Bồ Đào Nha đã là một điều rất khó. Dẫu biết trong bóng đá chưa thể nói trước được điều gì nhưng quả thực cơ hội của thầy trò HLV Willy Sagnol là tương đối thấp. Lực lượng, phong độ hay thành tích đối đầu, Georgia đều thua thiệt trước Bồ Đào Nha.

Tinh thần có lẽ là điều duy nhất mà Georgia hơn Bồ Đào Nha ở trận đấu tới. Nguồn: Reuters.

Điều mà người hâm mộ Georgia tiếc nuối nhất có lẽ là pha bỏ lỡ của Saba Lobjanidze trong tình huống đối mặt với thủ thành Stanek bên phía Cộng hòa Séc vào những phút cuối trận. Không chỉ là chiến thắng lịch sử của đất nước này tại VCK Euro mà nó còn giúp Georgia có nhiều cơ hội hơn trong việc đi tiếp vì khi đó họ sẽ có ba điểm cùng hiệu số -1.

Tuy nhiên khi mọi thứ đã là quá khứ thì điều mà Georgia cần làm ở trận đấu sắp tới là thi đấu hết sức và hy vọng tạo ra được bất ngờ trước một trong những ứng cử viên vô địch Euro 2024.

Pha bỏ lỡ của Saba Lobjanidze để lại nhiều tiếc nuối với NHM Georgia. Nguồn: Reuters.

Về phần Bồ Đào Nha, với việc đã chắc chắn có ngôi vị nhất bảng, khả năng cao HLV Roberto Martinez sẽ để nhiều trụ cột được nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho các cầu thủ chưa được thi đấu nhiều trong trận đấu với Georgia. Tuy nhiên, ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo vẫn có thể ra sân trong 45 phút để nâng cao thành tích ghi bàn cũng như kiến tạo tại VCK Euro.

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về phong độ của Selecao châu Âu khi chứng kiến sức mạnh mà họ đã thể hiện trong hai trận đấu trước Cộng hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ. Dù đã đi tiếp nhưng ông Martinez và các học trò vẫn đặt mục tiêu chiến thắng trước Georgia để kết thúc vòng bảng một cách hoàn hảo với 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận.

Ronaldo và các đồng đội đặt mục tiêu kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Nguồn: The HD Sports.

Thành tích đối đầu

01/06/2008

Bồ Đào Nha - Georgia

2-0

Thành tích gần đây

Georgia

22/06/2024

Georgia - Cộng hòa Séc

1-1

18/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ - Georgia

3-1

10/06/2024

Montenegro - Georgia

1-3

27/03/2024

Georgia - Hy Lạp

0-0 (pen 1-0)

22/03/2024

Georgia - Luxembourg

2-0

Bồ Đào Nha

22/06/2024

Thổ Nhĩ Kỳ - Bồ Đào Nha

0-3

19/06/2024

Bồ Đào Nha - Cộng hòa Séc

2-1

12/06/2024

Bồ Đào Nha - Ireland

3-0

08/06/2024

Bồ Đào Nha - Croatia

1-2

05/06/2024

Bồ Đào Nha - Phần Lan

4-2

Đội hình dự kiến Georgia vs Bồ Đào Nha

Georgia: Mamardashvili, Dvali, Kashia, Kvirkvelia, Kakabadze, Kochorashvili, Mekbavishvili, Davitashvili, Tsitaishvili, Khvaratskhelia, Mikautadze

Bồ Đào Nha: Patricio, Semedo, Pereira, Inacio, Dalot, Nunes, Neves, Palhinha, Jota, Ronaldo, Joao Felix

Dự đoán tỷ số Georgia vs Bồ Đào Nha: 0-2

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhiều đội bóng lớn gây thất vọng sau vòng bảng Euro 2024 thì ĐT Georgia lại khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào vòng 1/8.

Ba tiếng sau trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Italia, đội chủ nhà Đức sẽ chạm trán với đội tuyển Đan Mạch tại vòng 1/8 Euro 2024.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ bắt đầu với trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Italia diễn ra vào 23h ngày 29/6. Đây có lẽ là màn so tài mà Italia sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội bóng, tăng 1 đội so với năm ngoái, gồm: Hà Nội, TPHCM, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Euro 2024 đang chứng kiến những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trình diễn một phong độ dưới sức sau khi vòng bảng khép lại .

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.