Những hòn đảo mèo nổi tiếng thế giới

Nếu là một người yêu động vật, có lẽ bạn không nên bỏ qua những hòn đảo sau đây - nơi mà loài mèo được coi là "kẻ thống trị’’. Những chú mèo ở nơi này được tự do thoải mái chạy nhảy, không sợ người lạ, thậm chí còn không sợ nước. Những hòn đảo này trở thành một nét đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới tham quan.

Đảo mèo ở Nhật Bản

Bạn hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết Nhật Bản có rất nhiều hòn đảo mèo, hay còn gọi là Neko-Shima. Gọi là đảo mèo vì số lượng của những con mèo sinh sống trên đảo thậm chí còn đông gấp nhiều lần số lượng cư dân. Với người dân xứ anh đào, mèo có vị trí đặc biệt trong văn hóa dân gian. Họ thậm chí còn thờ mèo thần tài Maneki Neko vì quan niệm những chú mèo này sẽ đem lại may mắn, giàu sang cho người dân.

Số lượng mèo trên đảo Aoshima đông hơn gấp nhiều lần số cư dân
sinh sống nơi đây.

Có tới 11 đảo mèo ở Nhật Bản như Okishima, Aoshima, Aijima, Aishima... Trong số đó, nổi tiếng nhất là đảo Aoshima - điểm đến được du khách yêu thiên nhiên lựa chọn ghé thăm tại Nhật Bản - thiên đường của các “hoàng thượng”.  Aoshima là một hòn đảo thuộc thành phố Ozu của tỉnh Ehime, nơi người dân bao đời nay sống bằng nghề chài lưới đánh bắt cá.

Ban đầu đảo Aoshima không có nhiều mèo. Những chú mèo đầu tiên được con người đưa đến đây để bắt chuột cho những khu cảng đầy tàu thuyền chở cá. Theo thời gian, loài mèo bắt đầu sinh sôi và “bùng nổ dân số” lúc nào không hay. Cuối cùng khi số người trên đảo ngày càng giảm bớt theo thời gian, loài mèo vẫn tiếp tục sinh sôi và "ngự trị" hòn đảo với số lượng đông đúc. Để đảm bảo vệ sinh và mỹ quan cho hòn đảo, du khách tới đây chỉ được phép cho mèo ăn tại một địa điểm được quy định.

Những chú mèo trên đảo Aoshima vô cùng thân thiện và không hề sợ người lạ.

Câu chuyện tương tự cũng diễn ra ở đảo Tashiro-jima. Người dân ở đảo này chủ yếu sống bằng nghề nuôi tằm. Điều này vô tình thu hút lũ chuột và mèo được đưa đến để "giải quyết" chúng. Một hòn đảo khác, Genakaishima, cũng từng là hòn đảo mèo lớn nhất Nhật Bản. Tuy nhiên, trận động đất năm 2005 đã khiến hòn đảo tổn hại nặng nề và số lượng mèo cũng giảm đáng kể.

Đảo mèo ở Italy

Những chú mèo đùa nghịch trên bờ biển ở Sardinia, Italy.

Bờ biển ở Sardinia, Italy đã trở thành điểm hút du lịch đặc biệt với đàn mèo hàng chục con, nhiều hơn hẳn dân số của hòn đảo. Đàn mèo ở đây lang thang trên bãi biển, nô đùa trong nước và được du khách chăm nuôi miễn phí. Lũ mèo trên đảo thậm chí đã tồn tại hơn một thế kỷ. Trước đây, những người cư dân đầu tiên nuôi mèo để chúng bắt chuột. Sau đó, số lượng mèo cũng lớn lên dần.

Tại đây không có cửa hàng hay khách sạn nào, nhưng vẫn trở thành điểm du lịch hàng đầu ở Sardinia nhờ những chú mèo xinh xắn. Trong những năm trở lại đây, nhiều lượt du khách đã tới thăm khu vực dành cho đàn mèo. Trên đảo có một khu bảo tồn chăm sóc toàn diện và toàn diện cho những chú mèo hoang từ tiêm phòng đến triệt sản, tên là “I Gatti di Su Pallosu”. Khu bảo tồn được thành lập vào năm 2011 và kể từ đó đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch lớn.

