Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội

Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.

Ông Nguyễn Đăng Giang, quận Đống Đa, hàng ngày phải đến phố Huỳnh Thúc Kháng để đưa đón cháu đi học. Kể từ khi có tuyến xe buýt nhanh BRT, ông đã bỏ phương tiện cá nhân để đi xe buýt, vì theo ông đi xe buýt an toàn, nhanh, tiện ích, luôn đúng giờ, đặc biệt là có nhà chờ hiện đại nhất Thủ đô.

Ông Giang cho biết, BRT là một tuyến buýt hiện đại nên khá đúng giờ và tiện lợi; ngồi chờ xe thì nhà chờ sạch đẹp, thoáng mát.

Những nhà chờ xe buýt hiện đại nhất Việt Nam

Ông Bùi Xuân Thắng, quận Đống Đa cũng chia sẻ, nhà chờ BRT so với các nhà chờ xe buýt khác tốt hơn rất nhiều về sự thuận tiện, không bị mưa, nắng và chỗ chờ thì lịch sự, an toàn, khác với những nhà chờ xe buýt khác.

23 nhà chờ trên quãng đường hơn 13km từ trạm trung chuyển số 1 Kim Mã quận Ba Đình, kéo dài tới bến xe Yên Nghĩa quận Hà Đông, được thiết kế với đây đủ công năng của nhà chờ xe buýt nhanh theo chuẩn quốc tế. Đồng thời, được nghiên cứu để phù hợp với đặc thù giao thông trên các tuyến phố Hà Nội.

Tất cả các nhà chờ được thiết kế đồng bộ, khoa học, giúp hành khách tiếp cận xe buýt nhanh, thuận tiện, an toàn nhất, đặc biệt là người sử dụng xe lăn.

Phòng chờ xe buýt ốp vách kính cường lực, rộng rãi, sạch sẽ, đáp ứng được lưu lượng khách lớn, đảm bảo an toàn, tiện nghi cho khách đi xe. Cửa lên xe buýt là hệ thống kính trượt đóng mở tự động. Khách đi  xe buýt BRT được quét mã để mua vé thuận tiện.

Anh Nguyễn Hồng Đoàn, quận Hà Đông cho biết, thanh toán tiền đi BRT cũng thuận lợi, nhanh, kể cả bằng tiền mặt lẫn chuyển khoản chỉ mất vài giây là thanh toán xong.

Toàn bộ kiến trúc công trình nhà chờ trên tuyến được thiết kế hiện đại, khung mái và cột bằng kết cấu thép, hình thức đơn giản, hài hòa với kiến trúc của tuyến giao thông và tuân thủ hệ thống nhận diện thương hiệu xe buýt Hanoi BRT.

Tốc độ khai thác  của tuyến vào khoảng 22-25 km/h, sử dụng xe buýt sàn cao, sức chứa 90 hành khách, đảm bảo phục vụ nhu cầu hành khách lớn trong giờ cao điểm. Hệ thống nhà chờ BRT Hà Nội hiện vẫn được đánh giá cao , bởi sau 10 năm đi vào hoạt động vẫn được duy trì sạch, đẹp, phục vụ hàng vạn lượt khách đi lại mỗi ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thay vì dành kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày để đi tới nhiều nơi khác, không ít gia đình Hà Nội đã lựa chọn một kỳ nghỉ thú vị ở vùng ngoại thành.

Hoa loa kèn không mang màu sắc nổi bật nhưng màu trắng đặc trưng của nó đã tạo nên vẻ đẹp riêng cho loài hoa tháng tư của Hà Nội.

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.