Nhận định Hungary vs Thuỵ Sĩ: Ngang tài ngang sức

Trận đấu mở màn giữa Hungary và Thụy Sĩ tại bảng A VCK Euro 2024 diễn ra lúc 20h00 ngày 15/6 hứa hẹn sẽ rất kịch tính, khi hai đối thủ đều rất cân sức, cân tài.

Lực lượng của Hungary vs Thuỵ Sĩ

Hungary đang thi đấu với lối chơi đậm chất Italia của HLV Marco Rossi. Trong sơ đồ này hàng tiền vệ của họ được vận hành khá tốt dưới sự điều tiết của tiền vệ Szoboszlai, và tiền đạo cắm duy nhất trên hàng công sẽ là Varga.

Tiền vệ Szoboszlai là ngôi sao sáng nhất đội tuyển Hungary. Nguồn: Reuters.

Còn về phía Thụy Sĩ, đội bóng này có nhiều ngôi sao quen thuộc, trong đó đáng chú ý nhất là tiền vệ Granit Xhaka, người vừa cùng CLB Bayer Leverkusen giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong mùa vừa qua.

Ngoài ra, Akanji, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh cùng CLB Manchester City, sẽ là ngôi sao dẫn dắt hàng phòng ngự.

Thủ quân Granit Xhaka sẽ là nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển Thụy Sĩ. Nguồn: Reuters.

Phong độ của Hungary vs Thuỵ Sĩ

Đội tuyển Hungary đã có những màn trình diễn ấn tượng trong các trận giao hữu và vòng loại  Euro cũng như đang dần khẳng định vị thế của mình ở châu Âu.

Hungary cũng sở hữu Dominik Szoboszlai trong đội hình, một tiền vệ tài năng và là ngôi sao sáng nhất. Với kỹ thuật và khả năng tạo đột biến, Szoboszlai gây khó hăn cho mọi hàng thủ. Ngoài ra, thủ môn kỳ cựu Peter Gulacsi của RB Leipzig cũng sẽ mang đến sự yên tâm, với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm tại Bundesliga. 

Hungary thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với sự linh hoạt trong tấn công và phòng ngự. Họ tập trung vào việc kiểm soát tuyến giữa và tận dụng những tình huống phản công nhanh.

Trong chiến dịch vòng loại, Hungary đã chứng tỏ họ sẽ là một trong những cái tên đáng xem tại giải vô địch bóng đá châu Âu năm nay khi đứng đầu bảng G, xếp trên cả Serbia và Montenegro.

Ngoài thành tích bất bại suốt hành trình vòng loại, một minh chứng khác cho thấy Hungary đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như lối chơi bóng khá ổn định, trong hai năm qua, đội bóng này chỉ thua hai trong 20 trận, gồm một trước Ireland ở giao hữu và một trước Italia hồi tháng 9/2022.

Chiến thắng 3-0 trong trận giao hữu cuối cùng gặp Israel cũng làm tăng thêm sự tự tin cho Hungary trước khi bước vào trận mở màn VCK Euro 2024.

Đội tuyển Hungary đang đạt được phong độ ấn tượng trong thời gian qua. Nguồn: UEFA.

Phía bên kia chiến tuyến, Thụy Sĩ luôn là đội bóng có lối chơi khá khó chịu ở các giải đấu lớn. Họ thi đấu kỷ luật và không ngại va chạm với bất kỳ đối thủ nào. Đội trưởng Granit Xhaka là linh hồn của đội bóng.

Ngôi sao của Leverkusen không chỉ có khả năng phòng ngự tốt mà còn tổ chức tấn công hiệu quả. Thụy Sĩ thường áp dụng sơ đồ 3-4-1-2, với sự chắc chắn ở hàng thủ và sự đa dạng trong tấn công. Họ thường sử dụng những pha lên bóng nhanh và tận dụng khả năng sáng tạo của các tiền vệ. Đội bóng này nhiều năm qua luôn sản sinh ra những ngôi sao tầm cỡ.