Những chú mèo ở Sardinia, Italy, thậm chí còn không hề sợ nước.

Một hòn đảo khác tại Italy cũng nổi tiếng là thiên đường của loài mèo. Đó là khu vực Malamocco trên đảo Lido – một đầm phá thuộc thành phố Venice. Những chú mèo được tự do sinh sống, đi lại ở nơi đây, đồng thời được chăm sóc và cho ăn bởi các tình nguyện viên của Hiệp hội phi lợi nhuận Dingo. Trong suốt nhiều thế kỷ qua, những chú mèo cũng được người dân nơi đây coi là “cư dân’’ của địa phương và được người dân địa phương yêu quý vì sự hiện diện của chúng mang lại lợi ích to lớn: chúng ‘’kiểm soát’’ rất chặt chẽ số lượng chuột và diệt chuột một cách hiệu quả.

Đảo mèo ở Hy Lạp

Những chú mèo lang thang, đi lại tự do ở Mykonos, Hy Lạp.

Mykonos Santorini, nằm trong top 2 hòn đảo đẹp và đắt đỏ nhất của quần thể các đảo lớn, nhỏ thuộc đất nước Hy Lạp. Nằm giữa biển Địa Trung Hải, nơi đây trở thành điểm đến đầy hứa hẹn bởi sự khác biệt hoàn toàn với phần còn lại của châu Âu. Hoa giấy và mèo dường như là hai “đặc sản” dễ nhận thấy ở Mykonos Santorini. Mèo cứ tung tăng trên đường, có khi đến chính chủ của chúng cũng không nhận ra đâu là mèo nhà mình nữa. Những chú mèo lang thang, len lỏi vào từng ngóc ngách, đôi khi nằm cả ngày dài phơi nắng trên những mô đá nhô lên dưới những tán cây hoa giấy.

Không giống như hầu hết các nước phương Tây, mèo và chó ở Hy Lạp hiếm khi bị triệt sản và thường chạy lang thang ngoài đường. Những chú mèo này được Hiệp hội phúc lợi động vật địa phương chăm sóc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàn Quốc đã ban bố cảnh báo bụi mịn ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul trong sáng ngày 29/3. Nhà chức trách nước này khuyến cáo người mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch nên hạn chế hoạt động ngoài trời.

Các quốc gia châu Mỹ có thể phải đối mặt nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất trong lịch sử, sau khi ghi nhận số ca mắc căn bệnh chết người này trong quý 1 năm 2024 cao gấp ba so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính phủ Mỹ đã phê duyệt yêu cầu cứu trợ khẩn cấp 60 triệu USD cho bang Maryland để ứng phó vụ sập cầu nghiêm trọng ở thành phố Baltimore. Tuy nhiên, các nhà chức trách Mỹ cảnh báo vẫn còn nhiều công việc phải làm trước khi cảng Baltimore, một trong cảng nhộn nhịp nhất của nước này, có thể mở cửa trở lại.

Nga đã phủ quyết việc gia hạn cho một nhóm chuyên gia của Liên hiệp quốc giám sát các biện pháp trừng phạt quốc tế đối với CHDCND Triều Tiên. Động thái của Nga đã vấp phải chỉ trích từ phía Mỹ và các đồng minh.

Quân đội Israel hôm 28/3 cho biết đã tiêu diệt 200 tay súng Hamas, kể từ khi mở các cuộc tấn công tại khu vực bệnh viện Al-Shifa ở Gaza.

Quân đội Israel vừa tiến hành cuộc diễn tập đặc biệt nhằm chuẩn bị cho kịch bản nổ ra chiến tranh tại mặt trận phía Bắc, giáp biên giới Syria và Liban.