'Nữ hoàng của những kỷ lục' gọi tên Taylor Swift

Được Britney Spears gọi là ‘nữ ca sĩ nhạc pop tiêu biểu nhất thế hệ’, Taylor Swift đang dần trở thành hình mẫu mới các nghệ sĩ âm nhạc toàn cầu khi liên tục phá nhiều kỷ lục nhờ tài năng âm nhạc. Cùng với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới ‘The Eras Tour’, Taylor Swift được dự đoán sẽ tiếp tục ghi thêm nhiều thành tích ấn tượng.

Trong khi "The Eras Tour" vẫn đang "làm mưa làm gió" tại các rạp chiếu phim lẫn sân vận động, cái tên Taylor Swift một lần nữa gây bão truyền thông quốc tế khi lập kỷ lục ở Grammy. Được gọi tên đề cử ở 6 hạng mục tại Grammy 2024, "siêu sao nhạc pop" đã phá kỷ lục nhận được nhiều đề cử "Ca khúc của năm" nhất lịch sử của Giải thưởng âm nhạc danh giá nhất hành tinh. Năm nay, nữ nghệ sĩ đã được đề cử "Ca khúc của năm" với Anti-Hero, nâng tổng số lần tranh giải ở hạng mục này lên con số 7, vượt qua hai huyền thoại Paul McCartney và Lionel Richie.

Taylor Swift cũng đứng trước cơ hội phá kỷ lục nghệ sĩ nhận được nhiều giải "Album của năm" với "Midnights" được đề cử tại giải năm nay. Cô từng đạt ba tượng vàng ở hạng mục này, ngang với thành tích của Frank Sinatra, Paul Simon và Stevie Wonder.

Trước đó, hồi giữa tháng 10, với tour diễn ý nghĩa nhất cuộc đời mình – The Eras Tour, Taylor Swift chính thức trở thành tỷ phú nhờ khối tài sản ròng 1,1 tỷ USD ở tuổi 34. Theo Economic Times, "siêu sao nhạc pop" đã hiện thực hóa giấc mơ trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ chỉ nhờ vào âm nhạc với vị trí thứ 34 trong bảng xếp hạng này.

Bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn "The Eras Tour" của Taylor Swift cũng đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam. Sang đến tuần công chiếu thứ hai, tác phẩm tiếp tục được các khán giả đón nhận và xác lập nhiều kỷ lục về doanh thu.

Nhờ sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả, "Taylor Swift: The Eras Tour" đã đạt doanh thu 14,6 tỷ đồng (tính đến ngày 12/11) tại Việt Nam. Bộ phim tài liệu của Taylor Swift trở thành phim tài liệu ca nhạc đạt doanh thu lớn nhất lịch sử phòng vé Việt Nam, vượt qua Sky Tour Movie (10 tỉ đồng) của Sơn Tùng M-TP và Tri âm The Movie: Người nắm giữ thời gian (12,3 tỉ đồng) của ca sĩ Mỹ Tâm.

Cuối tháng 10 vừa qua, Taylor Swift đã phát hành album 1989 (Taylor's Version) – bản thu âm lại từ album gốc "1989" được phát hành năm 2014.

Album nhanh chóng gặt hái những thành tích ấn tượng. Theo tạp chí Billboard (Mỹ), "1989 (Taylor's Version)" đánh dấu sự ra mắt lớn nhất của một album dựa trên doanh số bán ra, kể từ album "25" của Adele vào năm 2015.

"1989 (Taylor's Version)" cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất trong một ngày, qua đó, giúp Taylor Swift trở thành nghệ sỹ có sản phẩm được phát trực tuyến nhiều nhất trong một ngày trong lịch sử Spotify.

Ngoài ra, doanh số bán "1989 (Taylor's Version)" đã phá vỡ kỷ lục mà cô thiết lập trước đó khi phát hành phiên bản gốc của album này vào năm 2014, ở mức 1,287 triệu bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.