Thầy trò HLV Yakin khép lại chiến dịch vòng loại với vị trí nhì bảng I, đứng sau Romania và may mắn có vé đi tiếp khi hơn Isreal vỏn vẹn hai điểm. Tín hiệu tích cực đã trở lại với Thụy Sĩ trong thời gian qua chính là việc họ đã bất bại trong bốn trận giao hữu gần nhất, và điều này đủ để đội bóng tự tin hướng đến việc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng A năm nay.

Đội tuyển Thụy Sĩ với những gương mặt kỳ cựu và đầy kinh nghiệm. Nguồn: UEFA.

Nhìn chung, cả Hungary và Thụy Sĩ đều có những điểm mạnh riêng và hứa hẹn sẽ mang đến một trận đấu hấp dẫn. Thụy Sĩ với kinh nghiệm và đội hình đồng đều hơn có thể chiếm ưu thế, nhưng Hungary với những cá nhân xuất sắc cũng có thể tạo ra bất ngờ.

Hai đội tuyển chuẩn bị cho màn đối đầu. Nguồn: Reuters.

Thành tích đối đầu

08/10/2017

Thụy Sĩ  - Hungary

5-2

08/10/2016

Hungary - Thụy Sĩ

2-3

20/08/1997

Hungary - Thụy Sĩ

1-1

30/04/1997

Thụy Sĩ - Hungary

1-0

11/10/1995

Thụy Sĩ - Hungary

3-0

Thành tích gần đây

Hungary

08/06/2024

Hungary - Isarel

3-0

05/06/2024

Ireland - Hungary

2-1

27/03/2024

Hungary - Kosovo

2-0

23/03/2024

Hungary – Thổ Nhĩ Kỳ

1-0

19/11/2023

Hungary - Montenegro

3-1

Thụy Sĩ

08/06/2024

Thụy Sĩ - Áo

1-1

05/06/2024

Thụy Sĩ - Estonia

4-0

27/03/2024

Ireland - Thụy Sĩ

0-1

24/03/2024

Thụy Sĩ - Đan Mạch

0-0

22/11/2023

Romania - Thụy Sĩ

1-0

Đội hình dự kiến Hungary vs Thụy Sĩ

Hungary: Gulacsi, Szalai, Orban, Lang, Kerkez, Schafer, Nagy, Nego, Sallai, Szoboszlai, Varga

Thụy Sĩ: Sommer, Rodriguez, Akanji, Schar, Ndoye, Xhaka, Freuler, Widmer, Vargas, Amdouni, Shaqiri

Dự đoán tỷ số Hungary vs Thụy Sĩ: 1-1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ứng cử viên vô địch - ĐT Pháp tung đội hình mạnh nhất trong ngày ra quân gặp Áo tại bảng D. Tuy nhiên, dàn sao của "Gà trống Gaulois" lại chỉ kiếm được một thắng lợi nhọc nhằn, nhờ bàn phản lưới của đối phương.

Trái với dự đoán của nhiều người, trận đấu giữa Romania và Ukraine đã kết thúc với phần thắng 3-0 nghiêng về đội bị đánh giá yếu hơn. Bảng E vì thế trở thành nơi chứng kiến trận đấu bất ngờ nhất của Euro 2024 cho đến lúc này.

Ngày 16/6, trên sân vận động Lạch Tray, thành phố Hải Phòng diễn ra trận đấu vòng 23 V-League 2023/24 giữa hai CLB Hải Phòng và Becamex Bình Dương.

Bàn thắng ở cuối trận của ngoại binh Alan Sebastiao Alexandre đã đem về chiến thắng 1-0 cho Bình Định trước CLB HAGL ở vòng 23 V-League tối 16/6.

Nhà đương kim vô địch CAHN đã để thua CLB Hà Nội 1-2 ở cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy tối 16/6 tại vòng 23 V-League.

Trận ra quân của Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Cộng hoà Séc lúc 2h00 rạng sáng ngày 19/06. Đây cũng được xem là kỳ Euro cuối cùng để siêu sao Cristiano Ronaldo ghi dấu ấn trong màu áo đội tuyển quốc gia.