NSND Thu Hiền 'tái xuất' với ca khúc kinh điển 'Về quê'

Cùng với những ngôi sao nhạc nhẹ của Việt Nam, NSND Thu Hiền sẽ 'tái xuất' trong chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, với chủ đề 'Quê nhà tôi ơi', được phát sóng trực tiếp trên Kênh 1, FM 96 và các nền tảng số của Đài PT-TH Hà Nội vào hồi 20h00 ngày 30/07/2023.

Đã có rất nhiều nghệ sỹ, ca sỹ thể hiện thành công bài hát "Về quê", trong đó không thể không kể đến giọng ca mang đầy chất dân gian của NSND Thu Hiền.

Sinh ra tại Thái Bình, song dường như cả cuộc đời và sự nghiệp của  NSND Thu Hiền gắn bó với Hà Nội. Bà đã vui vẻ nhận lợi tham gia chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" khi được mời và lần này, NSND Thu Hiền sẽ 'tái xuất' với nhạc phẩm 'Về quê' của cố nhạc sỹ Phó Đức Phương.

Nghệ sỹ nhân dân Thu Hiền sẽ biểu diễn trong chương trình THTT Đài PTTH Hà Nội.

Nói đến NSND Thu Hiền, khán giả Thủ đô và cả nước không thể quên giọng ca đậm chất dân ca với những ca khúc đi vào lòng người như Câu hò bên bờ Hiền Lương (Hoàng Hiệp - thơ Đằng Giao); Bài ca bên cánh võng (Nguyên Nhung); Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh (Nguyễn Văn Tý); Quảng Bình quê ta ơi (Hoàng Vân); Tình thắm duyên quê; Dáng đứng Bến Tre; Hoa cau vườn trầu; Ru con Nam Bộ...và đặc biệt, ca khúc 'Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây' do bà thể hiện cùng NSND Trung Đức, đã không chỉ đưa lời ca vào lòng người, mà lối diễn xuất của hai NSND đã làm nức lòng các chàng trai, cô gái Trường Sơn đang trên đường chiến đấu giải phóng quê hương.

NSND Thu Hiền sinh năm 1952, nổi tiếng với những ca khúc cách mạng, trữ tình, dân ca. Với giọng ca ngọt ngào, da diết, tiếng hát của nữ nghệ sĩ đã khắc sâu hình ảnh và giọng hát trong tâm trí của nhiều thế hệ.

Mê hát từ nhỏ, 10 tuổi Thu Hiền đã có duyên với sân khấu và 15 tuổi thì trở thành ca sĩ chính. Cho tới nay ở độ tuổi 70, bà vẫn giữ được giọng hát ngọt ngào, đầm ấm và nhan sắc đằm thắm.

Sự sắc nét và chất tình trong giọng hát của NSND Thu Hiền vẫn không phai mờ theo năm tháng. Đứng trên sân khấu, giọng ca của bà vẫn quyến rũ, đưa người nghe chìm đắm vào không gian âm nhạc của ký ức với những ca khúc bất hủ. 

Nhạc sỹ Phó Đức Phương người sáng tác bài hát nổi tiếng "Về Quê" 

Lần này, dưới sự 'Tái xuất' của NSND Thu Hiền với nhạc phẩm 'Về quê' trong chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, chắc chắn sẽ để lại thêm một dấu ấn trong lòng khán giả, khi ca khúc đã được làm mới phần hoà âm, phối khí, không chỉ đưa khán giả về với ký ức tươi đẹp, với quê hương chôn dấu, mà còn bởi làn điệu và phong cách biểu diễn đầy ấn tượng của NSND Thu Hiền.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương đã sáng tác khúc "Về quê" vào những năm 1998-1999 của thập niên cuối cùng của thế kỷ 20, đây là một bản nhạc vượt trội về chất liệu dân ca ngợi ca làng quê Việt Nam so với hàng trăm ca khúc của nhiều nhạc sĩ cùng ra đời ở thời điểm đó.

Hiếm có ca khúc của nhạc sĩ nào lại “lột tả” được chất quê mộc mạc chân thành như “Về quê”. Cái đặc biệt của “Về quê” không chỉ là giai điệu trữ tình mượt mà chảy như dòng sông quê êm đềm, “ghi chép” lại rơi chôn rau cắt rốn và tuổi thiếu thời của mỗi đời người; mà còn đưa “bánh đa, bánh đúc”, hạt gạo củ khoai- những “ngọc thực” của vùng nông thôn Việt Nam gắn liền với người quê một đời lam lũ thành những ca từ đắt giá.

Để rồi khi lời ca cất lên: “Đưa nhau ta thì về, nơi mẹ đưa nôi, nơi sáo diều chơi vơi, với dòng sông bến lở bến bồi” thì ai cũng cảm nhận được quê hương mình trong đó. Có lẽ vì thế mà mỗi khi nghe “Về quê”, ai cũng có cảm giác đang nói, đang hát về chính quê hương yêu dấu của mình.

Để thưởng thức giọng ca của NSND Thu Hiền qua ca khúc "Về quê", mời quý khán giả cùng đón xem chương trình "Dòng hời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số 5, truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 30/07/2023 trên kênh 1, FM 96, hoặc tải App Hanoi On qua Google Play hoặc APP STORE và các nền tảng số khác của Đài PT-TH Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.